Thứ bảy, 20/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ bảy, 20/04/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ ba, 18/08/2015

Cụm thi đua số 3 hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2015

                                                    
                                                                                     Các đại biểu dự Hội nghị

Đến dự có đại diện Lãnh đạo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình, Lãnh đạo các Đài Phát thanh và truyền hình Cụm thi đua số 3 các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

6 tháng đầu năm, các Đài PTTH trong Cụm thi đua đã bám sát định hướng, nhiệm vụ được giao, tuyên truyền kịp thời, hiệu quả các sự kiện, hoạt động trong các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Trong đó các Đài đã quan tâm đổi mới nội dung, hình thức thể hiện tin, bài, phóng sự, nâng cao chất lượng các chương trình.

Hàng tháng, các Đài đã xây dựng định hướng tuyên truyền, tập trung vào những sự kiện quan trọng diễn ra trong năm và phản ánh hoạt động của các cấp, các ngành, các lĩnh vực: tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm lớn như 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với tuyên truyền các gương điển hình trong học tập và làm theo Bác; tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền việc đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển kinh doanh, thu hút đầu tư.

Đối với chương trình truyền hình, một số Đài đã tăng thời lượng phát sóng, sản xuất theo khung chương trình mới như: Đài PTTH Bắc Ninh tăng thời lượng chương trình lên 24/24h; các Đài PTTH Ninh Bình, Hải Dương thực hiện sản xuất, phát sóng một số chương trình mới.

Chương trình phát thanh được duy trì ổn định diện phủ sóng trên địa bàn tỉnh, đa dạng khung chương trình, tăng thời lượng chương trình phát sóng trực tiếp. Bên cạnh đó, các Đài đã phát huy nội lực, tranh thủ mọi nguồn vốn để đầu tư nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất chương trình theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm sản xuất các chương trình, lộ trình số hóa truyền hình, tiếp tục phát động các phong trào thi đua trong đội ngũ cán bộ, viên chức và lao động, tạo không khí sôi nổi giữa các đơn vị.

Cũng trong ngày 3/8/2015, Cụm thi đua số 3 - Đài PTTH các tỉnh Đồng bằng sông Hồng đã tổ chức Hội thảo giới thiệu thiết bị công nghệ kỹ thuật phát thanh, truyền hình; trao đổi kinh nghiệm sản xuất phóng sự ngắn./.