Thứ sáu, 29/03/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 29/03/2024 Tin tức - sự kiện

Thứ sáu, 20/03/2020

Họp Tiểu ban Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Báo chí, truyền thông phải đẩy mạnh tuyên truyền, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền đến toàn dân, để mỗi người dân trở thành pháo đài tự phòng chống dịch bệnh Covid-19, tạo niềm tin xã hội và ổn định xã hội.

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại cuộc họp Tiểu ban Tuyên truyền - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chiều ngày 18/3.

Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế; các thành viên Tiểu ban Tuyên truyền và đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí và các nhà mạng.

Ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp (Mic.gov.vn)

Báo cáo tại buổi họp, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Phó trưởng Tiểu ban thường trực đã khái quát những nét nổi bật về công việc triển khai của Tiểu ban Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua. Theo đó, dư luận xã hội đánh giá công tác tuyên truyền phòng chống dịch của Việt Nam và vai trò của cơ quan truyền thông, báo chí là tích cực, phản ánh đa dạng, bằng nhiều thứ tiếng. Trong đó, nhiều báo lớn nước ngoài, các tổ chức quốc tế cũng đánh giá cao về công tác chỉ đạo, tuyên truyền phòng chống dịch dịch Covid-19 của Chính phủ Việt Nam rất quyết liệt, hiệu quả, tạo được niềm tin trong toàn xã hội. Đặc biệt, nhiều cơ quan báo, chí tập trung tổng lực cho tin, bài về phòng chống dịch Covid-19; đã có nhiều tuyến bài, loạt bài viết phân tích chuyên sâu, khuyến cáo để người dân yên tâm, sống an toàn, cộng đồng đoàn kết, sẻ chia, tương thân tương ái cùng nhau đồng lòng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống…

Các cơ quan báo chí, đặc biệt là truyền hình đã phát huy hiệu quả tuyên truyền rộng rãi, cập nhật đầy đủ diễn biến của dịch bệnh để người dân phòng tránh, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh trong mùa dịch bệnh theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Các cơ quan báo chí, truyền thông đã nhân lên sức mạnh tinh thần Việt Nam, nghị lực Việt Nam, sức mạnh Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh.

Ảnh: Thông tin phòng chống dịch Covid-19 trong chương trình thời sự của VTV

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Chính phủ rất coi trọng vai trò của truyền thông trong đợt dịch Covid-19, Thủ tướng đã rất khen ngợi đội ngũ những người làm báo chí, truyền thông đã góp phần lan tỏa tinh thần Việt Nam, bản lĩnh Việt Nam, sức mạnh Việt Nam trong mọi tầng lớp nhân dân, được nhân dân tin tưởng, ủng hộ. Đặc biệt, tinh thần và ý thức người dân được nâng cao, đoàn kết, đồng lòng với Chính phủ chung tay chống “giặc Covid-19”.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng chỉ đạo Cục Báo chí, Cục  Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử tập hợp các ý kiến đóng góp của các cơ quan có liên quan, các thành viên Tiểu ban Tuyên truyền và các cơ quan báo chí để sớm xem xét, giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông và kiến nghị với các cơ quan chức năng xem xét chỉ đạo.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Ngành Thông tin và Truyền thông có hai lực lượng báo chí và ICT. Báo chí sẵn sàng truyền thông cho doanh nghiệp trong lúc khó khăn như đợt dịch Covid-19. Đồng thời lĩnh vực ICT có thể hỗ trợ báo chí về công nghệ, về giải pháp để thúc đẩy báo chí phát triển trong cuộc CMCN 4.0.

Đặc biệt, Bộ trưởng lưu ý, tình hình dịch Covid-19 vẫn có chiều hướng rất khó lường. Do vậy, báo chí, truyền thông phải đẩy mạnh tuyên truyền, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền đến toàn dân, để mỗi người dân trở thành pháo đài tự phòng chống dịch bệnh Covid-19, tạo niềm tin xã hội và ổn định xã hội.

BBT