Thứ tư, 08/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ tư, 08/05/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ sáu, 25/11/2022

Hội nghị Tổng kết công tác thi đua các Đài Phát thanh và Truyền hình khu vực miền núi Tây Bắc

Ngày 17/11, tại thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang, Cụm thi đua số 1 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Cụm thi đua số 1 các Đài PTTH khu vực miền núi Tây Bắc. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo tỉnh ủy Hà Giang, đại diện lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT, lãnh đạo 8 Đài PTTH khu vực miền núi Tây Bắc gồm: Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Phú Thọ, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Tuyên Quang.

Tại Hội nghị, đại diện Cụm thi đua số 1 đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác Cụm thi đua số 1 trong năm 2022. Báo cáo cũng khẳng định việc tổ chức hoạt động Cụm thi đua thời gian qua đã tác động mạnh mẽ đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị. Trên cơ sở giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong tổ chức công tác thi đua, khen thưởng và kinh nghiệm trong chỉ đạo, quản lý, nâng cao chất lượng, thời lượng các chương trình phát thanh, truyền hình đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua phát triển mạnh mẽ. Thông qua các hoạt động trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, các Đài đã có dịp so sánh, học tập kinh nghiệm trong sản xuất chương trình, từ đó phát huy khả năng sáng tạo của các cá nhân, tập thể thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như tổ chức triển khai các phong trào thi đua; Cụm thi đua số 1 đã có những sản phẩm chất lượng phát sóng thể hiện sự hợp tác, gắn kết và giàu bản sắc như chuyên mục ”Tây Bắc chuyển động”; MV ca nhạc ”Sắc màu Tây Bắc”.

Hội nghị cũng đã nghe một số tham luận, phát biểu, trao đổi của một số lãnh đạo các Đài PTTH Yên Bái, Đài PTTH Tuyên Quang, Đài PTTH Phú Thọ,..với các nội dung: áp dụng định mức kinh tế kỹ thuật để hình thành đơn giá sản xuất chương trình phát thanh, chương trình truyền hình theo quy định hiện hành, khó khăn trong việc chi theo định mức chưa bao quát được hết chi phí sản xuất chương trình, đặc biệt vấn đề về nhân công, thiết bị do đặc thù địa hình phức tạp của khu vực miền núi Tây Bắc; công tác nâng hạng viên chức thuộc Đài, đặc biệt là việc thi nâng hạng, chuyển ngạch đối với viên chức có đầu vào trình độ cao đẳng, các băn khoăn đối với công tác đào tạo, bổ nhiệm lớp lãnh đạo kế cận.

Phát biểu tại Hội nghị, Lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT biểu dương các Đài PTTH Cụm thi đua số 1 đã thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền chính trị, thông tin mọi mặt trên địa bàn nghiêm túc và đạt được các kết quả khả quan. Về công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã được trọng tâm hóa, có chiều sâu theo định hướng của Ban TGTW, Bộ TTTT.

Bên cạnh đó công tác tuyên truyền chính sách pháp luật của nhà nước, các giải pháp phục hồi kinh tế, đưa tin các chỉ đạo của Chính phủ được thực hiện thường xuyên liên tục với khối lượng lớn, đánh giá khách quan số lượng tin, bài của Cụm thi đua số 1 khá phong phú, đa dạng và có chất lượng tốt.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Cụm thi đua số 1

Nhận định về xu hương nghe xem nội dung của công chúng, Lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT cho biết, hiện đang có sự dịch chuyển về xu hướng xem tivi, nghe radio từ phương thức nghe, xem truyền thống sang nghe, xem nội dung đăng tải trên Internet qua các nền tảng khác nhau. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của công chúng, các Đài cần nghiên cứu phương thức sản xuất chương trình, phương thức truyền dẫn phát sóng thích ứng với xu thế mới.

Ngay tại Hội nghị, Lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT đã phổ biến các quy định pháp luật liên quan, trực tiếp giải đáp 08 vướng mắc của các Đài PTTH Cụm  thi đua số 1 về nâng hạng viên chức, định mức kinh tế kỹ thuật, đơn giá, đặt hàng, tinh giản biên chế, việc đào tạo bổi dưỡng chuẩn bị cho lớp lãnh đạo kế cận, bản quyền âm nhạc.

Ngay tại Hội nghị, Lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT đã phổ biến các quy định pháp luật liên quan, trực tiếp giải đáp 08 vướng mắc của các Đài PTTH Cụm  thi đua số 1 về nâng hạng viên chức, định mức kinh tế kỹ thuật, đơn giá, đặt hàng, tinh giản biên chế, việc đào tạo bổi dưỡng chuẩn bị cho lớp lãnh đạo kế cận, bản quyền âm nhạc.                    

Ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó, Lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT cũng lưu ý các Đài PTTH quan tâm hơn nữa đến công tác báo cáo định kỳ, đột xuất vì các số liệu cung cấp phục vụ công tác đánh giá hiệu quả hoạt động của các Đài, xây dựng chính sách quản lý. Đặc biệt, các Đài cần nghiên cứu kỹ quy định pháp luật ban hành, đối với các vướng mắc thuộc thẩm quyền của tỉnh, đề nghị lãnh đạo Đài phối hợp với các Sở ngành liên quan để trình tham mưu UBND tỉnh phương án xử lý phù hợp.

Cũng trong chương trình công tác, trước đó, chiều ngày 16/11/2022, tại trụ sở Đài PTTH Hà Gaing, Cục PTTH&TTĐT đã tổ chức cuộc họp trao đổi với lãnh đạo các Đài PTTH Cụm thi đua số 1 về một số nội dung liên quan đến các kiến nghị, vướng mắc trong hoạt động của cá Đài với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong cuộc họp này, dại diện của Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) cũng giới thiệu về việc triển khai nền tảng số truyền hình quốc gia, giới thiệu về ứng dụng VTV Go và cung cấp thông tin để các Đài nắm bắt, nghiên cứu và quyết định về việc đưa kênh truyền hình của Đài lên nền tảng số quốc gia.

Cuối Hội nghị tổng kết, các Đài PTTH Cụm thi đua số 1 đã tổ chức trao giải Cuộc thi “MV Sắc màu Tây Bắc” gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. Hội nghị cũng thống nhất Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 các Đài PT-TH khu vực Tây Bắc năm 2023 là Đài PT-TH Lai Châu, Cụm phó là Đài PT-TH Điện Biên.

BBT