Thứ sáu, 29/03/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 29/03/2024 Thông tin điện tử

Thứ sáu, 06/12/2019

Trung Quốc siết chặt quản lý chống nội dung giả mạo

Những quy định mới này được xem là nỗ lực của Chính phủ Trung Quốc, nhằm ngăn chặn sự lan truyền của tin tức giả mạo.

Tất cả những người sáng tạo nội dung, sử dụng công nghệ Deepfake, Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ thực tế ảo ...để tạo ra những video giả mạo danh tính, sẽ bị yêu cầu chú thích rõ ràng về nội dung video, mục đích là không để người xem có những hiểu lầm. Đây là nội dung nằm trong quy định siết chặt quản lý dịch vụ trực tuyến, vừa được Cơ quan An ninh Mạng Trung Quốc công bố.

Quy định sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Nếu không chú thích rõ ràng, video sẽ bị cấm, người làm ra video đó sẽ bị coi là vi phạm pháp luật. Những quy định mới này được xem là nỗ lực của Chính phủ Trung Quốc, nhằm ngăn chặn sự lan truyền của tin tức giả mạo và các video gây hiểu lầm được tạo ra bằng các công nghệ thông minh. Giới chức Trung Quốc nhấn mạnh, những nội dung, tin tức giả mạo có thể gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia, phá vỡ sự ổn định xã hội và xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của người khác.

Các nền tảng chia sẻ video hàng đầu của Trung Quốc như Douyin, Youku và Tencent Video cũng sẽ bị yêu cầu siết chặt quản lý nội dung trong thời gian tới.

PV - Tạp chí Thông tin và Truyền thông