Thứ năm, 09/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ năm, 09/05/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ hai, 26/12/2022

Hội nghị Tổng kết công tác thi đua các Đài Phát thanh và Truyền hình miền Đông Nam Bộ năm 2022

 

Ngày 23/12, tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Cụm thi đua số 7 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của Cụm thi đua số 7 các Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) miền Đông Nam Bộ. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo tỉnh ủy Bình Dương, đại diện lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT, lãnh đạo 8 Đài PTTH khu vực miền Đông Nam Bộ gồm: Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Đài PTTH và Báo Bình Phước, Đài PTTH Bình Dương, Đài PTTH Đồng Nai, Đài PTTH Bình Thuận, Đài PTTH Tây Ninh, Đài PTTH Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Lâm Phi Hùng, Giám đốc Đài PTTH Bình Dương, đơn vị cụm trưởng Cụm thi đua số 7

Năm 2022, Đài PTTH Bình Dương được các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 bầu làm Cụm trưởng Cụm Thi đua, Đài PTTH tỉnh Bình Thuận được bầu làm Cụm phó Cụm Thi đua và được Bộ Thông tin và Truyền thông giao nhiệm vụ tại Quyết định số 204/QĐ-BTTTT ngày 11/02/2022 về việc giao nhiệm vụ Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua khối các Đài Phát thanh, Đài Truyền hình tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2022.

Năm 2022, các Đài PTTH trong Cụm thi đua số 7 đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền triển khai thực hiện các phong trào thi đua do Chính phủ và các ngành phát động tại đơn vị qua các hình thức triển khai trực tiếp tại cơ quan qua các cuộc họp cơ quan hoặc bằng văn bản. Các Đài triển khai đầy đủ các phong trào lớn như: “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở", “Cả nước chung tay xây dựng Nông thôn mới”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, v.v… Ngoài ra, các Đài cũng đã triển khai và thực hiện hiệu quả các phong trào do từng đơn vị đề ra như: Phong trào “Thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh…”

Nhìn chung, các hoạt động, phong trào thi đua của Cụm thi đua số 7 được duy trì thường xuyên, các Đài PTTH trong Cụm thi đua đã tích cực tham gia, hưởng ứng; việc phát động, tổ chức phong trào thi đua tiếp tục được đổi mới và dần đi vào nề nếp, nâng cao chất lượng theo hướng thiết thực, hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi Đài; các hoạt động phối hợp, liên kết trong cụm được thực hiện đồng bộ.

Đại diện Lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT và đại diện Lãnh đạo các Đài PTTH Cụm thi đua số 7

Trong năm 2022, ngoài thực hiện các tiêu chí thi đua theo giao ước, Cụm cũng đã tổ chức tốt các hoạt động theo kế hoạch, như:

+ Tổ chức sản xuất chương trình phát thanh “Hòa sóng Kết nối Đông Nam bộ” phát trên sóng phát thanh 7 Đài trong Cụm; chương trình truyền hình “Kết nối Đông Nam bộ” phát trên sóng truyền hình 7 Đài đã trực tiếp tạo được cơ hội trao đổi, học tập về kinh nghiệm sản xuất chương trình cũng như tạo sự gắn kết cùng phát triển giữa các Đài trong Cụm. Các chương trình cũng đã tạo được tiếng vang nhất định.

+ Tổ chức thành công Hội thao, giao lưu văn nghệ giữa các Đài trong Cụm (với sự tham gia của hơn 250 viên chức, người lao động của 08 Đài trong Cụm) với các trò chơi sôi nổi, hấp dẫn, tạo được sự gắn kết, giao lưu và là sân chơi lành mạnh cho lực lượng viên chức và người lao động các Đài trong Cụm.

Bên cạnh đó, các Đài PTTH trong Cụm thi đua số 7 cũng đã tổ chức 02 Hội thảo chuyên đề gồm chuyên đề: “Vấn đề bản quyền và hợp tác khai thác bản quyền Chương trình giải trí của các Đài PTTH trên các phương tiện truyền thông” do Đài PTTH Bình Dương - Cụm Trưởng tổ chức và Hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số trong sản xuất tin tức” do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Qua các Hội thảo cũng đã mở ra được hướng cho các Đài trong vấn đề bản quyền trên các phương tiện truyền thông, vấn đề chuyển đổi số trong sản xuất tin tức, đây là những vấn đề cấp bách, là mối quan tâm của các Đài trên cả nước.

Hội nghị cũng đã nghe một số phát biểu, trao đổi của một số lãnh đạo các Đài PTTH trong Cụm thi đua số 7 về việc áp dụng định mức kinh tế kỹ thuật để hình thành đơn giá sản xuất chương trình phát thanh, chương trình truyền hình theo quy định hiện hành, khó khăn trong việc chi theo định mức chưa bao quát được hết chi phí sản xuất chương trình; công tác nâng hạng viên chức thuộc Đài, việc thi nâng hạng, chuyển ngạch đối với viên chức, công tác đào tạo, bổ nhiệm lớp lãnh đạo kế cận.

Lãnh đạo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT biểu dương các Đài PTTH Cụm thi đua số 7 đã thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền chính trị, thông tin mọi mặt trên địa bàn nghiêm túc và đạt được các kết quả khả quan. Lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT cho biết, hiện đang có sự dịch chuyển về xu hướng xem tivi, nghe radio từ phương thức nghe, xem truyền thống sang nghe, xem nội dung đăng tải trên Internet qua các nền tảng khác nhau. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của công chúng, các Đài cần nghiên cứu phương thức sản xuất chương trình, phương thức truyền dẫn phát sóng thích ứng với xu thế mới. Đồng thời, Lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT đã phổ biến các quy định pháp luật liên quan, trực tiếp giải đáp 06 vướng mắc của các Đài PTTH Cụm thi đua số 7 về nâng hạng viên chức, định mức kinh tế kỹ thuật, đơn giá, đặt hàng, việc đào tạo bổi dưỡng chuẩn bị cho lớp lãnh đạo kế cận, bản quyền âm nhạc.

Đài PTTH Bình Dương, Cụm trưởng năm 2022 trao tặng hoa cho Đài PTTH Bình Thuận và Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị Cụm trưởng và Cụm phó năm 2023

Tại Hội nghị tổng kết, các Đài PTTH Cụm thi đua số 7 đã tổ chức chấm điểm; bình xét thi đua khen thưởng và thống nhất đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua cho Đài PTTH tỉnh Bình Dương, tặng Bằng khen cho Đài PTTH Đồng Nai, Đài PTTH và Báo Bình Phước, Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị cũng thống nhất Cụm trưởng Cụm thi đua số 7 các Đài PT-TH miền Đông Nam Bộ năm 2023 là Đài PT-TH Bình Thuận, Cụm phó là Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh.

BBT