Thứ sáu, 03/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 03/05/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ bảy, 14/10/2023

Giao ban công tác quản lý giữa Bộ TT&TT với các doanh nghiệp

Thời gian tới, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình phải chủ động thực hiện chuyển đổi số trong quản lý, vận hành dịch vụ, để doanh nghiệp có thể kịp thời thích ứng với sự thay đổi thị trường.

Đó là nhận định của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử tại Hội thảo giao ban công tác quản lý hoạt động dịch vụ phát thanh, truyền hình giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình.

Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do chia sẻ, theo thống kê, số thuê bao truyền hình đến nay có tổng cộng hơn 18,6 triệu thuê bao.

Dù ghi nhận các dấu hiệu tăng trưởng trở lại trong 9 tháng đầu năm 2023, thế nhưng ngành phát thanh, truyền hình tại Việt Nam vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức.

Toàn cảnh Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã đóng góp các ý kiến để gia tăng doanh thu trên dịch vụ truyền hình trả tiền cũng như tăng trưởng cho dịch vụ phát thanh, truyền hình trên các nền tảng số.

Nhiều ý kiến được chia sẻ tại Hội thảo

Theo nhận định tại hội nghị, hiện nay dịch vụ truyền hình truyền thống đã bão hòa; dịch vụ truyền hình gắn với hạ tầng internet tăng trưởng tốt, nhưng cạnh tranh khốc liệt. Thị trường dịch vụ PTTH trả tiền trong nước tiếp tục phát triển ổn định, vận động theo xu hướng thế giới. Hiện có 2 doanh nghiệp Việt Nam được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ theo yêu cầu, không cung cấp kênh chương trình.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đã được cơ quan quản lý nhà nước cung cấp thông tin tổng quan về hoạt động của lĩnh vực phát thanh, truyền hình trong năm vừa qua; nghe các diễn giả, chuyên gia cung cấp thông tin về các nội dung như: Dữ liệu rating người xem và xu thế dịch chuyển quảng cáo truyền hình thời công nghệ số; Thị trường bản quyền thể thao biến động - cơ hội và khó khăn; Thực trạng và giải pháp về nhập khẩu, phát hành và phổ biến phim tại Việt Nam.

Nguồn https://htv.com.vn/giao-ban-cong-tac-quan-ly-giua-bo-tt-tt-voi-cac-doanh-nghiep