Thứ ba, 16/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ ba, 16/04/2024 Tin tức - sự kiện

Thứ sáu, 21/12/2018

Công nghệ số đang thay đổi cách khán giả tiếp nhận thông tin

Không quá để nói rằng, ngành truyền hình chưa bao đối diện với nhiều thách thức phải thay đổi như hiện nay khi mà sự phát triển của mạng xã hội, Internet, công nghệ số đã và đang làm thay đổi gần như hoàn toàn cách tiếp nhận thông tin từ khán giả.

Khán giả hiện này không còn tiếp cận thông tin một cách thụ động, thay vào đó họ chủ động tìm thông tin mà họ muốn trên Intertnet, trên mạng xã hội.

Truyền hình truyền thống ngày càng mất dần, điều này đã được đã cảnh báo từ 5, 6 năm trước đây. Xu thế này ngày càng trở nên rõ hơn với sự bùng nổ của Internet, mạng xã hội... Nếu không dịch chuyển, ngành truyền hình sẽ tụt hậu, sẽ mất khán giả.

Làm thế nào để các chương trình truyền hình có thể đến với đông đảo khán giả, tăng tỷ lệ rating trong bối cảnh khán giả dần dần xa rời màn hình truyền thống để sử dụng các thiết bị thông minh khác, đang là câu hỏi được rất nhiều những người làm truyền hình đặt ra trong bối cảnh hiện nay.

Thay đổi được xách định là điều tất yếu bởi nếu không thay đổi, truyền hình truyền thống có thể đi vào ngõ cụt, thậm chí liên quan đến vấn đề tồn tại hay không tồn tại. Để dần thích ứng với bối cảnh hiện nay, hàng năm Đài Truyền hình Việt Nam đều có ngân sách riêng dành cho sản xuất nội dung số, được tăng dần theo hàng năm. Cùng với đó là đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển nội dung số.

Để những người làm nghề trên cả nước hiểu rõ hơn về xu hướng phát triển của truyền hình hiện nay ra sao? Cần làm gì và đâu là những công cụ mới giúp các chương trình truyền hình có thể tiếp cận và đến với nhiều khán giả hơn?