Thứ năm, 25/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ năm, 25/04/2024 Tin tức - sự kiện

Thứ sáu, 21/12/2018

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 bàn về “Mạng xã hội và truyền hình”

Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 vừa qua đã diễn ra hội thảo với chủ đề “Mạng xã hội và truyền hình”, được tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước và tinh thần khuyến khích đổi mới - bắt kịp xu hướng - hợp tác cùng phát triển.

Những người làm báo, làm truyền hình không ngừng trăn trở trước sự phát triển bùng nổ của thông tin mạng, đặc biệt của mạng xã hội trong bối cảnh toàn cầu hóa, số hoá.

Tuy nhiên, công nghệ, Internet, mạng xã hội không chỉ là thách thức, mà còn là cơ hội. Ví dụ, trước đây khi nói đến truyền hình thì đó là hình ảnh những cột phát sóng chọc trời, những chiếc tivi cồng kềnh, một ê kíp đồ sộ với hàng tá thiết bị để có được một bản tin, một tác phẩm truyền hình. Bây giờ chỉ cần một nhóm rất nhỏ, có khi một phóng viên hay người bình thường với thiết bị thông minh, thậm chí chỉ là một chiếc điện thoại thông minh cũng có thể làm ra được một tác phẩm truyền hình, xem được truyền hình ở mọi nơi, mọi lúc. Chưa kể tới trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn sẽ giúp sản xuất các chương trình truyền hình nhanh hơn, phù hợp với mọi đối tượng, đến được với công chúng cũng như nhận sự tương tác trở lại nhanh hơn.

Chia sẻ tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn những thách thức này sẽ được các phóng viên, biên tập viên, người làm truyền hình Việt Nam cùng nhau trao đổi, chia sẻ tại Liên hoan dưới góc nhìn lạc quan và biến thành cơ hội phát triển.

“Mạng Internet, trí tuệ nhân tạo, hay công nghệ càng phát triển thì yếu tố con người càng quan trọng. Không chỉ là bản lĩnh, trình độ chuyên môn mà quan trọng hơn là cả tấm lòng”, Phó Thủ tướng chia sẻ và mong muốn những người làm truyền hình tiếp tục chọn lọc từ hàng triệu thông tin để kể những tin tức, câu chuyện chạm được vào lòng người thì tin tức đó, câu chuyện đó sẽ được lưu lại và lan truyền như chia sẻ của Nhà báo Tạ Bích Loan Trưởng Ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế (VTV3), Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, liên hoan lần này diễn ra từ ngày 19 - 22.12 tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), có 114 đơn vị từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự với 496 tác phẩm thuộc 9 thể loại dự thi. Trong đó thể loại phóng sự có 153 tác phẩm, thể loại phim tài liệu có 92 tác phẩm; có 7 phim truyện truyền hình với 253 tập, trong đó có 2 tác phẩm có bản quyền nước ngoài.

Tại khách sạn Palace Đà Lạt, Ban tổ chức bố trí 8 phòng chiếu, phục vụ khán giả miễn phí các tác phẩm truyền hình tham dự liên hoan. Cũng tại khuôn viên khách sạn này có cuộc triển lãm ảnh với 150 tác phẩm của các tác giả là những người làm truyền hình cả nước.