Thứ sáu, 19/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 19/04/2024 Tin tức - sự kiện

Thứ tư, 16/12/2020

Tăng cường tuyên truyền việc cài đặt ứng dụng Bluezone

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại văn bản số 272/TB-VPCP ngày 03/8/2020 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ trực tuyến với các địa phương về phòng, chống dịch Covid19; văn bản số 2841/BTTTT-THH ngày 01/8/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone. Cục PTTH&TTĐT đề nghị các Đài PTTH, các đơn vị hoạt động truyền hình tăng cường thông tin, tuyên truyền về ứng dụng Bluezone trong tháng 8/2020. Trong đó, tập trung vào các nội dung:

- Ý nghĩa, sự cần thiết của việc cài đặt ứng dụng Bluezone, nhấn mạnh vào thông điệp tuyên truyền sau: “Để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần - Bluezone trên smartphone.”

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.

Ứng dụng Bluezone

Chúng ta cùng chung tay ngăn chặn sự lây lan của virus bằng sức mạnh của cộng đồng. Việt Nam quyết tâm không dể dịch bệnh lan rộng. Thủ tướng Chính phủ đề nghị người dân cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone để bảo  vệ bản thân và cộng đồng”.

- Giới thiệu chức năng và hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng.

- Tin, bài có phỏng vấn ý kiến các chuyên gia về tác dụng của ứng dụng, ý kiến phản hồi tích cực của các nhân vật có uy tín, ảnh hưởng tốt trong xã hội, của người dân khi sử dụng ứng dụng.

Đồng thời đề nghị phát sóng các audio, video clip tuyên truyền về ứng dụng Bluezone trên các kênh chương trình phát thanh, truyền hình, ưu tiên các khung giờ có đông người xem (như các bản tin đầu giờ, chương trình thời sự) và khung giờ có phát sóng quảng cáo; chạy dòng chữ có nội dung “Thủ tướng Chính phủ đề nghị người dân cài đặt ứng dụng Bluezone” tại chân màn hình trong các chương trình thời sự.

Đăng tải, phát động chiến dịch truyền thông lan tỏa trên các trang thông tin điện tử, các nền tảng số, mạng xã hội của Đài PTTH, các đơn vị hoạt động truyền hình (Fanpage, ứng dụng - app, ...).

=> Tài liệu tuyên truyền chính thức, trong đó bao gồm các audio, video clip tuyên truyền được đăng tải tại địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn/tai-lieu.

=> Tải và cài đặt ứng dụng tại địa chỉ https://bluezone.gov.vn/taiapp.

=> Trước 11h hằng ngày, các Đài/đơn vị gửi báo cáo thống kê số lượng tin, bài, clip đã phát sóng, đăng tải về ứng dụng Bluezone về địa chỉ: thutrangmic@gmail.com để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ

 

BBT