Thứ sáu, 29/03/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 29/03/2024 Tin tức - sự kiện

Thứ hai, 06/04/2020

Ngành Thông tin và Truyền thông cam kết, đồng hành hỗ trợ ngành Giáo dục và Đào tạo trong phòng chống dịch bệnh Covid -19

Sáng ngày 26/3/2020, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ công bố cam kết đồng hành, hỗ trợ của ngành Thông tin và Truyền thông với ngành Giáo dục và Đào tạo trong phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì buổi lễ. Tham dự buổi lẽ còn có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc, ông Lê Đăng Dũng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel, ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), ông Nguyễn Mạnh Thắng - Chủ tịch Tổng Công ty Mobifone, ông Võ Đặng Việt Linh - Giám đốc đối ngoại Công ty cổ phần Vietnam Mobile, đại diện các Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước. Hội nghị được triển khai theo hình thức trực tuyến với 64 điểm cầu trên toàn quốc.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chứng kiến lễ ký cam kết đồng hành, hỗ trợ của ngành TT&TT và ngành GD&ĐT trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 (Ảnh: Mic.gov.vn)

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, ngành Thông tin và Truyền thông từ trước tới nay đã luôn đồng hành cùng ngành Giáo dục và Đào tạo. Đó là chương trình Internet miễn phí cho các trường học, đã được ITU - Liên minh Viễn thông Quốc tế đưa thành Case Study để phổ biến ra toàn cầu. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đặt hàng nhiều hơn nữa, đưa ra nhiều yêu cầu thách thức hơn nữa cho ngành Thông tin và Truyền thông. Vì ngành ICT Việt Nam chỉ có thể mạnh lên, sánh vai cường quốc năm châu nếu ngành giáo dục và đào tạo, cũng như mọi ngành khác, đặt ra cho ngành ICT các yêu cầu cao, càng cao càng tốt, càng thách thức càng tốt.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ sự cảm ơn đến các doanh nghiệp hạ tầng viễn thông Việt Nam: Viettel, VNPT, Mobiphone, VietnamMobile đã có những hỗ trợ ban đầu cho ngành Giáo dục và Đào tạo. Các doanh nghiệp khác, nhất là các doanh nghiệp phát triển ứng dụng cần tích cực tham gia chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo, và đặc biệt là các ứng dụng kịp thời cho dạy và học trực tuyến thời Covid-19. 

Tại lễ công bố cam kết đồng hành, hỗ trợ của ngành Thông tin và Truyền thông với ngành Giáo dục và Đào tạo trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã nhấn mạnh quan điểm chỉ đạo của ngành là “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”. Theo đó, ngành Giáo dục sẽ tăng cường chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến, vẫn đảm bảo nội dung cơ bản. Cùng với đó, sẽ tăng cường các điều kiện để đảm bảo chất lượng, đặc biệt là ứng dụng công nghệ trong kiểm tra, giám sát, đánh giá.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tin tưởng lễ ký kết hôm nay giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ giúp khắc phục cơ bản những khó khăn của ngành Giáo dục trong hoạt động dạy học trực tuyến trong đại dịch Covid-19.

Chương trình Học trên truyền hình của Đài PTTH Hà Nội

Trong tình hình dịch Covid-19 với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, hiện đã có 14 kênh truyền hình của các Đài PTTH Trung ương và địa phương như Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Đài PTTH Hà Nội, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, Đài PTTH Hải Phòng, Đài PTTH Đồng Nai, Đài PTTH Thái Nguyên,…phát sóng các bài giảng giáo dục phổ thông; nhiều trường phổ thông đẩy mạnh ứng dụng các hệ thống quản lý học tập (LMS) để tổ chức dạy và quản lý dạy và học trực tuyến; kho bài giảng e-learning của Bộ GD&ĐT với 5.000 bài giảng giáo dục phổ thông đã và đang được các giáo viên, học sinh trên cả nước khai thác, sử dụng miễn phí.

Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, trong quá trình tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình, giáo viên phụ trách môn học trực tiếp kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh thông qua các bài kiểm tra trên hệ thống dạy học qua Internet; kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh với dạy học trên truyền hình bằng các hình thức phù hợp. Khi học sinh đi học trở lại, cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức cho học sinh ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức đã học qua Internet, trên truyền hình; thực hiện việc kiểm tra định kỳ và kiểm tra học kỳ theo quy định của Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá, xếp loại học sinh Tiểu học, THCS, THPT. Đối sánh kết quả kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ và kiểm tra thường xuyên để có giải pháp phù hợp giúp học sinh củng cố, bổ sung kiến thức.

 

BBT