Thứ sáu, 29/03/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 29/03/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ sáu, 21/12/2018

Yên Bái tập huấn triển khai kế hoạch số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất

Hội nghị tập huấn triển khai kế hoạch số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái được tổ chức vào ngày 14/12/2018 vừa qua. Hơn 40 đại biểu đã tham dự, là thành viên của Ban Chỉ đạo số hóa truyền hình tỉnh, CBCC tham mưu giúp việc cho các ngành thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo và CBCC của Sở TT&TT; lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật của Đài PTTH tỉnh, Trung tâm Truyền thông văn hóa và phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị được tổ chức nhằm trang bị thông tin, kiến thức về số hóa truyền hình mặt đất cho các cấp, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo, hướng tới tổ chức thực hiện tốt Đề án. Phó Giám đốc Sở mong muốn thông qua tập huấn, các đại biểu tham dự nắm bắt đầy đủ những nội dung thông tin do các báo cáo viên truyền đạt; trao đổi, thảo luận các vấn đề có liên quan, nhất là những vấn đề thực tiễn để triển khai thực hiện công việc trong thời gian tới thiết thực và hiệu quả; đồng thời nắm rõ hơn những quy định của pháp luật về tần số vô tuyến điện để quản lý tốt lĩnh vực này.

Hội nghị đã truyền đạt các kiến thức tổng quan về lộ trình số hóa truyền hình mặt đất từ công nghệ tương tự sang công nghệ số; hiểu rõ được lợi ích, ý nghĩa, lộ trình của Đề án Số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất; nắm bắt tình hình số hóa truyền hình mặt đất ở trong nước và nội dung triển khai liên quan tại tỉnh Yên Bái.

Thường trực Văn phòng Ban Chỉ  đạo cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai Đề án số hóa ở các địa phương khác, để Yên Bái có thể tham khảo, vận dụng cho quá trình triển khai số hóa truyền hình tại tỉnh nhà, đảm bảo theo đúng lộ trình của Chính phủ và phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

Theo tin từ Văn phòng Ban chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình, năm 2018 các tỉnh thuộc nhóm III của Đề án Số hóa truyền hình sẽ thực hiện số hóa truyền hình số mặt đất theo lộ trình, bao gồm 12 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng và Ninh Thuận (từ nhóm II chuyển sang). Các tỉnh này sẽ thực hiện tắt sóng truyền hình analog vào ngày 31/12/2018.