Thứ ba, 19/03/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ ba, 19/03/2024 Tin tức - sự kiện

Thứ năm, 28/12/2017

Samsung ngừng cung cấp ứng dụng TVPlus trên SmartTV

Từ ngày 28/12/2017, Công ty TNHH Điện tử Samsung đã ngừng cung cấp ứng dụng TVPlus trên Samsung SmartTV. Sở dĩ Công ty Samsung đưa ra quyết định này là do việc cung cấp các kênh truyền hình Hàn Quốc hướng đến người dùng Việt Nam qua ứng dụng TVPlus chưa phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý nội dung truyền hình.

Ngày 28/12/2017, trên SmartTV của Samsung đã ngừng cung cấp các kênh truyền hình Hàn Quốc thông qua ứng dụng TVPlus. Trên ứng dụng TVPlus có hiện dòng thông báo có nội dung “… Xin thông báo kể từ ngày 28/12/2017 ứng dụng TVPlus sẽ ngừng hỗ trợ trên Samsung SmartTV. Chúng tôi xin cáo lỗi vì sự bất tiện này. Cảm ơn quý khách đã luôn lựa chọn giải trí với TVPlus. Hãy cùng chờ đón những ứng dụng mới hấp dẫn trên Samsung SmartTV trong thời gian sớm nhất”. Trước đó vào ngày 8/12/2017, Công ty Samsung đã có văn bản gửi tới Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cam kết về việc gỡ bỏ nội dung truyền hình trên TVPlus. Theo văn bản này, từ ngày 13/12/2017, Samsung bắt đầu hiện thông báo trên tivi của người dùng về việc ngừng cung cấp nội dung ứng dụng TVPLus từ ngày 28/12/2017; sau đó chính thức gỡ bỏ toàn bộ nội dung nhưng vẫn tiếp tục treo bảng thông báo về việc ngừng cung cấp ứng dụng TVPlus bắt đầu từ ngày 28/12/2017.

Đại diện lãnh đạo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết: “Sau một số buổi làm việc với Samsung để trao đổi, phổ biến, hướng dẫn các quy định pháp luật của Việt Nam về quản lý nội dung truyền hình, quản lý dịch vụ PT-TH quảng bá, trả tiền, quản lý thiết bị đầu cuối, Công ty Samsung đã hợp tác và tự nguyện gỡ bỏ ứng dụng cung cấp các nội dung truyền hình chưa phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.”

Trên ứng dụng TVPlus cài đặt trên Samsung Smart TV có cung cấp khoảng hơn 20 kênh truyền hình giải trí của Hàn Quốc (một số kênh được phát sóng trực tiếp, có phụ đề tiếng Việt). Ứng dụng do Samsung phát triển và cài đặt sẵn trên hàng triệu chiếc tivi thông minh Samsung phân phối tại thị trường Việt Nam. Việc cung cấp này chưa bảo đảm tuân thủ quy định về quản lý phát thanh, truyền hình của Việt Nam.

Tại buổi làm việc gần nhất với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử vào ngày 17/11/2017, đại diện Samsung cho biết, Samsung định hướng phát triển thiết bị lĩnh vực công nghệ cao, mục đích cho việc xây dựng hệ điều hành Tizen (platform) trên Samsung Smart TV nhằm thuận tiện trong việc cung cấp nền tảng để các đối tác sản xuất nội dung dễ dàng đưa nội dung lên để nâng cao giá trị sản phẩm, các đối tác hoàn toàn độc lập trong việc quyết định nội dung cung cấp trên ứng dụng của mình. Ứng dụng TVPlus cài đặt sẵn trên Samsung Smart TV dạng kênh và chuyển kênh chương trình bằng điều khiển từ xa của tivi mang lại trải nghiệm dễ dàng cho người dùng.

Tuy nhiên, đại diện Samsung cũng thống nhất quan điểm, việc Samsung kinh doanh thiết bị Samsung Smart TV được phân phối tại Việt Nam, có cài đặt sẵn ứng dụng TV Plus đã cung cấp một số nội dung chưa phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam về quản lý nội dung và dịch vụ phát thanh, truyền hình quảng bá (quy định tại Khoản 2, Điều 7; Khoản 1, Điều 13 Nghị định số 06/2016/NĐ-CP ngày 18/01/2016 của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình). Các nội dung dạng kênh chương trình truyền hình Hàn Quốc cung cấp trên ứng dụng TVPlus có phụ đề tiếng Việt, hướng đến đối tượng người dùng Việt Nam, cung cấp theo phương thức dịch vụ truyền hình quảng bá là chưa phù hợp quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý nội dung trên dịch vụ truyền hình quảng bá.

Sau khi Samsung đóng cửa ứng dụng TVPlus, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử sẽ có văn bản hướng dẫn Công ty Samsung về việc thực hiện các quy định, thủ tục để bảo đảm nội dung cung cấp và dịch vụ cung cấp trên SamSung Smart TV tuân thủ đúng pháp luật Việt Nam.

                                                                                                                                                                                                                                      - M.Q -

 

 

 

 

abei.gov.vn