Thứ sáu, 29/03/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 29/03/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ ba, 14/03/2023

Hội thảo "Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng"

Hội thảo "Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng" sẽ mang đến nhiều thông tin hấp dẫn, hiện đại và cập nhật xu hướng.

Ngoài công tác chấm thi, các Hội thảo chuyên đề tại các kỳ Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) là dịp để những người làm truyền hình cả nước cùng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giúp tạo ra những tác phẩm truyền hình có chất lượng tốt hơn nữa. 

Trong khuôn khổ LHTHTQ lần thứ 41 sẽ có 3 Hội thảo được tổ chức, gồm: Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng, Đồ họa truyền hình - Thực tiễn và xu thế phát triển và Hội thảo về kỹ thuật công nghệ truyền hình. Trong đó, hội thảo "Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng" sẽ mang đến nhiều thông tin hấp dẫn, hiện đại và cập nhật xu hướng.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tham gia thuyết trình tại Hội thảo.

Mở đầu cho hội thảo "Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng" sẽ là hai phần thuyết trình đến từ ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và bà Zhu Dan - Phó trưởng đại diện Tập đoàn truyền thông Trung Quốc (CMG) tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. 

Bà Zhu Dan - Phó trưởng đại diện Tập đoàn truyền thông Trung Quốc (CMG) tại khu vực châu Á Thái Bình Dương

Ông Lê Quốc Minh sẽ đề cập đến "Những xu hướng và dự báo về báo chí 2023" trong khi đó "Mô hình sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng của CCTV" sẽ là nội dung chính trong phần thuyết trình của bà Zhu Dan.

Bên cạnh phần thuyết trình của hai vị đại biểu, hội thảo "Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng" còn có thêm 3 phần Tọa đàm với một số nội dung chính như:

- Tọa đàm 1: Các mô hình sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng

Các mô hình sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng; Bàn luận về các mô hình sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng trong nước và thế giới, các kinh nghiệm thành công và thất bại; Các rào cản trong sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng của các đài truyền hình trong nước và hướng giải pháp...

- Tọa đàm 2: Nội dung vs Công nghệ - Ai dẫn dắt?

Trong sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng, công nghệ dẫn dắt nội dung hay nội dung dẫn dắt công nghệ? Nếu Nội dung là Vua thì Công nghệ là gì?; Hành trình tiếp cận tin tức (news journey) của người tiêu dùng tin tức hiện đại; Các xu hướng công nghệ đang tác động đến sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng: AI, big data, bảo vệ bản quyền...

- Toạ đàm 3: Khi quảng cáo trực tuyến "lên ngôi":

Sự dịch chuyển chi tiêu quảng cáo từ tư duy thay đổi của các nhãn hàng và thói quen thay đổi của người tiêu thụ tin tức; Cách ứng xử của các đài truyền hình khi quảng cáo trực tuyến "lên ngôi": Tìm các nguồn thu mới nào từ các nền tảng số?...

Hội thảo "Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng" sẽ được tổ chức từ 9h đến 12h ngày 16/3/2023, tại hội trường tầng 3 – Khách sạn The Shine 1, Hải Phòng.

Nguồn https://vtv.vn/truyen-hinh/cho-doi-hoi-thao-san-xuat-va-phan-phoi-tin-tuc-da-nen-tang-20230314104520763.htm