Thứ sáu, 29/03/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 29/03/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ tư, 24/02/2016

Cần đa dạng hóa tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống


Toàn cảnh Hội nghị tổng kết Cụm thi đua số 4

Phong trào của Cụm thi đua số 4 đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương kịp thời phản ánh toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội, chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình, phục vụ khán thính giả xem và nghe đài.

Trong năm 2015, các Đài đã tập trung tuyên truyền đậm nét hoạt động các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, nhất là tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh tại địa phương; tuyên truyền phản ánh kịp thời quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về  bảo vệ chu quyền biên giới quốc gia, chủ quyền biển đảo, công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội. Các đài đều tổ chức liên hoan phát thanh, truyền hình toàn tỉnh, thông qua đó lựa chọn được nhiều tác phẩm xuất sắc gửi tham dự và đạt giải cao tại Liên hoan phát thanh, truyền hình toàn quốc, giải báo chí quốc gia do Trung ương và các tỉnh tổ chức. Các đài cũng đặc biệt quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, công chức.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2016, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 4: tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, thực hiện sản xuất chương trình theo hướng chuyên nghiệp; truyền dẫn, phát sóng, tiếp sóng an toàn và chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, website hoạt động ổn định…

Các đại biểu đã tập trung thảo luận lộ trình số hóa kỹ thuật sản xuất chương trình và truyền dẫn phát sóng; chia sẻ kinh nghiệm đổi mới nội dung, hình thức các chương trình, chuyên mục; khai thác hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh trong khu vực; đổi mới công tác quản lý, công tác tuyên truyền; đời sống cho người lao động… Hội nghị đã tiến hành bình xét thi đua và đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ thi đua cho Đài PT-TH Nghệ An, tặng bằng khen cho Đài PT-TH Hà Tĩnh và Đài PT-TH Quảng Bình.


Cục trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Kết luận hội nghị, Cục trưởng Cục PT-TH và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo yêu cầu các đài tập trung tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng toàn quốc; đấu tranh với những luận điệu chống phá của các thế lực thù địch. Đa dạng hóa trong công tác tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Về lộ trình số hóa kỹ thuật sản xuất, truyền dẫn phát sóng,Đồng chí cục trưởng ghi nhận những khó khăn hiện nay của khu vực Bắc miền Trung, đồng thời đề nghị các đài bám sát vào quy hoạch báo chí, đề xuất với chính quyền địa phương xây dựng cơ chế tài chính hỗ trợ hợp lý để phát triển. Trong quá trình liên kết sản xuất các chương trình cần quan tâm đến bản sắc Việt Nam; đồng thời đã đến lúc các đài quan tâm, lưu ý đến vấn đề bản quyền các chương trình.

Cũng tại Hội nghị, các công ty điện tử Sony, PaKotek giới thiệu về các thiết bị sản xuất chương trình chuyên dụng bị cho ngành phát thanh truyền hình…