Thứ hai, 29/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ hai, 29/04/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ hai, 14/12/2020

Hội thảo ứng dụng giải pháp, công nghệ số trong truyền hình

Ngày 02/12/2020 tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đã diễn ra Hội thảo Ứng dụng giải pháp, công nghệ số trong truyền hình - Thảo luận việc thực hiện tự chủ tài chính của các Đài Phát thanh Truyền hình do Công ty TNHH Truyền hình Kỹ thuật số Miền Nam (SDTV) tổ chức.

Tham dự hội thảo có đại diện Viện Chiến lược thông tin và truyền thông, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng và cùng lãnh đạo của hơn 20 Đài Phát thanh Truyền hình (PTTH) các địa phương từ Đà Nẵng đến Cà Mau.

Hiện nay, lộ trình số hóa truyền hình mặt đất tại Việt Nam đã đi đến giai đoạn cuối, các Đài PTTH sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất tại trạm phát chính và trạm phát lại tại 15 tỉnh nhóm IV từ sau 00 giờ ngày 28/12/2020.

Để chuẩn bị bước sang giai đoạn hoạt động mới, gắn liền với việc chuyển đổi số tại các Đài PTTH và thực hiện tốt định hướng quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025. Hội thảo đã có chuyên đề thảo luận về tự chủ tài chính của các Đài PTTH.

Ảnh: Ông Vũ Phúc Yên, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông phát biểu

Tại hội thảo, ông Vũ Phúc Yên, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Kinh tế - Thị trường Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông chia sẻ về việc thực hiện cơ chế tự chủ tài chính đối với các Đài PTTH địa phương. Theo đó, với mục tiêu các Đài PTTH sẽ thực hiện tự chủ tài chính, nhà nước chuyển sang thực hiện cơ chế đặt hàng sản xuất các chương trình từ năm 2021.

Các Đài Phát thanh, truyền hình và các doanh nghiệp chia sẻ các khó khăn vướng mắc, một số kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền hình, các giải pháp tăng thu thông qua hoạt động sản xuất chương trình, phát triển nội dung cung cấp trên đa nền tảng truyền thông số.

Thay mặt cho đơn vị tổ chức, Ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Truyền hình Kỹ thuật số Miền Nam (SDTV) phát biểu chia sẻ tại hội thảo: “Số hóa truyền hình đi vào giai đoạn cuối, kết thúc chặng đường này. SDTV đã nỗ lực tham gia góp phần thúc đẩy hoàn thành số hóa truyền hình tại Việt Nam, mang đến các chương trình truyền hình thiết thực, chất lượng cho người xem. Góp phần vào sự phát triển kỹ thuật truyền dẫn các đài Phát thanh Truyền hình trong khu vực, qua đó gắn kết các Đài PTTH từ Đà Nẵng đến Cà Mau, tạo ra mạng lưới truyền dẫn truyền hình đồng nhất, chất lượng cao, đa dạng về nội dung. Đó là mục tiêu mà SDTV mong muốn mang đến cho khách hàng”.

Đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước, hội thảo còn có sự tham gia của công ty công nghệ hàng đầu nước ngoài là Amazon Web Service giới thiệu một số giải pháp công nghệ như: Điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo... trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình. Sự tham gia của doanh nghiệp quốc tế lớn như Amazon và một số doanh nghiệp trong nước góp phần vào công cuộc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào hoạt động phát thanh truyền hình giúp các đài PTTH địa phương trong cả nước có các giải pháp mới để phát triển nguồn thu, thu hút khán giả và tăng doanh thu phục vụ việc phát triển nội dung phát thanh, truyền hình.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

BBT