Thứ sáu, 03/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 03/05/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ năm, 18/10/2018

AFF Cup 2018 sẽ được phát sóng chính thức trên 4 kênh truyền hình

Toàn bộ 28 trận đấu AFF Cup 2018 đã được phát sóng chính thức trên 4 kênh truyền hình là VTV6, Bóng đá TV, VTC3 và K+.

Ngoài ra, hai kênh phát thanh VOV2 và VOVGT cũng tường thuật trực tiếp các trận đấu cho người hâm mộ không có điều kiện theo dõi qua màn hình tivi.Các trận đấu AFF Cup 2018 cũng được các đơn vị truyền hình phát trên các kênh OTT và mạng xã hội, dự kiến có 8 điểm chiếu màn hình lớn tại các tỉnh, thành sẽ phục vụ người hâm mộ.

Truyền hình K+ vừa thông báo sẽ phát sóng toàn bộ các trận đấu thuộc giải AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra trong tháng 11, 12/2018 theo thỏa thuận với Next Media và VTVCab, theo đó K+ tiếp sóng đầy đủ 28 trận của giải AFF Suzuki Cup 2018 với tín hiệu HD từ kênh BongdaTV trên các kênh thể thao K+.

Trong khi đó, Next Media đã thỏa thuận phát sóng chính thức 26 trận đấu của giải AFF Suzuki Cup 2018 cho VTVcab và VTC để phát sóng trên kênh Bóng đá TV và VTC.

Với vai trò là đơn vị sở hữu gói bản quyền phát sóng giải AFF Suzuki Cup 2018 tại Việt Nam, Next Media và đối tác sẽ phát sóng chính thức giải đấu trên hai kênh truyền hình trả tiền là Bóng đá TV (thuộc VTVcab) và VTC3 của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC để phục vụ người hâm mộ cả nước. Cụ thể, Next Media đã cấp bản quyền phát sóng chính thức 26 trận đấu của giải AFF Suzuki Cup 2018 cho VTVcab và VTC3. Ngoài ra, giải đấu này cũng được phát trực tiếp trên các kênh phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV.

Bên cạnh Đài Truyền hình Việt Nam - đơn vị đã mua gói bản quyền trên truyền hình mặt đất miễn phí (cụ thể là kênh VTV6), thì AFF Cup 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Bóng đá TV (có mặt trên hầu hết các hệ thống truyền hình trả tiền), kênh VTC3 (được phát sóng trên hệ thống truyền hình mặt đất DVB-T2 tại 49 tỉnh, thành và trên hầu hết các hệ thống truyền hình trả tiền), VOV sẽ phát sóng trên hệ thống phát thanh, thì người dân Việt Nam có thể dễ dàng xem, nghe AFF Cup 2018 ở bất cứ nơi đâu.

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á được tổ chức với mục đích giúp các đội tuyển quốc gia trong khu vực có những trải nghiệm để vươn ra các đấu trường lớn của châu Á và trên thế giới. Trải qua nhiều lần tổ chức, AFF Suzuki Cup ngày càng nhận được sự quan tâm của đông đảo các câu lạc bộ lớn nhỏ đến từ các quốc gia khác nhau.

AFF Suzuki Cup là giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, hay còn có tên gọi khác trong tiếng anh là AFF Championship hoặc ASEAN Football Championship, đây là một giải đấu giữa các đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức.

Giải đấu được tổ chức lần đầu tiên tại Singapore vào năm 1996 với tên gọi là Tiger Cup. Khi đó có 10 đội bóng cùng tham gia và Thái Lan là đội giành chức vô địch đầu tiên của giải đấu này. Những năm sau đó, vẫn thu hút được rất nhiều các đội bóng trên toàn khu vực tham gia và tên gọi Tiger Cup được sử dụng đến hết mùa giải thứ 5 (năm 2004). Đến mùa giải thứ 6 thì được đổi tên thành Giải vô địch AFF và từ năm 2008 đến nay, giải đấu được gọi là AFF Suzuki Cup do hãng Suzuki là nhà tài trợ chính cho giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á này.

AFF Suzuki Cup 2018 cũng là mùa giải thứ 12 của giải vô địch bóng đá khu vực Đông Nam Á, cũng là lần thứ 6 giải đấu tiếp tục với tên gọi AFF Suzuki Cup.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sau nhiều lần cân nhắc đã đưa ra quyết định thống nhất về thời gian tổ chức VCK AFF Cup năm 2018. Cụ thể giải đấu bóng đá cao nhất cấp khu vực năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 8/11/2018 đến ngày 15/12/2018 với sự tham gia của 10 đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á. Giải đấu sẽ được chia thành 2 bảng, mỗi bảng gồm có 5 đội.

Năm nay, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cũng có những thay đổi về thể thức thi đấu của giải đấu này so với những năm trước.

Nếu như những giải đấu trước, chỉ có 8 đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á tham gia thi đấu thì năm nay AFF Suzuki Cup 2018 đã được tăng lên thành 10 đội. Trong số các đội tuyển tham gia thì có 9 đội xếp theo thứ tự từ 1 đến 9 trên bảng xếp hạng của FIFA sẽ được mặc định đi thẳng vào vòng đấu bảng. Còn lại hai đội đứng thứ 10 và 11 trên bảng xếp hạng sẽ phải tham gia đá play-off để lựa chọn ra đội có được tấm vé cuối cùng tham dự VCK AFF Cup 2018.

quan đến bản quyền trên Facebook.

Ngoài ra, đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC còn làm việc với các cơ quan gồm: Cục Phát thanh - Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông); Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 - Bộ Công an); Cục An ninh Thông tin - Truyền thông (A87 - Bộ Công an) và một số cơ quan khác để phối hợp ngăn chặn triệt để tình trạng vi phạm bản quyền.