Thứ hai, 29/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ hai, 29/04/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ hai, 18/03/2024

Hội Báo toàn quốc 2024 ghi dấu ấn tượng đẹp trong lần đầu tổ chức tại TP Hồ Chí Minh

Sau 3 ngày tổ chức, Hội Báo toàn quốc 2024 đã bế mạc vào sáng 17/3, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng báo chí cũng như khách tham quan.

Sáng ngày 17/3, sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Hội Báo toàn quốc 2024 đã chính thức bế mạc. Tham dự lễ bế mạc có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí, Hội nhà báo các cấp; các nhà báo lão thành và công chúng yêu mến báo chí.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 có chủ đề "Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân", với hơn 100 gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2023 và quý I năm 2024, có sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố, hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí; cùng các gian trưng bày của nhiều đơn vị.

Trong 3 ngày tổ chức, đã có hàng chục nghìn lượt người đến tham quan, thưởng thức các ấn phẩm và tham gia trải nghiệm các trò chơi thử tài làm báo chí. Song song với hội báo, Diễn đàn Báo chí toàn quốc đã diễn ra với các tọa đàm nghiệp vụ, nhiều phiên thảo luận chuyên sâu, tăng cường kết nối, giao lưu với những người làm báo, tương tác, thưởng thức các hoạt động văn hóa tinh thần, tăng thêm sự gần gũi giữa báo chí với công chúng, giữa người làm báo với bạn đọc, bạn xem truyền hình, bạn nghe đài.

Thông qua các ấn phẩm báo chí, các gian trưng bày đậm đà bản sắc riêng của từng đơn vị báo chí, Hội Báo toàn quốc 2024 đã vẽ nên bức tranh thành tựu đổi mới to lớn của đất nước trong tiến trình đổi mới và hội nhập, nêu bật vai trò của báo chí trong việc quảng bá văn hóa, sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước tới bạn bè quốc tế.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao nhiều giải thưởng vinh danh các đơn vị như Giải Gian trưng bày ấn tượng, Chương trình Truyền hình Tết ấn tượng, Chương trình Phát thanh Tết ấn tượng, Giao diện điện tử Tết ấn tượng, Bìa báo Tết ấn tượng...

Đài THVN giành 3 giải thưởng tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham dự Hội báo toàn quốc lần đầu tiên tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam mang đến thông điệp về hình ảnh của một cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện năng động, sáng tạo, góp phần khẳng định bản lĩnh, tầm vóc đài truyền hình quốc gia và hiện thực hóa khát vọng Việt Nam hùng cường.

Tại Hội Báo toàn quốc 2024, Đài Truyền hình Việt Nam nhận 3 giải thưởng ở các hạng mục Gian trưng bày xuất sắc (giải A); Chương trình truyền hình Tết ấn tượng (Giải A & Giải C).

Nguồn https://vtv.vn/xa-hoi/hoi-bao-toan-quoc-2024-ghi-dau-an-tuong-dep-trong-lan-dau-to-chuc-tai-tp-ho-chi-minh-20240317101630445.htm