Thứ hai, 29/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ hai, 29/04/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ hai, 14/12/2020

Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Vũ Thư mạnh dạn triển khai truyền thông đa phương tiện

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cơ sở

Cùng với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng của xã hội, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Vũ Thư (Thái Bình) đã trở thành một cơ quan truyền thông đa phương tiện với nhiều loại hình thông tin như: nói, hình, in, điện tử. Với những đổi mới và đồng bộ tất cả mọi mặt, từ công tác quản lý đến nghiệp vụ Biên tập, Kỹ thuật v.v.

Để thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra, nhân sự của đài đã thực hiện công việc đa nhiệm. Từ phóng viên kiêm phát thanh viên, kỹ thuật trực phát sóng kiêm quay phim, kỹ thuật sản xuất chương trình kiêm dựng hình .... Điều này sẽ linh động khai thác hết khả năng của mỗi cá nhân, phát huy được sức mạnh tập thể để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Bộ máy hành chính gọn nhẹ nên việc họp, triển khai nhiệm vụ rất nhanh gọn. Hàng tháng duy trì họp cơ quan, để đánh giá, kiểm điểm những việc đã làm tháng trước, bàn phương hướng nhiệm vụ tháng tới. Các cuộc họp được tiến hành nghiêm túc, dân chủ. Mỗi cá nhân, tổ, nhóm bám sát nghị quyết cuộc họp thực hiện tốt nhiệm vụ.

Công tác biên tập, tổ nội dung căn cứ vào số lượng người và khối lượng công việc xây dựng đề án tin, bài giao chỉ tiêu định mức tin, bài phát thanh – truyền hình cho từng phóng viên. Xây dựng kế hoạch nội dung tuyên truyền từng ngày trong tuần, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phóng viên. Căn cứ lĩnh vực, ngành, đơn vị phụ trách, các phóng viên đăng ký thực hiện đề tài, tránh sự chồng chéo, đảm bảo tin bài mang tính thời sự, đúng, trúng định hướng chỉ đạo. Đảm bảo số lượng tin, bài cho 7 chương trình phát thanh/tuần, Chương trình có sử dụng nhiều âm thanh tiếng động hiện trường theo xu thế phát thanh hiện đại. Tin bài ngắn nhưng ngày càng hay, hấp dẫn thính giả. Như vậy một chương trình sẽ có nhiều tin bài, chuyển tải được rất nhiều lượng thông tin.

Với tính ưu việt của công nghệ số, trang thông tin đã được Đài khai thác có hiệu. Tin tức thời sự diễn ra trên địa bàn được các phóng viên của Đài viết tin, bài, chụp ảnh, sản xuất video clip cập nhật thường xuyên liên tục hàng ngày một cách nhanh nhạy, kịp thời. Ngoài ra các văn bản chỉ đạo điều hành của tỉnh, huyện và các ngành, thủ tục hành chính công, văn bản pháp quy, cũng được cập nhật thường xuyên. Đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của cán bộ và nhân dân trong và ngoài huyện. Số lượng người truy cập ngày càng nhiều, sáu tháng đầu năm đã có gần 100.000 lượt người truy cập.

Với nghiệp vụ kỹ thuật Đài huyện đã áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ số để sản xuất chương trình phát thanh. Đảm bảo chất lượng âm thanh các chương trình thường xuyên đổi mới, cải tiến sinh động, hấp dẫn thính giả. Chú trọng từ việc sử dụng nhạc xen, nhạc cắt, bài hát phù hợp chủ đề, đúng chỗ, đúng lúc. Để tạo nguồn thông tin trong chương trình đa dạng phong phú, cán bộ kỹ thuật đã sáng tạo thiết kế bộ thiết bị ghi âm qua điện thoại để thực hiện những sự kiện thời sự, thu nhận tin bài nóng của phóng viên, các cộng tác viên.

Để đổi mới nâng cao chuyên môn nghiệp vụ Đài huyện chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo, rèn luyện cán bộ theo nhiều hình thức, kể cả cầm tay chỉ việc, hoặc người biết hướng dẫn người chưa biết để xây dựng một tập thể đội ngũ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên làm công tác phát thanh là những người giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, thẳng thắn, trung thực, tận tụy với công việc đáp ứng ngày càng cao yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Trong điều kiện bùng nổ thông tin hiện nay, vai trò của công tác tuyên truyền càng trở nên quan trọng trong việc định hướng thông tin cho cán bộ, Đảng viên, quần chúng nhân dân tiếp nhận chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thực hiện chức năng điều chỉnh dư luận xã hội.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian tới, Đài TT-TH Vũ Thư tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng tuyên truyền, làm tốt chức năng là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới và xây dựng quê hương Vũ Thư ngày càng văn minh giàu đẹp.

Lượng sản xuất chương trình hiệu quả và phong phú

Năm nay, về phát thanh, Đài Truyền thanh – Truyền hình Vũ Thư thực hiện 350 chương phát sóng, tăng 75 chương trình so với cùng kỳ, chuyển tải 2.400 tin, bài, ngoài ra còn chuyển tải hàng trăm văn bản, tài liệu của các cấp, các ngành.

PV đài TTTH huyện tác nghiệp tại cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang

Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Đài Truyền thanh – Truyền hình Vũ Thư đã tăng thời lượng tuyên truyền trên sóng phát thanh. Ngoài việc duy trì thực hiện 7 chương trình thời sự trong tuần, Đài huyện còn tăng số lượng chương trình phát sóng hàng ngày, tổng số chương trình phát tăng tuyên truyền dịch Covid-19 là 75 chương trình, với 300 lượt phát sóng. 100% số chương trình đều có "tiếng động". Đài huyện duy trì thực hiện 13 chuyên mục, tiểu mục phát thanh hàng tháng, Cùng với đó, đài huyện chỉ đạo đài các xã, thị trấn thực hiện 36 "Trang địa phương" phát vào thứ Bảy hàng tuần; gửi 80 tin, 20 phóng sự cộng tác trên kênh truyền hình của Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình; viết, cộng tác 60 tin bài trên bản tin nội bộ của huyện, đảm bảo chất lượng, đúng định hướng của Ban biên tập.

Về hoạt động của Trang thông tin điện tử, Đài Vũ Thư đã đăng tải 700 tin, bài, 750 ảnh, vận dụng công nghệ thông tin sử dụng đường dẫn liên kết của youtube để đăng tải các Video clip, phóng sự truyền hình do Đài Vũ Thư sản xuất. Các tin, bài, ảnh đảm bảo đúng nội dung, chất lượng tốt và mang tính thời sự cao. Ngoài ra còn đăng tải tất cả văn bản chỉ đạo của tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, các thủ tục hành chính phục vụ tra cứu thủ tục hành chính công. Cổng thông tin điện tử đã được thiết kế đầy đủ các chuyên mục và được đăng tải các thông tin phù hợp với từng chuyên mục, thu hút trên 540.000 lượt người truy cập.

Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Vũ Thư bám sát các nhiệm vụ chính trị của huyện và địa phương, tuyên truyền trên các loại hình báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng, trọng tâm là tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI, Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hôi Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị và chuyên đề năm 2020; việc thực hiện tập trung, tích tụ ruộng đất phục vụ phát triển nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao…

BBT