Thứ năm, 18/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ năm, 18/04/2024 Thông tin điện tử

Thứ năm, 16/08/2018

Các đại gia công nghệ đang “nhòm ngó” đến miếng bánh bản quyền thể thao

Các đại gia công nghệ đang “nhòm ngó” đến miếng bánh bản quyền thể thao

Mới đây, thông báo từ ban tổ chức giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, La Liga, cho biết La Liga sẽ được phát sóng miễn phí trên Facebook cho người dùng trong khu vực của mạng xã hội này trong 3 mùa giải, kể từ mùa giải 2018/2019.

Thông báo từ La Liga cho biết tất cả 380 trận đấu của mùa giải mới, khai màn từ 17/8/2018, đã sẵn sàng với khán giả tại tiểu lục địa Ấn Độ (bao gồm các nước Ấn Độ, Afganistan, Bangladesh, Bhutan, Nepal, Maldives, Sri Lanka và Pakistan).

Facebook và La Liga từ chối tiết lộ chi tiết giao dịch. Với thương vụ nói trên, Facebook chính thức “đá” Sony Pictures Network để trở thành đơn vị nắm giữ bản quyền La Liga tại khu vực. Từ năm 2014 đến 2018, Sony trả khoảng 32 triệu USD để được phát sóng giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

 

Hệ thống kiểm soát của Facebook sẽ bảo đảm chỉ có người xem tại tiểu lục địa Ấn Độ được theo dõi các trận đấu trên nền tảng. Ban đầu, game được chiếu miễn phí mà không có quảng cáo, dù ông Hutton cho biết Facebook đang thử nghiệm quảng cáo khi phát sóng trực tiếp tại Mỹ.

Peter Hutton, Giám đốc Global Live Sports, người phụ trách mảng thể thao trực tiếp của Facebook, xem giao dịch với La Liga là một thử nghiệm. Ông tiết lộ Facebook còn một số thỏa thuận khác chuẩn bị hoàn tất nhưng hiện tại chưa phải là thời điểm mua nhiều nội dung trên toàn cầu. Facebook sẽ nghiên cứu dữ liệu từ các thử nghiệm và tìm ra bước đi tiếp theo. “Nếu tham gia quá nhiều thương vụ một lúc, anh sẽ không thể làm đúng”, ông nói.

Hợp đồng với La Liga của Facebook một lần nữa cho thấy mối quan tâm ngày một lớn của các tập đoàn công nghệ vào thể thao nhằm níu chân khán giả. Đầu năm nay, Amazon giành quyền phát sóng 20 trận đấu Ngoại hạng Anh từ năm 2019 tại Anh.

Peter Hutton, Giám đốc Global Live Sports, người phụ trách mảng thể thao trực tiếp của Facebook, khẳng định: “Đây chỉ là một giao dịch, không phải là mối đe dọa lớn đến thế giới truyền hình. Chúng tôi có quyền hợp tác với các đài truyền hình và mang đến các đối tác để chắc chắn rằng trải nghiệm là hợp lý. Điều rõ ràng ở đây là 380 trận đấu có sẵn trên Facebook, sau đó chúng tôi sẽ để ngỏ các phương án để phân phối nội dung sao cho mọi người xem bằng nhiều cách nhất có thể”.

Reuters