Thứ bảy, 27/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ bảy, 27/04/2024 Hoạt động sự kiện

Thứ ba, 06/02/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông là ngôi nhà thứ hai của mỗi người và chắc chắn không bao giờ bỏ rơi nhau

Chiều ngày 05/02/2024, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì buổi gặp mặt các cán bộ chủ chốt Bộ TT&TT cuối năm Quý Mão 2023. Tham dự có các Thứ trưởng Bộ TT&TT và Trưởng, Phó các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và các Thứ trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo chủ chốt Bộ TT&TT

Mở đầu buổi gặp mặt là không khí tràn ngập sắc xuân với video clip chúc Tết đặc biệt tựa đề “Những cánh én dệt mùa xuân” đã truyền tải những thông điệp mừng năm mới với thành tựu đáng tự hào của Bộ, của ngành TT&TT trong công cuộc chuyển đổi số mà Bộ TT&TT dẫn dắt.

Những lời chúc mừng, lời chia sẻ cảm xúc của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ, ngành TT&TT trên khắp mọi miền Tổ quốc và đang công tác ở nước ngoài đã làm cho không khí của buổi gặp mặt thêm đầm ấm, tinh thần đoàn kết, gắn kết trong đại gia đình Bộ TT&TT càng khăng khít hơn.
Những thông điệp gửi trong video clip đặc biệt trong dịp cuối năm cho thấy sự tin tưởng, kỳ vọng của Bộ TT&TT, của xã hội đối với công cuộc chuyển đổi số vì một đất nước Việt Nam phát triển hùng cường, thịnh vượng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ tại buổi gặp mặt

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết và mong muốn mỗi cán bộ coi Bộ như gia đình thứ hai. Bộ trưởng nhấn mạnh, trong gia đình thì mọi người cùng đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi, sẵn sàng hy sinh vì nhau, lúc khó khăn luôn ở bên nhau, không bao giờ bỏ rơi nhau. Tinh thần này cần phải được duy trì và nuôi dưỡng, coi đó như một phần của văn hóa của Bộ, các lãnh đạo Bộ, lãnh đạo đơn vị cần phải chú ý nuôi dưỡng tinh thần này trong đơn vị mình, tổ chức của mình.

Trong năm 2024, định hướng hoạt động của Bộ TT&TT là “Rộng hơn, toàn diện hơn, thiết thực hơn, chất lượng hơn và nhanh hơn”. Tinh thần ấy đã được Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng quán triệt trong buổi giao ban QLNN đầu năm 2024, đó là:

Rộng hơn: Nhìn rộng ra để thấy vấn đề của mình nhỏ đi, thấy nhiều cách tiếp cận mới. Nhìn thật xa thì nhìn thấy vũ trụ, nhìn thấy sự tĩnh lặng. Muốn tĩnh lặng thì phải có tư duy vũ trụ.

Toàn diện hơn: Toàn diện hơn luôn là yêu cầu số một của bất cứ nhà lãnh đạo nào. Là phải làm tốt, làm tất cả các việc được giao; không được cái nào thuận tay thì làm, cái nào khó thì bỏ.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Nhanh hơn: Là làm dứt điểm, quyết nhanh, việc khó thì nghĩ liên tục cho thấu đáo để hoàn thành. Nhanh là dồn lực, mà dồn lực thì tạo ra năng lượng mới, năng lượng mới giúp ta vượt qua khó khăn, hoàn thành công việc. Muốn nhanh thì phải tìm thấy cái cốt lõi để tập trung vào, tức là tìm thấy cái 20% tạo ra giá trị 80% để làm.

Chất lượng hơn: Làm việc gì cũng phải chú ý đến chất lượng. Việc dẫn dắt người khác như Bộ TT&TT thì phải làm đến mức xuất sắc. Chất lượng mới tồn tại được lâu dài.

Thiết thực hơn: Tạo ra giá trị cho người dân và tổ chức của mình; lấy người dân, hoặc lấy nhân viên của mình làm trung tâm. Niềm vui của sự thiết thực là thấy việc mình làm tạo ra giá trị cho người khác. Thiết thực thường không màu mè, thiết thực là chắc chắn bền vững, không phải xây trên cát. Khi làm việc thiết thực thì có xu thế làm việc tiếp theo cũng thiết thực. Do đó, thiết thực mới tạo ra sự hưng thịnh quốc gia. Thiết thực mới làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Thiết thực thường đi cùng với sự tiết kiệm, giản dị, đạm bạc.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết và mong muốn mỗi cán bộ coi Bộ như gia đình thứ hai

Kết thúc buổi gặp mặt, Bộ trưởng ghi nhận, trong năm qua, toàn thể lãnh đạo và cán bộ Bộ TT&TT đã làm được rất nhiều việc. Đây là điều rất đáng tự hào. Chuyển đổi số đã ngấm sâu vào trong mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và trở nên toàn dân và toàn diện.

Buổi gặp mặt các lãnh đạo chủ chốt của Bộ TT&TT cuối năm Quý Mão diễn ra trong không khí đầm ấm, thân mật

Chào đón năm mới Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng chúc toàn bộ cán bộ công chức Bộ TT&TT an khang, khoẻ mạnh, nhiều niềm vui, tạo ra nhiều giá trị cho ngành, cho đất nước./.

Giang Phạm - Thảo Anh

Nguồn https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/162925/Bo-Thong-tin-va-Truyen-thong-la-ngoi-nha-thu-hai-cua-moi-nguoi-va-chac-chan-khong-bao-gio-bo-roi-nhau.html