Thứ tư, 17/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ tư, 17/04/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ năm, 21/04/2016

Xu hướng của Truyền hình trả tiền tại khu vực châu Á Thái Bình Dương (Kỳ 2): Pay-Per-Click

Thật ra PPC là bản quyền ban đầu của Overtune (Yahoo) sau đó Google mua lại và áp dụng rất thành công, mở ra 1 kỷ nguyên mới về quảng cáo trả tiền theo click chuột.

Thay vì việc khó lựa chọn một dịch vụ có thể cung cấp được toàn bộ những nội dung của người tiêu dùng cần, thì họ sẽ có thể tự chọn nội dung cho mình, tự lựa chọn thiết bị cung cấp nội dung thích hợp cho họ và tự khám phá cũng như xem xét các lời khuyên từ những người tiêu dùng khác. Vì thế, OTT sẽ trở thành công cụ truyền dẫn TV chính và những người tiêu dùng sẽ giảm thiểu được những khâu trung gian trong quá trình họ nhận nội dung mình cần. Điều này, cũng dẫn đến việc các nhà cung cấp dịch vụ nội dung có thể kiếm tiền dựa trên PPC.

Tuy nhiên, những nhà cung cấp dịch vụ cũng phải làm nhiều nghiên cứu để có thể kiếm tiền từ PPC. Năm 2015 là năm chứng kiến những nhà cung cấp nghiên cứu và đầu tư về tất cả các loại hình nội dung từ nhiều nguồn để cung cấp cho những người tiêu dùng thông qua một hệ thống đăng ký sử dụng truyền hình mới. Mô hình này có thể giống mô hình của Spotify (cung cấp một thư viện nhạc khổng lồ, cho người dùng nghe hoàn toàn miễn phí và kiếm tiền dựa trên các nhà quảng cáo theo PPC hoặc người dùng sẽ phải trả tiền nếu không muốn quảng cáo xuất hiện). Tất nhiên, để làm được điều này, các nhà cung cấp sẽ phải có một hệ thống đặc biệt để thỏa thuận bản quyền với các nhà cung cấp nội dung.