Thứ bảy, 20/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ bảy, 20/04/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ sáu, 17/06/2016

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí

Tại các cơ quan báo, đài đến thăm, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và người lao động tại 4 cơ quan thông tấn báo chí đã góp phần đắc lực vào nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, đấu tranh không khoan nhượng trước các thông tin xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước ta, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Bộ trưởng hy vọng, 4 cơ quan báo, đài sẽ luôn luôn gìn giữ và phát huy truyền thống; đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên vững vàng về bản lĩnh chính trị, có trình độ chuyên môn cao; cải tiến và hiện đại hóa trang thiết bị kỹ thuật – nhất là đối với công nghệ phát thanh, truyền hình nhằm hướng đến mô hình tập đoàn truyền thông đa phương tiện, đa loại hình (đây là xu thế tất yếu) theo tinh thần của Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.


Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm và chúc mừng VTV nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Bộ trưởng đánh giá cao hai đài quốc gia là VOV và VTV. Riêng với VOV là cơ quan báo chí duy nhất ở Việt Nam có đủ 4 loại hình báo chí: báo nói, báo hình, báo điện tử, báo in. Thời gian qua, Bộ TT&TT cùng với VOV đã duy trì tốt mối quan hệ hợp tác, tạo điều kiện tốt hơn cho công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực báo chí của Bộ, cũng như hoạt động của Đài. Với VTV, đây là một Đài quốc gia có nhiều kênh chương trình được nhân dân cả nước đánh giá cao. Gần đây, khi Bộ TT&TT triển khai thực hiện quy hoạch báo chí, VTV đã đi đầu, giúp Bộ trong việc chỉ đạo thực hiện quy hoạch báo chí cả nước.

Bộ trưởng khẳng định, với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, Bộ TT&TT sẽ luôn quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện tốt hơn cho hoạt động của các báo, đài phát triển. Bộ trưởng cho biết, trong thời gian tới Bộ TT&TT sẽ tăng cường ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực quản lý nhà nước về báo chí, thông tin tuyên truyền với các cơ quan thông tấn, báo chí nói chung và tại một số cơ quan báo, đài chủ lực nói riêng. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới hai Đài VOV và Đài VTV tiếp tục có nhiều chương trình hay hơn, chất lượng hơn và có nhiều sự phát triển mới trong sự nghiệp phát triển báo chí cách mạng Việt Nam.


Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm và chúc mừng VOV nhân Kỷ niệm 91 năm  Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Đối với hai cơ quan báo chí thuộc lực lượng vũ trang, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chia sẻ ấn tượng rất tốt đẹp về món ăn tinh thần mà tờ Báo Quân đội nhân dân - tờ báo đồng hành của người chiến sĩ, có tính chiến đấu cao không chỉ trong quân đội mà cả trong đời sống xã hội. Bộ trưởng hy vọng, Báo Quân đội nhân dân tiếp tục thể hiện được tiếng nói của Quân đội nhân dân Việt Nam, giữ vững bản lĩnh anh Bộ đội Cụ Hồ, giữ vững ngòi bút cũng như cây súng, luôn nâng cao tính chiến đấu và chiến thắng.

Tới thăm Báo Công an nhân dân, Bộ trưởng đánh giá cao những bước phát triển của Báo Công an nhân dân: “Xu thế báo điện tử ngày càng phát triển nhưng Báo Công an nhân dân vẫn giữ được bản sắc của mình. Tôi vẫn hay đọc Báo Công an nhân dân, có nhiều nội dung hay, hấp dẫn, nhiều câu chuyện hay”.

Bộ trưởng tin tưởng, trong thời gian tới Báo Công an nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống để phát triển xứng tầm cơ quan báo chí - tiếng nói của lực lượng công an nhân dân, một trong những cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện ở Việt Nam, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội, đáp ứng nhu cầu, mong mỏi của bạn đọc trong lực lượng công an nhân dân cũng như các tầng lớp nhân dân trong nước và nước ngoài.

Tại 4 cơ quan báo chí Đoàn đến thăm, lãnh đạo các báo, đài đã trân trọng cảm ơn tình cảm của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dành cho mỗi cơ quan báo, đài và bày tỏ mong muốn các cơ quan quản lý, chỉ đạo báo chí tiếp tục có những chỉ đạo, định hướng và có chính sách quản lý phù hợp, giúp cho các cơ quan báo, đài phát triển hơn trong thời gian tới./.

(Theo mic.gov.vn)