Thứ bảy, 20/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ bảy, 20/04/2024 Tin tức - sự kiện

Thứ hai, 24/12/2018

Sản xuất chương trình trực tiếp trên mạng xã hội ngày càng được ưa chuộng

Bên cạnh sản xuất chương trình theo phương pháp truyền thống, việc sản xuất chương trình trực tiếp trên mạng xã hội như YouTube và Facebook đang ngày càng được ưa chuộng để đem lại trải nghiệm mới cho người xem.

Xã hội càng phát triển, nhu cầu tiếp nhận thông tin của công chúng càng cao, đòi hỏi truyền hình phải không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và hình thức, đa dạng, phong phú về cách thức thể hiện. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với nền tảng mạng Internet, sản xuất chương trình trực tiếp lên mạng xã hội là xu hướng đang trở nên ngày càng phổ biến hiện nay. Ưu điểm của các giải pháp này là sử dụng các công nghệ tiên tiến, nâng cao hiệu quả, kết hợp với mức giá hợp lý dành cho các cơ quan, doanh nghiệp, trường học... Thiết bị và công nghệ nổi bật là giải pháp hữu hiệu cho sản xuất chương trình trực tiếp hiện nay.

Thực tế, trong thời điểm bùng nổ của internet hiện nay, mạng xã hội đang trực tiếp ảnh hưởng và tạo ra những sức hút mạnh mẽ, làm thay đổi nhiều quan niệm của người sản xuất các chương trình truyền hình.

Ông Marc Lourdes, Giám đốc CNN Digital khu vực châu Á mang đến hội thảo kinh nghiệm kết hợp sản xuất và phân phối nội dung trên đa nền tảng để thu hút khán giả CNN trong một thế giới đa phương tiện.

Với khoảng 95 triệu lượt người sử dụng đọc báo mỗi tháng, 1,9 tỷ lượt xem trên web/tháng, trung bình 300 triệu views trên các video, CNN hiện là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông trên mạng xã hội với sự hiện diện trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Line, Snapchat, Instagram, Twitter... Theo thống kê mới nhất, mỗi ngày, CNN có 3,1 tỷ lượt xem, bình luận, chia sẻ... trên mạng xã hội.

Ông Marc Lourdes chia sẻ lý do CNN lựa chọn hướng đến truyền thông mạng xã hội là bởi hiện tại trên thế giới, đối tượng khán giả trẻ đã và đang sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng... những phương tiện truyền thông mạng xã hội ngày càng tăng cao. Nhu cầu xem, chia sẻ hay bình luận về video là rất lớn, mà video lại chính là thế mạnh của CNN. Do đó, đây là kênh truyền thông không thể bỏ qua.

"Ngoài ra, mạng xã hội cũng giúp chúng tôi tiếp cận khối lượng lớn khán giả một cách dễ dàng. Thậm chí, mạng xã hội còn cho phép chúng tôi tìm và kể ra được những câu chuyện theo cách mới và hấp dẫn hơn", ông Marc Lourdes nói.

Bàn về vấn đề sử dụng tin tức trên mạng xã hội để phát sóng trên các kênh truyền hình chính thống, ông Marc Lourdes cho biết chúng ta không chỉ đơn giản là lấy những thông tin có sẵn đó để đăng tải mà cần gia tăng giá trị cho nó, chúng ta cần thu thập và kiểm chứng thêm thông tin để giải thích cho khán giả hiểu được rằng nó xảy ra trong hoàn cảnh thế nào, có ý nghĩa ra sao...

Cũng trong hội thảo này, Giám đốc CNN Digital châu Á đã tiết lộ việc hãng này đang phát triển công nghệ kích hoạt giọng nói trên điện thoại. Hãy thử tưởng tượng trong tương lai không xa, khi bạn hỏi trên ứng dụng của CNN sẽ có giọng nói của một MC nổi tiếng trả lời và cung cấp cho bạn những tin tức mới nhất và thú vị nhất!