Thứ năm, 09/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ năm, 09/05/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ bảy, 15/10/2022

Đài truyền hình Việt Nam: Dừng sóng kênh VTV6, lên sóng kênh VTV Cần Thơ

 

Ngày 27/9/2022, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị được dừng sản xuất và phát sóng kênh truyền hình trong nước Thanh thiếu niên VTV6.

Hiện nay, theo lộ trình xây dựng Đài THVN thành cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện và nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin thiết yếu giai đoạn 2021-2025, Đài THVN thực hiện cơ cấu lại các kênh truyền hình trong nước để tập trung nguồn lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Vì vậy, Đài THVN đề nghị Bộ TTTT cho phép Đài dừng sản xuất và phát sóng kênh VTV6 và đề nghị cấp Giấy phép sản xuất kênh truyền hình trong nước Tổng hợp Tây Nam Bộ (VTV Cần Thơ) nhằm tăng cường nhiệm vụ tuyên truyền chính trị và phục vụ nhân dân khu vực miền Tây Nam Bộ.

Đài THVN dừng kênh VTV6 sau 15 năm phát sóng

Ảnh: Biểu tượng kênh truyền hình Thanh thiếu niên - VTV6

Đối với kênh VTV6 trong suốt quá trình 15 năm phát sóng, Đài THVN đã hoàn thành mục tiêu quan trọng đề ra là: định hướng, dẫn dắt, tác động đến tư tưởng, đạo đức, lối sống của giới trẻ, thanh thiếu niên Việt Nam.

Kênh VTV6 được phủ sóng 24h/24h trên tất cả các nền tảng truyền dẫn với những nội dung hấp dẫn mang tính giáo dục, chính luận và giải trí. Nhiều chương trình của VTV6 đã nhận được giải thưởng cao trong các cuộc thi lớn như: cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Giải báo chí quốc gia; Giải báo chí Toàn quốc; Liên hoan truyền hình toàn quốc… Một số chương trình nổi bật trên kênh VTV6 có khả năng tương tác trực tiếp được nhiều khán giả yêu thích như Bữa trưa vui vẻ, dòng thời cuộc, 60 phút mở, Cất cánh…

Vì vậy, để duy trì những thành quả tốt của các chương trình trên kênh VTV6 trước đây, Đài THVN đã thực hiện sắp xếp các chương trình thế mạnh của kênh VTV6 hướng tới đối tượng khán giả trẻ, thanh thiếu niên để phát sóng trên một số kênh như VTV1, VTV3. Đồng thời, thực hiện lồng ghép các nội dung tuyên truyền cho đối tượng thanh thiếu niên, trẻ em vào các chương trình phát sóng trên các kênh chương trình khác của Đài theo hướng đảm bảo quy định của pháp luật về thời lượng chương trình dành cho thanh thiếu niên và trẻ em theo Thông tư 09/2017/TT-BTTTT.

Đài THVN ra mắt kênh truyền hình Tổng hợp Tây Nam Bộ - VTV Cần Thơ

Ảnh: Biểu tượng kênh Tổng hợp Tây Nam Bộ - VTV Cần Thơ

Với định hướng xây dựng một kênh truyền hình tổng hợp hướng tới khu vực Tây Nam Bộ, Đài THVN đã sắp xếp bộ máy tổ chức, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sản xuất kênh VTV Cần Thơ.

Ngày 6/10/2022, Đài THVN đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép sản xuất kênh VTV Cần Thơ.

Ngày 13/10/2022 kênh VTV Cần Thơ đã chính thức lên sóng với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Ảnh: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ ra mắt kênh VTV Cần Thơ

Ảnh: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi thức phát sóng chính thức kênh VTV Cần Thơ

Kênh VTV Cần Thơ được phát sóng từ 5 giờ 30 phút đến 23 giờ 30 phút mỗi ngày. Nội dung kênh sẽ tập trung thông tin, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của khu vực miền Tây Nam Bộ, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí, thể thao của người dân miền Tây Nam Bộ; góp phần giáo dục tư tưởng giới trẻ khu vực Tây Nam Bộ và định hướng dư luận xã hội trong nhân dân đồng bằng sông Cửu Long./.

BBT