Thứ hai, 29/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ hai, 29/04/2024 Phát thanh, truyền hình

Chủ nhật, 17/03/2024

Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí

Trong khuôn khổ diễn đàn báo chí toàn quốc đã diễn ra sôi nổi phiên thảo luận "Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí".

Sự kiện mong chờ nhất của đội ngũ báo chí cả nước, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề "Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân" đã khai mạc. Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM, và có quy mô nhất từ trước đến nay với sự góp mặt của hơn 100 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phiên thảo luận "Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí" đã thu hút được nhiều sự quan tâm trong khuôn khổ diễn đàn báo chí toàn quốc.

Phiên thảo luận "Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí" 

Báo cáo tham luận của các đại biểu nhận mạnh: Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu và xuyên suốt là làm sao để đội ngũ hiểu được nhiệm vụ tuyên truyền bởi chỉ vậy mới có thể thực hiện tốt được các yêu cầu, mục tiêu chiến lược của cơ quan, đơn vị báo chí.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội trong việc truyền tải đến người dân, nhà báo Nguyễn Hồng Sâm - Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Tổng Biên tập Báo Chính phủ điện tử chia sẻ: "Phải sử dụng tất cả các nền tảng mạng xã hội, có những thông tin quan trọng chúng tôi đăng tải chỉ vài phút là có thể truyền tải đến 15-17 triệu người truy cập". 

Một trong những lợi thế của Báo Đảng là tiếp cận được nguồn thông tin chính thống, nhanh, chính xác, dẫn dắt định hướng tuyên truyền. Theo các đại biểu: không phải không có những bất lợi và để cạnh tranh đòi hỏi cần chú trọng nhiều yếu tố.

 "Phải làm mới thông tin, sự kiện, phải ngắn gọn chắt lọc thông tin, chú trọng những thông tin có tác động lớn đến người dân, tập trung tuyên truyền cao độ các chủ trương chính sách lớn, phủ sóng thông tin mọi cấp độ", nhà báo Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới bày tỏ.

Phiên thảo luận " Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí" 

Nhiều nội dung khác liên quan đến các tham luận cũng đã được các đại biểu đi sâu phân tích, nêu bật tầm quan trọng, sự cần thiết của việc tuyên truyền nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí, đặc biệt, gắn với bối cảnh hội nhập kinh tế xã hội và tình hình chính trị hiện nay .

Nguồn https://www.htv.com.vn/nang-cao-tinh-dang-tinh-dinh-huong-trong-hoat-dong-bao-chi