Thứ ba, 07/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ ba, 07/05/2024 Thông tin điện tử

Thứ năm, 23/11/2023

Trao giải cuộc thi Anti Fake News

Lê Phúc Thành (kênh TikTok Phúc Thành 22) nhận giải nhất trị giá 30 triệu đồng cùng kỷ niệm chương của chương trình.

21h45

TikToker Phúc Thành 22 giành giải Nhất cuộc thi Anti Fake News 

Tiếp theo chương trình là phần trao giải cho 3 giải thưởng cao nhất của chương trình, đó là giải nhất, nhì, ba.

Giải nhất của cuộc thi Anti Fake News gọi tê Lê Phúc Thành đến từ kênh TikTok Phúc Thành 22. Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trao giải thưởng 30 triệu đồng cùng kỷ niệm chương của chương trình cho Phúc Thành.

Ông Lê Quang Tự Do trao giải nhất cho Tiktoker Phúc Thành. Ảnh: Tùng Đinh

Giải nhì: Trần Thị Mỹ Uyên, chủ kênh TikTok Trần Mỹ Uyên.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Trưởng Hội đồng Ban giám khảo trao thưởng trị giá 20 triệu đồng và kỷ niệm chương cho giải nhì. Ảnh: Tùng Đinh

Giải ba: Nguyễn Thị Ngọc Hà và kênh TikTok Nghệ sĩ Hà Myo.

Bà Bùi Thanh Vân - Thư ký toà soạn báo VnExpress trao giải ba cho Hà Myo. Ảnh: Tùng Đinh

21h30

Trao giải cuộc thi Anti Fake News

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam và Hoa hậu Lương Thùy Linh đại diện ban giám khảo trao bằng chứng nhận cho top 10 nhà sáng tạo nội dung xuất sắc của cuộc thi "Anti Fake News". Mỗi bạn trẻ nhận được phần thưởng là hai triệu đồng tiền mặt.

Tiếp theo, ban tổ chức chính thức công bố chủ nhân của ba giải thưởng đồng hành. Trong đó, giải thưởng Bài dự thi được yêu thích nhất thuộc về bạn Nguyễn Anh Thư, chủ kênh TikTok Muội Today, với lượt tương tác hợp lệ cao nhất trong các bài thi được gửi về. Video của cô thu hút hơn 5,9 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Chuyên gia truyền thông Đinh Đức Hoàng đã trao giải cho nữ TikToker.

Nguyễn Thị Ngọc Hà - chủ kênh TikTok Nghệ sĩ Hà Myo nhận giải Nhà sản xuất nội dung tài năng với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng. Cô truyền tải thông điệp về tin giả bằng nghệ thuật dân gian hát xẩm.

Cuối cùng, giải thưởng Video truyền cảm hứng được trao cho chủ kênh TikTok Bữu Vi Vu, bạn Phan Thanh Bữu Hòa. Nam TikToker chuyên sản xuất video về nội dung du lịch, do đó, video dự thi của anh được đầu tư quay trong chuyến đi Hàn Quốc, Trung Quốc...

21h27

Bùi Công Nam biểu diễn hai ca khúc

Trong trang phục hồng đậm, ca sĩ, nhạc sĩ Bùi Nam mang tới tiết mục biểu diễn vui tươi với ca khúc Năm qua đã làm gì. Nghệ sĩ không quên tương tác với các khán giả dưới hội trường, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ.

Ca sĩ, nhạc sĩ Bùi Công Nam. Ảnh: Tùng Đinh

Bùi Công Nam cũng mang tới sự kiện ca khúc Anti Fake News do chính anh sáng tác. Cùng với sự hỗ trợ của các vũ công, nam ca sĩ, nhạc sĩ truyền tải thông điệp ý nghĩa: phòng chống tin giả cho người dùng mạng.

21h10

Sinh viên báo chí diễn kịch về tin giả

Tiết mục kịch do Đội Kịch của Đội Văn nghệ Xung kích Học viện Báo chí và Tuyên truyền biểu diễn, nói về cách lan truyền của tin giả.

Các "diễn viên" là sinh viên hóa thân vào các nhân vật, từ bà hàng xóm, cô giúp việc đến nữ doanh nhân tỷ USD, vị công an...

Sinh viên Học viện Báo chí biểu diễn về cách lan truyền của tin giả. Ảnh: Tùng Đinh

Nội dung về cách lan truyền tin giả được thể hiện vừa hài hước, vừa sâu cay. Màn biểu diễn của các sinh viên nhận được sự hưởng ứng và những tràng pháo tay của đông đảo khán giả có mặt tại hội trường.

21h00

Người nổi tiếng cần "chỗ dựa" để đối mặt với tin giả

Theo nhà sáng tạo nội dung Dino Vũ, mọi người nói nhiều về áp lực của người nổi tiếng với tin giả nhưng "mặt còn lại của đồng xu" là cũng giành được sự quan tâm, lời khen từ đông đảo khán giả. Do đó, mình phải xem xét hai mặt là không bị mờ mắt bởi lời khen. Khi có sự ngăn cách bởi Internet với khán giả, anh chỉ để lời khen ảnh hưởng đến mình một cách vừa phải, khi đó, tin xấu cũng không tác động quá lớn đến tâm lý của bản thân.

Bên cạnh đó, anh nhấn mạnh bản thân luôn có "rào đỡ" (supportive system) cho bản thân là những người thân, bạn bè xung quanh, những người đưa ra lời khuyên chân thành cho anh.

Diễn viên Thảo Tâm. Ảnh: Tùng Đinh

Nguyễn Lâm Thảo Tâm cho biết cô cũng cần chỗ dựa như vậy để cân bằng. Ngoài ra, cô đưa ra khái niệm sự khác biệt giữa tin giả và tin được định hướng. Với tin giả, nữ diễn viên nhận thấy có hiện tượng các trang tin nhanh chủ động đưa tin giả, hình ảnh chỉn chu nên dễ để người đọc tin tưởng. "Do đó, chúng ta phải tỉnh táo", cô nói.

Thứ hai, trên mạng có nhiều tin được định hướng làm cô cũng như nhiều người dùng khác thấy có điểm đúng nhưng cũng thấy "lấn cấn". Điều này đến từ việc bị cắt ghép. Người nổi tiếng có có nói thông tin đó nhưng bị chỉnh sửa để thể hiện mục đích của người đứng sau.

Đồng cảm với Thảo Tâm và Dino, Hoa hậu Lương Thùy Linh cho rằng người nổi tiếng thì phải chấp nhận sự chú ý, quan tâm mọi người. Do đó, cô cố gắng bình tĩnh nhất có thể và cũng dựa vào những người ủng hộ chân thành, cụ thể là ekip tin cậy của mình. Cô xác định tin giả đó sức ảnh hưởng ra sao, việc nhỏ có thể bỏ qua nhưng nếu quá lớn, cô và ekip sẽ đưa ra cách xử lý minh bạch, rõ ràng và tránh đôi co.

Hoa hậu Lương Thừy Linh. Ảnh: Tùng Đinh

20h51

Trang bị kỹ năng, tư duy phản biện ứng phó với tin giả

Để phòng tránh tin giả, tin sai sự thật còn cần đến cả những kỹ năng xử lý đến từ người đọc, người xem khi tham gia Internet. Nói về cách đối diện với tin giả, ông Lê Quang Tự Do dẫn chứng, tâm lý học nghiên cứu con người nhận bình phẩm về mình trên một lần là quá giới hạn chịu đựng. "Nhưng từ khi có mạng xã hội, một người có thể nhận một triệu bình luận nói xấu của mình", ông Do nói.

Trong khi đó, có những người chưa bao giờ được trang bị kiến thức, kỹ năng đối phó với những lời bình phẩm, nhận xét như vậy. Do đó ông Do khuyên các bạn trẻ đừng tin gì trên mạng. "Chúng ta đọc gì cũng check hai lần, thứ nhất là xem thông tin có uy tín, đáng tin hay không; thứ hai, tập phớt lờ, chấp thuận, không nên đối xử như những lời bình phẩm trực tiếp được, nếu không khó sống, khó tồn tại", ông Do chia sẻ.

Ông Lê Quang Tự Do và Nino Vũ. Ảnh: Tùng Đinh

Không chỉ người trẻ, người già cũng là đối tượng dễ bị tác động bởi tin giả. Ở khía cạnh này, Vũ Dino chia sẻ cách giúp mẹ "lọc" tin giả, như "5 loại thực phẩm ăn bị ung thư"... "Mỗi lần như vậy tôi gửi lại thông tin cho mẹ, luyện cho mẹ mình tư duy phản biện, biết thông tin đến từ đâu, ai là người nói ra, trang báo y học hay không, người đó có phải bác sĩ thật hay không. Những câu hỏi mình trang bị cho mẹ ngày càng nhiều hơn", Vũ nói. Từ đó, mẹ anh bắt đầu nắm được cách tra thông tin trên Google, kiểm tra thông tin chuẩn mực...

Nhận được câu hỏi từ MC về việc chọn 3 yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một văn hóa ứng xử văn minh và đúng đắn trên không gian mạng, Thảo Tâm cho biết đó là thấu cảm, kỷ luật và học cách chấp nhận. "Thấu cảm là khi đứng trước nhiều thông tin tốt xấu, hãy dừng lại một chút để hiểu vì sao có những hiểu lầm đó; thứ hai là kỷ luật trong mọi vấn đề, thứ ba học cách chấp nhận nghĩ là đôi khi trong môi trường không hoàn hảo, có tình huống không hoàn hảo xảy ra, hãy học cách chấp nhận trước khi tìm cách khắc phục", nữ diễn viên giải thích.

20h45

Ảnh hưởng của tin giả khó lường

Trước câu hỏi làm thế nào để xử lý tin giả, nhà sáng tạo nội dung Dino Vũ chia sẻ, anh từng bị đồn là con nhà giàu (rich kid). Ngay cả khi đã 30 tuổi, anh vẫn bị gọi như vậy. Đó là tin dễ để tin nhất. Nó cũng gây khó khăn cho anh, khi anh cố gắng vươn lên trong cuộc sống nhưng bị phủ nhận khi có xuất thân tốt. Thế nhưng, sau này anh nhận ra mọi người chỉ tin điều mọi người muốn tin, chính mình mới là người có trách nhiệm với cuộc đời của bản thân.

Ông Lê Quang Tự Do, Nhà sáng tạp nội dung Dino Vũ và diễn viên Thảo Tâm. Ảnh: Tùng Đinh

"Tin giả luôn hấp dẫn. Ngày còn trẻ mình cũng rất dễ tin. Nhưng khi lớn hơn, có sự phản biện và trải nghiệm tốt hơn, mình biết cách xử lý, tin vào đâu hơn", anh nói thêm.

Nữ diễn viên gen Z Nguyễn Lâm Thảo Tâm đưa ra góc nhìn thú vị về tin giả oay quanh bản thân. Cô đặt ra câu hỏi "lỡ đâu tin giả đó tốt thì sao?". Thảo Tâm đi làm rất sớm, từ mẫu ảnh đến làm diễn viên. Nữ diễn viên từng bị đồn là mua vai trong phim điện ảnh "Mắt biếc". Lúc đó, cô cũng vui vẻ nghĩ cũng vui đó khi mọi người nghĩ mình có tiền đến vậy.

Tuy nhiên, sau tất cả, Thảo Tâm khẳng định, ảnh hưởng của tin giả luôn khó lường nên cô muốn được đính chính và minh bạch để không tạo ra rủi ro quá lớn. Cô cũng nghe nhiều bạn trẻ đau đầu về tin giả ngay cả trong ghế nhà trường, đơn giản là chuyện nói xấu hay phát tán trên mạng. Thế nhưng, những điều này gây ra tổn thương rất lớn cho các bạn trẻ ở lứa tuổi đó. Vì vậy, để xử lý các mẩu tin giả này, mọi người cần bình tĩnh, minh bạch để không dính bẫy dù bản thân đang là nạn nhân.

20h42

Những thách thức cho nhà sáng tạo nội dung

Nhà sáng tạo nội dung Dino Vũ cho rằng hiện nay tin giả tràn lan, đồng thau lẫn lộn, vì vậy là một nhà sáng tạo nội dung số, anh tự thấy khi đưa ra thông tin phải cạnh tranh với rất nhiều thông tin hấp dẫn nhiều kia (tin giả), trong khi cuộc đời vốn không kịch tính và drama đến vậy. "Vì vậy, để thông tin đến với người xem sao cho vừa thú vị, vừa duy trì được trong thời gian dài thì điều quan trọng là phải cố gắng đưa thông tin xác thực", anh Dino Vũ nhận định.

Dino Vũ chia sẻ về những thách thức cho nhà sáng tạo nội dung về chống tin giả. Ảnh: Tùng Đinh

Nhà sáng tạo nội dung chia sẻ thêm, khi học đại học, kỹ năng lớn mà anh học được khi làm các bài luận phải có trích dẫn chính xác, trong khi bước ra ngoài đời chúng ta lại thường dễ với những thông đưa ra mà không kiểm chứng. Thói quen này khiến tin giả dễ lan truyền hơn. Vì vậy, trong quá trình làm tin, tôi luôn có trích dẫn chính xác, uy tín để độc giả biết thông tin đó đến từ đâu, mức độ chính xác ra sao...

Đồng tình với Vũ Dino, diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm cho biết cô cũng vừa trải qua 5 năm ở đại học, và cũng từng dành hàng tuần để làm trang trích dẫn cho một bài luận 3.000 từ. "Tâm thấy quá trình làm luận văn cũng không khác nhiều so với việc sáng tạo nội dung", cô nói, cho biết khi tự gọi mình là nhà sáng tạo nội dung, thì cần có kỷ luật và trách nhiệm với những gì mình viết và nói. Dù bạn là ai, là người được lắng nghe nhiều, hay là sinh viên đại học thì đều cần có kỷ luật trong viết và truyền tải thông tin.

20h39

'Người dùng cần kiểm duyệt kỹ trước khi đăng'

Phần thảo luận "Tin nên tin", với sự tham gia của ông Lê Quang Tự Do, nhà sáng tạo nội dung Nino Vũ, và diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm.

Với chủ đề: "Làm thế nào để tạo ‘tin nên tin’?", ông Lê Quang Tự Do trả lời về vấn đề tin giả, tin sai sự thật xuất hiện và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Và việc kiểm soát thông tin hiện nay lại trở nên khó khăn và phức tạp hơn.

Ông Lê Quang Tự Do, Dino Vũ và Thảo Tâm trong phần thảo luận (từ phải sang). Ảnh: Tùng Đinh

Vị đại diện Bộ Thông tin Truyền thông cho biết: "Chưa bao giờ chúng ta gặp tình trạng hậu kiểm như hiện nay. Tức là mọi người chia sẻ thông tin, sau đó mới có sự tham gia, kiểm tra kỹ lưỡng". Theo ông Do, để hạn chế được tin giả, bản thân người dùng mạng phải có ý thức kiểm duyệt thông tin trước khi đăng.

20h25

Phương Ly khuấy động không khí 

Ca sĩ Phương Ly xuất hiện trên sân khấu cùng vũ đoàn nhận sự hưởng ứng của các bạn trẻ. Nữ ca sĩ trình bày bản mashup Thằng điên - Mặt trời của em và bản hit vừa ra mắt Anh là ngoại lệ của em.

Ca sĩ Phương Ly và vũ đoàn. Ảnh: Tùng Đinh

Sự xuất hiện của ca sĩ Phương Ly và vũ đoàn khiến cả hội trường hào hứng, nhiều bạn trẻ không ngừng "hò hét" cổ vũ và hát theo nữ ca sĩ, bên cạnh đó là những tràng vỗ tay không ngừng từ khán giả khiến hội trường sôi động hơn.

Các bạn trẻ hào hứng với các bản hit của Phương Ly. Ảnh: Tùng Đinh

Để giữ không khí cuồng nhiệt MC Lê Bống đề nghị các bạn trẻ cover lại vũ đạo bài hát Anh là ngoại lệ của em với một số động tác đơn giản. Dưới khán đài, nhiều bạn trẻ cuồng nhiệt lắc lư theo điệu nhạc với nụ cường rạng rỡ.

20h10

Doanh nghiệp ứng phó với tin giả

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo phát biểu tại sự kiện nói về đề tài "Tin giả tổn hại thật". Theo ông, tin giả nằm trong số những rủi ro hàng đầu thế giới. Ông đưa ra công bố của Đại học Baltimore năm 2019, tổng chi phí thiệt hại từ vấn nạn này là 78 tỷ USD cho thị trường Mỹ, 70% thiệt hại này ảnh hưởng đến giá cố phiếu. Cùng với sự phát triển công nghệ, tin tức đến quá nhiều và chúng ta dễ FOMO (fear of missing out, tạm dịch: sợ bỏ lỡ), chỉ đọc tựa và ít cân nhắc kỹ nội dung.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo. Ảnh: Tùng Đinh

Xu hướng tin giả cũng gia tăng trong giới tài chính. Theo ông, việc này cũng phần nào đến từ thiên kiến nhận thức của các cá nhân. Do đó, người xấu tận dụng tâm lý của con người để tạo ra tin giả.

Điều này dẫn tới nhiều tác động tiêu cực và hậu quả kinh tế như: giảm niềm tin ở một số mảng của thị trường; ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh daonh của công ty và ngành; thiệt hại về uy tín, hình ảnh, thương hiệu; tổ thất về tài chính ngắn hạn và dài hạn.

Trong đó, ông đưa ra ví dụ về vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, cộng đồng mạng lan truyền về nguyên nhân cháy do xe điện, nhưng sự thật không phải vậy.

Vậy, để giảm thiểu thiệt hại, ông khuyến khích các bạn trẻ nên đặt câu hỏi trước khi bấm bất kỳ thao tác tương tác vào với tin tức trên mạng: có tin được không; có làm hại đến ai không; có đang bị ai thao túng hay không. Những câu hỏi này làm rõ được ba yếu tố: chính chủ, chính thông và chủ động.

Ngoài ra, các doanh nghiệp như Momo ứng phó với tin giả bằng cách không né tránh việc đưa ra thông tin dù tiêu cực hay tích cực. Đồng thời, đơn vị đảm bảo minh bạch và không sợ thông báo với người dùng của mình về những vấn đề của mình. Đó là bước để triệt tiêu tin giả ngay từ đầu.

20h04

76% thanh thiếu niên đối mặt với tin giả

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, Đại sứ Chiến dịch "Tin" Lương Thuỳ Linh chia sẻ, một trong những điều đáng sợ nhất trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng nổ là tin giả (fake news).

Hoa hậu dẫn chứng, năm 2022, nghiên cứu từ nhóm tác giả thuộc Đại học Oxford, được UNICEF công bố 76% thanh thiếu niên đối mặt với tin giả từ các nguồn trực tuyến ít nhất một tuần một lần. Con số này tăng 50% hai năm trước đó.

"Điều này cho thấy công nghệ càng phát triển thì chúng ta càng tiếp xúc với nhiều tin giả", Lương Thuỳ Linh nói. "Nghệ sĩ thường là nạn nhân của tin giả, tin sai sự thật. Tin giả sẽ có ảnh hưởng tiêu cực tới sự nghiệp của nghệ sĩ, tệ hơn là sức khoẻ tâm lý của họ".

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh chia sẻ về tác động của tin giả. Ảnh: Tùng Đinh

Đại sứ chiến dịch dẫn chức câu nói: "Một lời nói dối có thể chạy quanh thế giới trước khi sự thật kịp đi giày", cho thấy sức lan toả của tin giả. Trong khi 100.000 người có thể tiếp cận tin giả, chỉ 1.000 người tiếp cận với tin thật.

Tin giả dễ lan truyền vì mới lạ, có nội dung đề cập đến vấn đề nóng đang được nhiều người quan tâm; thường có tiêu đề giật gân và thu hút, gây ấn tượng ngay lập tức tới người đọc.

Kết thúc bài phát biểu, hoa hậu chia sẻ cách check tin giả, bao gồm: nguồn và tác giả; thông tin trong bài và các nguồn uy tín khác.

20h00

1,5 triệu video gắn hashtag Anti Fake News trên nền tảng TikTok

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, khi triển khai chiến dịch này Bộ rất hồi hộp sự đón nhận của cộng đồng mạng, bởi đây là lần đầu Bộ tổ chức chiến dịch mạng, tập trung vào vấn đề ai cũng gặp phải: Tin giả. "Rất vui là cộng đồng mạng, các nhà sáng tạo nội dung số nổi tiếng, cơ quan báo chí đều nhiệt tình hưởng ứng ích cực", ông nói.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông. Ảnh: Tùng Đinh

Trong một tháng phát động, chiến dịch nhận được hơn 50 bài dự thi, với 150 triệu lượt xem, bên cạnh đó là hơn 100 bài hưởng ứng (không tham gia thi) với 280 triệu lượt xem. Tổng cộng, đến nay có tới 1,5 triệu video gắn hashtag Anti Fake News trên nền tảng TikTok, đạt số lượt xem lên đến hơn 5 tỷ lượt. "Con số ấn tượng này thể hiện sự chung sức của cộng đồng mạng với cơ quan nhà nước trong cuộc chiến chống tin giả", ông Do nói.

Ông Tự Do cho biết thêm, cuộc thi chọn Học viện Báo chí Báo chí và Tuyên truyền làm địa điểm đêm trao giải cũng vì lý do đó, bởi sinh viên của trường sẽ đóng 2 vai: các nhà báo tương lai cùng cơ quan quản lý chống tin giả, vai thứ hai là người dùng mạng, sẽ xây dựng văn hóa mạng tương lai.

"Hy vọng thời gian tới, năm 2024 Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức người dùng, văn hóa mạng sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các nhà sáng tạo nội dung, Tiktoker, cơ quan báo chí như lần này", ông Tự Do nói.

19h50

Doanh nghiệp cam kết đồng hành cùng chống tin giả

Ông Nguyễn Tấn Lực - Giám đốc Kinh doanh Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chia sẻ, sau hơn 47 năm có mặt tại thị trường, mới đây, Vinamilk được Brand Finance công bố là Doanh nghiệp dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao, góp phần nâng giá trị thương hiệu lên mốc 3 tỷ USD.

Ông Nguyễn Tấn Lực - Giám đốc Kinh doanh Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Ảnh: Tùng Đinh

Bên cạnh các kế hoạch phát triển sản phẩm và doanh nghiệp, doanh nghiệp cũng chú trọng các hoạt động xã hội, đặc biệt là trong Chiến dịch Tin, đồng hành cùng Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị truyền thông để tổ chức các hội thảo, tập huấn..., từ đó, gặp gỡ các nhà báo, nhà quản lý bảo chí nhằm nâng cao nhận thức, phòng chống tin giả.

Sau hành trình đi cùng Chiến dịch Tin, Vinamilk cam kết đồng hành cùng các hoạt động truyền thông báo chí sắp tới nhằm nâng cao ý thức cho mọi người trong việc chia sẻ nội dung trên mạng, mang lại các giá trị cao cho cộng đồng.

19h40

Biểu diễn mở màn sự kiện

Khởi động chương trình Tinternet là màn biểu diễn nghệ thuật sôi động của vũ đoàn Sepheria.

Vũ đoàn Sepheria biểu diễn trên sân khấu. Ảnh: Tùng Đinh

19h30

Các KOLs quy tụ tại sự kiện

Hoa hậu Lương Thùy Linh, Gia đình Thủng Long, Vũ Dino, Lê Bống... có mặt tại sự kiện.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh có mặt tại sự kiện từ sớm. Ảnh: Tùng Đinh


Gia đình Thủng Long Family check-in tại sự kiện. Ảnh: Tùng Đinh

19h00
Ngày hội Tinternet diễn ra từ 19h ngày 23/11 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội), nhưng trước sự kiện 30 phút, các bạn trẻ xếp hàng cả chục mét đợi chekin vào bên trong khán phòng.

Mai Anh (sinh viên Đại học Thương mại Hà Nội) cho biết theo dõi fanpage Chiến dịch Tin từ 2 tháng nay, nên háo hức đợi đến ngày trao giải để cổ vũ cho một số Tiktoker mà bạn yêu thích. "Mình đến đây từ lúc 17h chiều để tham gia một số hoạt động của chương trình và giữ chỗ sớm", cô sinh viên 21 tuổi nói.

Ngày hội Tinternet có hai hoạt động chính, gồm: hoạt động giải trí và đêm hội nghệ thuật, giao lưu. Trong đó, từ 8h30 đến 17h30, ban tổ chức mang đến các gian hàng với hoạt động trải nghiệm, chụp ảnh và minigame có quà.

Sinh viên từ nhiều trường đại học tại Hà Nội xếp hàng dài đợi checkin sự kiện lúc 18h30. Ảnh: Tùng Đinh

Trước đó, từ 15h, hàng trăm bạn trẻ đã có mặt để chụp ảnh check-in, tham gia trải nghiệm booth minigame để nhận quà.

Sự kiện có sự góp mặt của ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông); Hoa hậu Lương Thùy Linh - Đại sứ chương trình của chiến dịch Tin, nhà sáng tạo nội dung Đặng Anh Vũ (Dino Vũ), diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Thủng Long Family, Lê Bống...

Các bạn trẻ Hà Nội checkin sớm tại booth minigame. Ảnh: Tùng Đinh

Tại đây, các bạn trẻ có thể gỡ cho những người làm truyền thông, cùng chia sẻ kinh nghiệm, trách nhiệm và đạo đức khi tham gia quá trình xuất bản thông tin trên không gian mạng.

Cuối sự kiện, ban tổ chức sẽ công bố và trao giải 16 giải thưởng cao nhất của cuộc thi "Anti Fake News". Cuộc thi dành cho các bạn trẻ sáng tạo nội dung xoay quanh chủ đề tin giả (fake news" trên nền tảng TikTok. Tổng giá trị giải thưởng đến 150 triệu đồng tiền mặt và nhiều phần quà khác.

Ngày hội Tinternet là sự kiện lớn trong khuôn khổ Chiến dịch Tin - chuỗi hoạt động nhằm nâng cao ý thức người dùng mạng Việt Nam do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) phối hợp cùng báo VnExpress phát động, với sự đồng hành của TikTok, Vinamilk, Momo. Techcombank, Thaco, FE Credit...

Nguồn https://vnexpress.net/trao-giai-cuoc-thi-anti-fake-news-4680537.html