Thứ bảy, 20/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ bảy, 20/04/2024 Thông tin điện tử

Thứ ba, 14/03/2023

Sắp có hội nghị kết nối mở rộng thị trường ngành game Việt Nam tại TP.HCM

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử tiếp tục tổ chức "Hội nghị Kết nối Mở rộng thị trường ngành Game Việt Nam: Tầm nhìn mới cho Game Việt" nhằm tiếp tục chuỗi hoạt động kết nối và phát triển Game Việt Nam.

Theo đó, chương trình sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (19 Đường Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM) vào ngày 18.3.2023 tới.

Hội nghị Kết nối Mở rộng thị trường ngành Game Việt Nam là chuỗi hoạt động do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ thông tin và Truyền thông khởi xướng với sứ mệnh phát triển nền công nghiệp Game Việt, củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các studio Game trong ngành, khuyến khích phát triển các studio Game trong nước lớn mạnh trên đường đua toàn cầu.

Ông Lê Quang Tự Do – Cục trường Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ thông tin và Truyền thông chia sẻ tại một sự kiện về ngành game Việt Nam (CTV)

Sự kiện lần này được lấy chủ đề "Tầm nhìn mới cho Game Việt", mang mục đích tháo gỡ những vấn đề cản trở sự phát triển của ngành Game, từ nhận thức cộng đồng, nhân lực chuyên môn đến nguồn vốn. Theo đó, Hội nghị sẽ tạo ra một "điểm chạm" kết nối tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực game để: (1) giúp các doanh nghiệp ngành Game trong nước xây dựng những đội ngũ, studio Game chất lượng và uy tín nhằm xuất khẩu Game Việt ra thị trường Quốc tế; (2) mang đến cho các bạn sinh viên, những người trẻ có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu về ngành Game Việt Nam một cách đúng đắn hơn, góp phần nâng cao nhận thức người dân về ngành Game cũng như cách thức vận hành của các Doanh nghiệp Game; (3) kết nối và thu hút các nhà đầu tư Quốc tế, các Quỹ đầu tư cũng như các tổ chức tài chính liên quan có quan tâm tới thị trường ngành Game tìm hiểu và đầu tư vào thị trường Việt Nam, từ đó làm nền tảng cho sự phát triển bền vững của thị trường Game Việt Nam.

Khách tham dự Hội nghị sẽ được trải nghiệm các quầy trưng bày với những dự án game hấp dẫn và tiềm năng sắp được ra mắt cũng như được tiếp cận với nhiều cơ hội nghề nghiệp trong ngành Game. Màn hình LED khổng lồ trình chiếu thành quả từ các dự án game tên tuổi. Các bài diễn thuyết, phiên thảo luận giữa các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực về những vấn đề nhức nhối ngành Game và cuộc thi "Tiềm kiếm dự án Game tiềm năng" – nơi những dự án game chất lượng được tiếp xúc trực tiếp với những quỹ đầu tư uy tín. Kèm theo chương trình chính là các trò chơi, hoạt động trải nghiệm game tại quầy triển lãm với nhiều phần quà hấp dẫn cho tất cả người tham dự.

Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều công ty, dự án Game uy tín ở Việt Nam, nhiều Quỹ đầu tư uy tín trong và ngoài nước cùng sự quan tâm của các cơ quan ban ngành hữu quan. Thông tin về sự kiện được tuyên truyền, quảng bá trên các kênh truyền thông, báo điện tử và các trang mạng xã hội của nhiều tổ chức trong ngành.

Ông Lê Quang Tự Do – Cục trường Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ thông tin và Truyền thông - nhấn mạnh, ngành Game Việt Nam đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong thị trường Quốc nội cũng như Quốc tế, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển nước nhà. Hoạt động lần này là bước tiến chiến lược trong công cuộc giúp ngành Game thoát khỏi định kiến và là điểm chạm giúp các doanh nghiệp Game kết nối với nhau chặt chẽ hơn, hướng tới mục tiêu chung là phát triển diện.

Ông Thái Thanh Liêm, CEO của Topebox, cho biết sự kiện này là động thái quan trọng để mở rộng đường cho ngành Game Việt Nam. So với các nước trên thế giới, Việt Nam vẫn còn nhiều định kiến về ngành Game. Một khi cộng đồng gỡ bỏ những hoài nghi cuối cùng về Game, khi các dự án tìm được nguồn lực cần thiết, chúng ta có cơ sở để tin rằng những dự án game Việt sẽ tạo nên điểm nhấn và bức phá mạnh mẽ trong thời gian tới.

Nguồn https://thanhnien.vn/sap-co-hoi-nghi-ket-noi-mo-rong-thi-truong-nganh-game-viet-nam-tai-tphcm-185230215131748246.htm