Thứ tư, 24/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ tư, 24/04/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ sáu, 22/04/2016

Xu hướng của truyền hình trả tiền tại khu vực châu Á Thái Bình Dương (Kỳ 3): Cuộc cách mạng đa màn hình

Các kỹ thuật như Chromecast cho phép truyền dẫn các chương trình truyền hình theo mạng (IPTV) thay thế cho việc truyền phát một cách truyền thống của những nhà cung cấp dịch vụ chương trình truyền hình trả tiền trước đó. Các nhà cung cấp sẽ dần chuyển sang sử dụng các thiết bị OTT để giảm giá cho người tiêu dùng đồng thời tạo cho họ nhiều lựa chọn hơn đối với các dịch vụ nội dung.

Sự ra đời của các thiết bị giải trí như PS4 hay Xbox One tạo nên một trải nghiệm đặc biệt về mặt giải trí. Những thiết bị này rất cuốn hút người sử dụng và điều đó cũng khiến cho những nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền phải nghiên cứu để tích hợp chương trình, dịch vụ nội dung của họ lên các thiết bị để cuốn hút và giữ được người tiêu dùng. Đồng thời, với sự ra đời của một loạt các loại TV 2K, 4K dịch vụ cung cấp nội dung với chất lượng UltraHD đang bước chân vào thị trường và điều này cũng khiến các nhà cung cấp phải tìm ra cách thức mới để truyền nội dung sao cho hấp dẫn người tiêu dùng.

Các hãng truyền thông mới tiếp tục thách thức các hãng truyền thông truyền thống và đang thay đổi mạnh thói quen xem của người tiêu dùng

Ngành công nghiệp truyền hình đã trài qua nhiều cú sốc, đặc biệt trong lĩnh vực truyền hình thể thao trực tiếp. Các hãng truyền thông lớn đã ký một hợp đồng trị giá lên tới 897 triệu bảng để có thể chiếu trực tiếp 2 giải Champions League và Europa League trong 3 năm từ 2015. Các hãng truyền thông phải hiểu được giá trị của những chương trình truyền hình như vậy và phải tiếp tục mua bản quyền để có thể cạnh tranh với những nhà cung cấp dịch vụ truyền thống. Điều này cũng sẽ khiến ngành công nghiệp truyền hình thay đổi, vì người sử dụng sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho việc làm sao để họ có thể nhận được nội dung mình cần một cách tốt nhất. Thị trường mới cũng khiến cho những nhà cung cấp bản quyền truyền hình và những nhà cung cấp dịch vụ cạnh tranh hơn trong việc cung cấp nội dung cho người dùng.