Thứ hai, 06/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ hai, 06/05/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ năm, 30/12/2021

Đài Truyền hình TPHCM phát huy vai trò xung kích trong công tác thông tin tuyên truyền

Trong năm 2021, mặc dù dịch bệnh COVID-19 tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, phát huy những truyền thống và ưu điểm, lợi thế, vị thế của mình, là tiếng nói của Đảng và chính quyền thành phố, đồng thời là diễn đàn tin cậy của nhân dân, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh giữ vững vai trò xung kích trong công tác thông tin tuyên truyền. Đài đã xác định một số nội dung trọng điểm, tập trung đẩy mạnh công tác định hướng thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19; tuyên truyền một số sự kiện lớn như của Đảng và nhà nước, tuyên truyền các sự kiện của thành phố, trong nước và thế giới, tập trung vào việc cổ vũ, định hướng dư luận góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết các cấp.

Một trong những sự kiện tiêu biểu của năm đó chính là thông tin, tuyên truyền Đại hội Đảng và quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tuyên truyền đậm nét các hoạt động tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12; Chương trình làm việc của Đại hội từ ngày 12.01, cao điểm từ ngày 20.01 đến hết ngày 02.02.2021 theo đề cương tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương; Tăng thời lượng của chương trình một số chương trình Thời sự để đảm bảo nội dung tuyên truyền; Đồng thời chuẩn bị các chương trình chuyên đề, phim tài liệu, ca múa nhạc chào mừng Đại hội; Thực hiện truyền hình trực tiếp các chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng do Thành phố tổ chức. 

Bên cạnh đó, các tin tức, bài viết, chương trình này được phát sóng liên tục trong ngày, đặt biệt ở các khung giờ cao điểm trên các kênh số và cáp của Đài và được tăng tải trên trang thông tin điện tử www.htv.com.vn, mạng xã hội của HTV để công chúng được tiếp cận, nắm bắt dễ dàng và thuận lợi bằng nhiều phương thức chuyển tải thông tin của Đài.

Bên cạnh những thành tựu và nỗ lực tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, một trong những điểm sáng trong năm 2021 mà Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh đã làm được đó là việc tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền định hướng thông tin phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Có đến gần 200 tin, bài chương trình đã được Đài sản xuất phát sóng để tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; đấu tranh chống các thông tin xấu, độc trên môi trường Internet. 

Đài đã thực hiện tích cực tuyên truyền Bầu cử Quốc hội Khóa XIV và Hội đồng Nhân dân TPHCM khóa V nhiệm kỳ 2021 - 2026, thực hiện tuyến tin, bài tuyên truyền các hoạt động hướng tới bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Hàng trăm tin, bài tiêu biểu, phản ánh công tác bầu cử tại Thành phố Hồ Chí Minh và trên cả nước.

Ngay trong thời điểm dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp từ tháng 6 cho đến tháng 9 năm 2021 trên không gian mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin, bài viết, hình ảnh, video clip xuyên tạc tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch ở thành phố cũng như ở một số địa phương, Đài đã kịp thời và chủ động có những thông tin ghi nhận dẫn nguồn chính thống từ chính quyền các cấp của thành phố, từ các cơ quan chuyên môn, phản ánh đúng bản chất vấn đề, đồng thời tổ chức tuyến tin, bài phản bác những thông tin sai trái, bịa đặt để khán giả và người dân không hoang mang... ảnh hường đến công tác phòng chống dịch bệnh, công tác an sinh xã hội và góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Nguồn: https://laodong.vn/xa-hoi/dai-truyen-hinh-tphcm-phat-huy-vai-tro-xung-kich-trong-cong-tac-thong-tin-tuyen-truyen-989667.ldo

BBT