Thứ năm, 09/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ năm, 09/05/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ sáu, 23/12/2022

Cụm thi đua số 2, các Đài Phát thanh, truyền hình khu vực miền núi Đông Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022

 

Sáng 13/12, Cụm thi đua số 2 các Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) khu vực miền núi Đông Bắc tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2022 tại thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang và đại diện lãnh đạo Đài PTTH 08 tỉnh khu vực miền núi Đông Bắc: Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh.

Ông Tạ Văn Dương, Giám đốc Đài Phát thanh, truyền hình tỉnh Bắc Giang, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 2

Theo Quyết định số 204/QĐ-BTTTT ngày 11/02/2022 về việc giao nhiệm vụ Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua khối các Đài Phát thanh, Đài Truyền hình tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2022, đài PTTH Bắc Giang là cụm trưởng và đài PTTH Thái Nguyên là Cụm phó

Trong năm 2022, các Đài PTTH trong Cụm thi đua số 2 đã bám sát vào định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ủy và chính quyền địa phương tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng chương trình phát thanh và truyền hình, tăng thời lượng các chương trình tự sản xuất; đổi mới hình thức thể hiện, tăng tính hấp dẫn của mỗi chương trình. Tuyên truyền kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên. Phản ánh nhanh nhạy, chính xác, kịp thời các sự kiện, các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trên hệ thống phát thanh, truyền hình của địa phương, góp phần quan trọng đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. 

Các Đài PTTH trong Cụm đã tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng chương trình phát thanh và truyền hình, tăng thời lượng các chương trình tự sản xuất; đổi mới hình thức thể hiện, tăng tính hấp dẫn của mỗi chương trình. Trong năm 2022, các Đài PTTH cụm thi đua số 2 đã thực hiện sản xuất và phát sóng với thời lượng trung bình như sau:

- Trên sóng phát thanh: Phát sóng mới 7.457 phút/ngày và phát lại 5.822 phút/ngày.

- Trên sóng truyền hình: Phát sóng mới 1.887 phút/ngày và phát lại 4.586 phút/ngày.

Bên cạnh đó, các Đài PTTH đã tổ chức phong trào thi đua thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm; nội dung thi đua gắn với hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; thể hiện rõ vai trò định hướng dư luận xã hội thông qua việc cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, có kiểm chứng; phát huy thế mạnh của cơ quan báo chí trong việc cung cấp các chương trình phát thanh, truyền hình có tính giáo dục, có chất lượng cao về nội dung; đa dạng, phong phú về hình thức thể hiện, đóng góp hiệu quả vào việc phát triển nội dung chương trình trong nước cạnh tranh với nội dung nước ngoài.

Lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT phát biểu tại Hội nghị 

Trao đổi, thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng các chương trình PTTH. Trong đó tập trung vào nội dung như: Các cơ chế hỗ trợ kinh phí cho các Đài PTTH địa phương; đầu tư trang thiết bị phục vụ sản xuất tin, bài và công tác tuyên truyền; tháo gỡ khó khăn trong thi tuyển, nâng ngạch, chuyển ngạch cho cán bộ, viên chức; vấn đề thực hiện cơ chế tự chủ tài chính; vấn đề chuyển đổi số trong lĩnh vực phát thanh - truyền hình; áp dụng định mức kinh tế kỹ thuật để hình thành đơn giá sản xuất chương trình phát thanh, chương trình truyền hình theo quy định hiện hành; tăng cường liên kết, trao đổi tin bài giữa các tỉnh...

Hội nghị cũng đã thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua của Cụm trong năm 2023: Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh và truyền hình, đa dạng hóa các hình thức thông tin; tuyên truyền, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước; cổ vũ, động viên, phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội; tích cực đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; tăng cường công tác trao đổi, tham quan học tập kinh nghiệm giữa các đài trong Cụm thi đua. 

Hội nghị lần này cũng tiến hành bình xét thi đua và đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua cho Đài PTTH tỉnh Bắc Giang, tặng Bằng khen cho Đài PTTH các tỉnh Hòa Bình, Thái Nguyên, Bắc Kạn. Hội nghị cũng đã chuyển giao đơn vị cụm trưởng Cụm thi đua số 2 năm 2022 cho Đài Thái Nguyên.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hà Yên, thay mặt Lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT đã chúc mừng và đánh giá cao kết quả đạt được của các Đài PTTH trong cụm thi đua số 2 trong năm 2022. Đồng thời, giải đáp các đề xuất, kiến nghị của Các Đài PTTH liên quan đến cơ chế tài chính, thi tuyển, nâng ngạch, chuyển ngạch cho cán bộ, viên chức; đào tạo bồi dưỡng tiêu chuẩn các chức danh nghề nghiệp viên chức như: các chức danh phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, âm thanh viên, đạo diễn… trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Cục PTTH cũng yêu cầu các Đài PTTH trong cụm thi đua số tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh và truyền hình, đa dạng hóa các hình thức thông tin, quan tâm đến chuyển đổi số trong hoạt động và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và thông tin tuyên truyền trên địa bàn các tỉnh./.

BBT