Thứ sáu, 29/03/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 29/03/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ tư, 18/03/2020

Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Giang - Đổi mới công nghệ - Nâng tầm vươn xa

Với vai trò là kênh thông tin chính thống quan trọng hàng đầu của tỉnh Bắc Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình (PTTH) Bắc Giang những năm qua không ngừng đổi mới, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong sản xuất các chương trình truyền hình, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu tiếp cận, hưởng thụ văn hóa của nhân dân.

Với phương châm “Đổi mới để phát triển”, Đài PTTH tỉnh Bắc Giang luôn bám sát tình hình thực tiễn, không ngừng đổi mới chất lượng nội dung các chương trình với hình thức thể hiện ngày càng đa dạng, hấp dẫn. Đài tập trung mở mới các chương trình, chuyển đổi hình thức thể hiện theo xu hướng phát triển chung của công nghệ PTTH hiện đại.

Các chương trình truyền hình của Đài hiện ổn định phát sóng 18h30 phút/ngày; trong năm 2019 Đài PTTH Bắc Giang đã mở mới 05 chuyên, tiết mục. Ngoài ra, Đài PTTH Bắc Giang tiến hành truyền hình trực tiếp thành công nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh. Công tác đầu tư trang thiết bị kỹ thuật được quan tâm, bảo trì, nâng cấp thường xuyên, hệ thống trường quay đầu tư hiện đại. Các chương trình phát thanh ổn định phát sóng 11h30 phút/ngày, thay đổi kết cấu chương trình, các chuyên, tiết mục để thu hút thính giả.

Ảnh: Hiện nay,Kênh Truyền hình Bắc Giang đã được phát sóng HD

Đài PTTH Bắc Giang thường xuyên tiến hành duy tu, bảo dưỡng và sửa chữa kịp thời những trang thiết bị kỹ thuật hỏng hóc; thực hiện tốt nội quy và quy trình sản xuất truyền dẫn phát sóng; quản lý, khai thác và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại. Duy trì ổn định và đảm bảo tuyệt đối an toàn truyền dẫn phát sóng các chương trình PTTH.

Ảnh: Ứng dụng công nghệ mới đưa vào khai thác sử dụng có hiệu quả Hệ thống thiết bị Trường quay ảo Thời sự góp phần nâng cao chất lượng chương trình ngày càng chuyên nghiệp

Ngoài đưa nội dung thông tin của Đài PTTH Bắc Giang rộng khắp, trang thông tin điện tử của Đài cũng đã tiếp tục củng cố nâng cao hiệu quả trang thông tin điện tử bacgiangtv.vn với giao diện mới phát trực tuyến, được đưa lên youtube, facebook đã thu hút số lượng đông đảo công chúng theo dõi, truy cập. Bên cạnh đó qua ứng dụng BGTV go, tất cả các bộ đầu thu Box Tivi và Tivi Smast sử dụng hệ điều hành Androi đều có thể xem được kênh Truyền hình Bắc Giang, đặc biệt khán giả có thể xem lại tất cả các chương trình Truyền hình Bắc Giang trong khoảng thời gian 30 ngày.

Trong những năm tới, Đài PTTH tỉnh Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Đề án: “Phát triển sự nghiệp PTTH tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2014-2020”; Đề án: “Đầu tư hệ thống thiết bị sản xuất, truyền dẫn, phát sóng chương trình Truyền hình công nghệ HD – Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Giang”. Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các dự án về kỹ thuật, đổi mới công nghệ áp dụng vào lĩnh vực sản xuất và phát sóng các chương trình PTTH, thông tin điện tử. Tiếp tục tăng cường đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, công nghệ tiêu chuẩn HD phù hợp với xu hướng phát triển trong thời đại 4.0, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, góp phần đưa nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, tạo được niềm tin, sự yêu quý của khán thính giả đối với các chương trình của Đài./.

http://bacgiangtv.vn/tin-tuc/240/85631/doi-moi-cong-nghe-nang-tam-vuon-xa