Thứ hai, 06/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ hai, 06/05/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ hai, 27/12/2021

Ra mắt Cổng thông tin báo cáo trực tuyến lĩnh vực phát thanh, truyền hình

Giao diện chuyên trang báo cáo trực tuyến

Để thực hiện việc chuyển đổi số trong công tác thống kê báo cáo số liệu phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình, vừa qua trong tháng 12 năm 2021, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) đã chính thức công bố ra mắt cổng thông tin báo cáo trực tuyến cho các lĩnh vực quản lý chuyên ngành tại địa chỉ : “Report.abei.vn”. 

 Cổng thông tin báo cáo trực tuyến là trang web đầu tiên có chức năng thống kê và xử lý dữ liệu báo cáo trực tuyến liên quan đến lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử. Hệ thống cho phép cơ quan quản lý nhà nước có thể theo dõi tình trạng hoạt động của doanh nghiệp, thống kê tình hình thực thi pháp luật, tổng hợp số liệu trực tuyến phục vụ yêu cầu quản lý, sử dụng và thống kê số liệu. Dữ liệu thu thập và tổng hợp trực tuyến là tài liệu quan trọng hỗ trợ cho cơ quan quản lý nhà nước trong hoạt động xây dựng các chính sách pháp luật.  Chuyên trang báo cáo trực tuyến khi đi vào hoạt động ổn định sẽ tiến tới thay đổi cắt giảm việc thực hiện nộp báo cáo giấy, hỗ trợ giảm thiểu các thủ tục không cần thiết giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực có thể phát triển ổn định.

Hiện nay, chuyên trang báo cáo trực tuyến có các chức năng chính gồm: Đăng tải, nộp báo cáo, tra cứu hiện trạng báo cáo, tin tức thông báo, quản lý thông tin doanh nghiệp theo thời gian thực, thống kê trích xuất các dữ liệu theo yêu cầu để phục vụ cho công tác quản lý nhà nước. 

Nguồn: https://laodong.vn/cong-nghe/ra-mat-cong-thong-tin-bao-cao-truc-tuyen-linh-vuc-phat-thanh-truyen-hinh-988292.ldo

BBT