Thứ sáu, 29/03/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 29/03/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ hai, 16/07/2018

Các Đài Phát thanh và Truyền hình Cụm thi đua số 5 sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2018

Sáng 14/7, tại Đài PTTH Quảng Ngãi, các Đài Phát thanh và Truyền hình khu vực Duyên hải miền Trung thuộc Cụm thi đua số 5 tổ chức sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thành Chung, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và truyền thông, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban thi đua khen thưởng tỉnh.

 


Cụm thi đua số 5 gồm 6 Đài Phát thanh và Truyền hình: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận. Trong 6 tháng đầu năm 2018, các Đài PTTH trong Cụm đã tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước; tuyên truyền, cổ vũ các điển hình tiên tiến, mô hình mới trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2018; thi đua kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; các phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Các Đài Phát thanh và Truyền hình trong Cụm cũng đã có nhiều cải tiến về nội dung, hình thức thể hiện và phương pháp tuyên truyền theo hướng đa dạng, phong phú, hấp dẫn và thiết thực. Tiếp tục đổi mới cơ cấu chương trình phát thanh, truyền hình; nâng cao chất lượng nội dung, chương trình, đổi mới hình thức thể hiện đa dạng, sinh động. Thường xuyên tổ chức trao đổi thông tin giữa các Đài trong Cụm và các Đài khu vực Tây nguyên để cơ cấu trong các bản tin của tỉnh.
Riêng đối với Đài PTTH Quảng Ngãi là Cụm trưởng Cụm thi đua, trong 6 tháng đầu năm, Đài đã tổ chức thực hiện được nhiều chương trình, chuyên mục hay và hấp dẫn phát trên 2 kênh phát thanh và truyền hình. Trong đó, đã sản xuất, phát sóng 730 chương trình thời sự và trên 2.800 chương trình, chuyên mục truyền hình; gần 2.700 chương trình, chuyên mục, tạp chí phát thanh. Đài đã cộng tác gần 200 tin, bài, phóng sự phát trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam; 80 tin, phóng sự trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. Phối hợp với các Đài PTTH các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây nguyên tiếp nhận, trao đổi hơn 300 tin, phóng sự đưa vào phát sóng trong các chương trình thời sự truyền hình hàng ngày trên kênh PTQ và các Đài trong Cụm.
Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, các Đài PTTH Cụm thi đua số 5 tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền định hướng dư luận, phục vụ kịp thời, có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đất nước và địa phương. Tăng cường tuyên truyền các phong trào thi yêu nước; đổi mới nội dung, hình thức thi đua, gắn với năng suất, chất lượng, hiệu quả; tham gia các phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Tiếp tục khai thác, vận hành ổn định các thiết bị kỹ thuật mới; đầu tư, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất và truyền dẫn phát sóng trên 2 kênh phát thanh và truyền hình theo hướng số hóa. Triển khai thực hiện Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất theo lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Chung, Phó cục trưởng Cục Phát thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và truyền thông đánh giá cao kết quả mà các Đài PTTH trong Cụm thi đua số 5 đạt được trong tổ chức các phong trào thi đua cũng như trong hoạt động chuyên môn 6 tháng đầu năm 2018. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Nguyễn Thành Chung đề nghị, các đơn vị trong Cụm cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng dư luận để tạo đồng thuận trong xã hội, phục vụ hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của đất nước và của địa phương. Quan tâm nâng cao tính hiệu quả, tính hấp dẫn của các chương trình thời sự. Tăng cường chuyên trang, chuyên mục, chủ động đưa được thông tin đến với người dân, nhất là các vấn đề nóng của xã hội. Ngoài ra, cần tăng cường tuyên truyền, mở thêm các chương trình hấp dẫn nhằm thu hút quảng cáo, tạo nguồn thu cho Đài. Hợp tác đồng sản xuất các chương trình giữa các Đài trong Cụm thi đua.

abei.gov.vn