Thứ năm, 18/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ năm, 18/04/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ ba, 01/09/2015

Đoàn Việt Nam tham dự Triển lãm KL Converge! 2015

Triển lãm quốc tế KL Converge! về nội dung số và truyền thông đa phương tiện diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 27-29/8/2015, thu hút sự tham gia của các tập đoàn truyền thông và thông tin đến từ 10 nước ASEAN và Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ Triển lãm có các chuỗi sự kiện như Diễn đàn cấp cao về “Quốc gia số thông minh”, hội thảo “Các nhà làm phim ASEAN”, cuộc thi lập trình “Ứng dụng  di động” và nhiều hội thảo chuyên đề trong lĩnh vực số hóa và truyền thông đa phương tiện; Đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cùng trưởng đoàn các nước đi tham quan các gian hàng triển lãm.

Ông Triệu Minh Long, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế giới thiệu tại Khu trưng bàyQuốc gia Việt Nam

Tham gia triển lãm, các doanh nghiệp viễn thông đã giới thiệu đến khách tham quan năng lực mạng lưới, tiềm năng hợp tác quốc tế và các hoạt động đầu tư nước ngoài, giới thiệu các sản phẩm thiết bị viễn thông “made in Vietnam”. Trong đó, Tập đoàn VNPT giới thiệu các giải pháp công nghệ, sản phẩm dịch vụtiên tiến “made in Vietnam” của VNPT-Media và VNPT-Technology như nền tảng truyền hình đa màn hình MyTV Multi-Screen, WiFi ADSL Modem, GPON Optical Network Terminal, Wireless access point, OTT Set Top Box, DVB T2 Set top Box, IPTV Set Top Box, Smart phone. Trong khi, MobiFone đưa ra giới thiệu về các giải pháp Msale, MTracker, MobiCheck, cùng dịch vụ  Mobile payment services,  Advertising on…Qua đó, giới thiệu về năng lực và khả năng đáp ứng của doanh nghiệp Việt Nam với nhu cầu của khách hàng quốc tế, đồng thời trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm hợp tác với các đối tác trong khu vực.

Bên cạnh đó, SCTV mang tới triển lãm công nghệ và hệ thống kênh truyền hình mới nhất đang cung cấp tại Việt Nam như truyền hình cáp số (Cable digital television), truyền hình internet công nghệ Docsis 3.0, VoIP, VoD/OTT, IPTV và các dịch vụ truyền hình OTT.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng (thứ 2 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng triển lãm của Việt Nam

 

Tại gian trưng bày của Việt Nam, VTV, VOV và TTXVN giới thiệu về mạng lưới truyền thông và các kênh truyền hình quốc gia cũng như quốc tế tại sự kiện. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan truyền hình, thông tấn tăng cường hợp tác quốc tế và quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra khu vực và thế giới.

Bộ Thông tin và Truyền thông và các địa phương giới thiệu về môi trường chính sách, ưu đãi cho các nhà đầu tư tại các dự án khu công nghệ thông tin tập trung, cũng như tiềm năng hợp tác, phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông đa phương tiện của Việt Nam, với đoàn các nước tham gia triển lãm đến tham quan.

Thanh Hải