Thứ ba, 07/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ ba, 07/05/2024 Hoạt động sự kiện

Thứ năm, 21/12/2023

Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng nay, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị

Cùng tham dự và chủ trì hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cùng hơn 700 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, hội ở Trung ương và địa phương; các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, cơ quan chủ quản báo chí; lãnh đạo các cơ quan báo chí.

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, thách thức chung, công tác thông tin, tuyên truyền trên báo chí về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các vấn đề kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh… được quan tâm, chú trọng, có chiều sâu, tạo sức lan tỏa tích cực. 
Bên cạnh kết quả đạt được, công tác báo chí năm 2023 còn bộc lộ một số hạn chế, bất cập. Đó là: Nguy cơ tụt hậu của báo chí trước sự phát triển rất nhanh của truyền thông xã hội cả về nội dung, khả năng dẫn dắt, định hướng thông tin, đến phương thức tiếp cận công chúng, làm chủ công nghệ và thu hút nguồn thu.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng năm 2024 sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức, đã và đang có những ảnh hưởng rất lớn đến người làm báo, Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan báo chí phải tiếp tục sắp xếp hoạt động, công tác để đạt được mục tiêu trong năm 2024.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị

Nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác năm 2024, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu các cơ quan chỉ đạo, định hướng, quản lý báo chí, các cấp hội nhà báo, đặc biệt là các cơ quan báo chí, người làm báo cần nỗ lực hơn nữa phát huy kết quả, thành tích đã đạt được, quyết tâm khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, giải quyết, xử lý tốt những thách thức trong hoạt động báo chí để đạt được yêu cầu "chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại".

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2024 cần xác định mục tiêu cao là xử lý dứt điểm, căn cơ tình trạng vi phạm của cơ quan báo chí, người làm báo, tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét, lấy lại được niềm tin của công chúng đối với báo chí.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng bằng khen cho 33 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí năm 2023. Trong đó, đài Truyền hình TP.HCM được tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thông tin, tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng bằng khen cho 33 tập thể có thành tích xuất sắc 

Nguồn https://www.htv.com.vn/hoi-nghi-bao-chi-toan-quoc-tong-ket-cong-tac-nam-2023-trien-khai-nhiem-vu-nam-2024