Thứ ba, 30/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ ba, 30/04/2024 Thông tin điện tử

Thứ năm, 16/11/2023

Anti Fake News công bố top 10 bài thi xuất sắc

Các bài thi của TikToker Linh Barbie, Trần Mỹ Uyên, Phúc Thành... đạt triệu views và nhận đánh giá cao từ ban giám khảo, vào top 10 để tiếp tục tranh giải thưởng cao nhất.

Trần Mỹ Uyên (@ tranmyuyen2912) tham gia cuộc đua vào những ngày cuối cùng nhưng vẫn thu về hàng nghìn lượt xem, thích và bình luận. Nữ TikToker gây ấn tượng với ban giám khảo nhờ nội dung sáng tạo, đầu tư hình ảnh chỉn chu.

Ban tổ chức sẽ trao 15 giải thưởng cao nhất với tổng trị giải thưởng đến 150 triệu đồng trong sự kiện "Ngày hội Tinternet", diễn ra vào ngày 23/11, tại Học viện Báo chí và Tuyên Truyền (số 36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội).

Video Lăn cùng Nuchuu (@ nuchuu.0401) cũng nhận đánh giá khá cao của ban giám khảo khi thể hiện được tinh thần trẻ trung của gen Z. Đội ngũ "cầm cân nảy mực" của Anti Fake News chấm thi với tỷ lệ 30% dựa trên tương tác, 70% phụ thuộc vào các tiêu chí đánh giá chuyên môn riêng. Video Lăn cùng Nuchuu đã thu về 5,2 triệu lượt xem, hơn 33.200 lượt thích và hàng trăm bình luận, chia sẻ.

Ban giám khảo của Anti Fake News bao gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông); bà Bùi Thanh Vân - Thư ký tòa soạn VnExpress; ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam; Chuyên gia truyền thông Đinh Đức Hoàng và Hoa hậu Lương Thùy Linh - Đại sứ chương trình của chiến dịch Tin.

Phúc Thành (@ phucthanh.22) là một trong những TikToker đầu tiên hưởng ứng cuộc thi Anti Fake News và chiến dịch Tin. Video của anh cũng là sản phẩm có nhiều lượt xem nhất với hơn 28,3 triệu lượt.

Bữu Vivu (@buuvivu) cũng thu về hơn 5,2 triệu lượt xem, hơn 38.000 lượt thích. Anh chàng cùng bạn là TikToker Le Pa Da chuyên sáng tạo nội dung về chủ đề du lịch. Do đó, cặp đôi TikToker hưởng ứng cuộc thi với sự đầu tư kỹ lưỡng, sử dụng nhiều khung cảnh khi đi du lịch tại Hàn Quốc, Trung Quốc... để hoàn thiện điệu nhảy chủ đề của cuộc thi.

Video hưởng ứng "Anti Fake News" của Oanh Gấu (oanhgau188) chạm mốc 4,9 triệu lượt xem, hơn 31.600 lượt thích. Nàng TikToker chia sẻ trên kênh của mình: "Vì một cộng đồng lành mạnh, văn minh, nói không với fake news".

Linh Barbie (@linhbarbie) tham gia cuộc đua từ cuối tháng 10. Đến nay, video của cô có 5,6 triệu lượt xem, hơn 45.300 lượt thích và hàng trăm bình luận, chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Tài khoản Thịnh Kim Lan (@thinhkimlan_official14) là một trong số ít TikToker tham gia cuộc thi với nội dung diễn hoạt cảnh, tiểu phẩm về chủ đề chống tin giả (fake news). Video thu về gần 392.000 lượt xem.

Chuyên khai thác nội dung ẩm thực nhưng để 'bắt trend' chống tin giả (fake news), Thắng Múc Bang (@ thangmucbang) thực hiện điệu nhảy trên nền nhạc chủ đề do nhạc sĩ Bùi Công Nam sáng tác. Video này của anh chàng thu hút hơn 5,5 triệu lượt xem.

Hà Myo (@ ngochamyo) là một trong những bài dự thi độc đáo nhất khi lựa chọn loại hình nghệ thuật dân gian - hát xẩm để truyền tải thông điệp chống tin giả. Video của cô thu hứt hơn 67.000 lượt xem với nhiều phản hồi tích cực từ các bạn trẻ.

TikToker Béo Mà Cháy (@beomachay98) tham gia cuộc thi "Anti Fake News" với điệu nhảy đầy năng lượng. Video của cô thu hút hơn 5,9 triệu lượt xem, 48.200 lượt thích và hàng nghìn bình luận, chia sẻ.

Nhật Lệ

Chiến dịch "Tin" do Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) phối hợp với Báo VnExpress, FPT Online phát động nhằm nâng cao nhận thức, phòng chống tin giả trên không gian mạng.
Cuộc thi "Anti Fake News" nằm trong khuôn khổ chiến dịch. Đây là sân chơi khuyến khích các bạn trẻ sáng tạo nội dung liên quan đến việc chia sẻ thông tin tích cực, hạn chế tin giả, sai sự thật trên nền tảng TikTok.
Thí sinh có thể thực hiện điệu nhảy "Anti Fake News", hát bài hát chủ đề do ban tổ chức công bố hoặc kể chuyện, diễn hoạt cảnh tình huống... và đăng tải trên ứng dụng này.
Sau hai vòng thi "Khởi tạo" và "Chung cuộc", ban tổ chức sẽ trao tổng giá trị giải thưởng đến 150 triệu đồng, gồm:
- Top 10 video xuất sắc nhất, mỗi giải 2 triệu đồng.
- Một giải Nhất với phần thưởng 30 triệu đồng.
- Một giải Nhì với phần thưởng 20 triệu đồng.
- Một giải Ba với phần thưởng 10 triệu đồng.
- Một giải video truyền cảm hứng với phần thưởng 5 triệu đồng
- Một giải video có tương tác cao nhất với phần thưởng 5 triệu đồng
- Một giải nhà sản xuất nội dung tài năng với phần thưởng 10 triệu đồng
Độc giả xem thêm thông tin về chiến dịch và cuộc thi tại:
- Website: Chiến dịch Tin - Anti Fake News
- Fanpage: Anti Fake News

Nguồn https://vnexpress.net/anti-fake-news-cong-bo-top-10-bai-thi-xuat-sac-4677131.html