Thứ năm, 25/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ năm, 25/04/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ tư, 13/07/2016

Đài PT-TH Thái Nguyên sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016

Trong 6 tháng đầu năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, cấp ủy các chi bộ, Đài PT-TH Thái Nguyên luôn bám sát định hướng tuyên truyền của cấp trên và thực hiện tuyên truyền đúng tôn chỉ, mục đích các chủ trương, chính sách, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Bên cạnh đó, Đài thường xuyên quan tâm tuyên truyền các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và các vấn đề được xã hội quan tâm. Các tin, bài viết về vùng sâu, vùng xa, phản ánh thực tiễn cuộc sống xuất hiện ngày càng nhiều trong các chương trình PT – TH và đăng tải trên Trang thông tin điện tử Thainguyentv.vn của Đài. Các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh đều được Đài dành thời lượng tập trung tuyên truyền trên các loại hình báo chí, đặc biệt là tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trong 6 tháng, Đài PT-TH Thái Nguyên đã thực hiện, phát sóng 7.500 tin, phóng sự truyền hình; đăng tải gần 38.000 tin, bài và upload trên 9.900 Video Clip các chương trình Truyền hình trên Trang Thông tin điện tử Thainguyentv.vn; sản xuất 50 chương trình bản tin Tiếng Anh, 50 chương trình Bản tin Tiếng Trung Quốc; gần 170 chương trình thiếu nhi; gần 100 chương trình Thời sự tổng hợp Truyền hình Tiếng Mông, Dao; xuất bản 03 số tạp chí PT – TH với trên 1.500 cuốn; tiếp trên 260 lượt công dân, nhận 872 đơn thư và đã nghiên cứu và phản ánh những nội dung liên quan của 312 đơn thư, số đơn, thư còn lại chuyển các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đài đã sản xuất 04 bộ phim Tài liệu; mở một số chương trình mới là những vấn đề xã hội quan tâm như: "Dân hỏi - cơ quan chức năng trả lời", "Thực phẩm sạch Thái Nguyên", "Dạy tiếng Hàn Quốc qua truyền hình"...Bằng việc đẩy mạnh xã hội hóa các Chương trình THTT, trong 6 tháng đầu năm, Đài PT-TH Thái Nguyên đã thực hiện 14 chương trình THTT có chất lượng, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo nhân dân. Đặc biệt, Đài đã đạt 02 giải Đồng tại Liên hoan PT-TH toàn quốc; 01 giải Khuyến khích Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại. Cùng với đó, Đài vẫn tiếp tục duy trì chương trình truyền hình  trên kênh TN1 24h/ngày, kênh TN2 18 h/ngày…không ngừng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên.

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Đài PT – TH Thái Nguyên đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời nắm bắt thông tin, đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Đảng bộ cũng đã thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và xây dựng Chương trình hành động của Đảng bộ thực hiện Nghị quyết. Bên cạnh đó, đã hướng dẫn, chỉ đạo các chi bộ xây dựng Kế hoạch tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lựa chọn nội dung, hình thức thực hiện phù hợp. Trong 6 tháng, đã cử 05 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, 10 đồng chí học lớp bồi dưỡng chính trị dành cho đảng viên mới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Vũ Anh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT-TH Thái Nguyên đã nhấn mạnh nhiệm vụ công tác trong 6 tháng cuối năm, bên cạnh việc tiếp tục bám sát nội dung tuyên truyền của Tỉnh, Đài sẽ củng cố trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện tác nghiệp, chú trọng nâng cao nội dung, hình thức các chương trình trên sóng, tập trung tuyên truyền các sự kiện nổi bật về chính trị kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh, các dịp kỉ niệm trọng đại của đất nước. Đồng chí cũng đã phát động 60 ngày thi đua lập thành tích chào mừng 60 năm thành lập Đài tới tập thể cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Đài./.

Cẩm Vân(Đài PT-TH Thái Nguyên)