Chủ nhật, 28/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Chủ nhật, 28/04/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ năm, 07/09/2023

Tích hợp phím tắt VTVGo trên điều khiển tivi thông minh từ năm 2024

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, dự kiến năm 2024 sẽ xuất hiện các thế hệ tivi thông minh mới của các hãng như Sony, Casper... có tích hợp phím tắt VTVGo trên điều khiển từ xa.

Trong thông tin mới chia sẻ trên Cổng thông tin điện tử abei.gov.vn, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) cho biết, với mục tiêu đảm bảo những thông tin chính thống trên báo chí phải là dòng chảy chính, đặc biệt là trên các phương tiện nghe, phát thanh truyền hình, Bộ TT&TT đã và đang thúc đẩy để đưa nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo có thể tiếp cận với đông đảo người dân hơn nữa.

Một trong những giải pháp cụ thể Bộ TT&TT đang thực hiện là đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, phân phối tivi thông minh (Smart TV) tại Việt Nam thực hiện việc cài đặt ứng dụng nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo lên giao diện màn hình tivi thông minh và tích hợp phím tắt VTVGo trên điều khiển từ xa.

Cụ thể, đầu tháng 8/2023, Bộ TT&TT đã có văn bản gửi các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu và phân phối Smart TV lớn tại Việt Nam, đề nghị các doanh nghiệp này sớm thực hiện việc cài đặt ứng dụng nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo lên giao diện màn hình tivi thông minh, với thời hạn chậm nhất hết quý III/2023.

Đồng thời, Bộ TT&TT cũng đề nghị các doanh nghiệp có kế hoạch bổ sung thiết kế và các biện pháp kỹ thuật để các dòng Smart TV sản xuất mới từ năm 2024 có tích hợp phím tắt VTVGo trên điều khiển từ xa.

Theo Cục PTTH&TTĐT, đề nghị nêu trên của Bộ TT&TT đã nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu và phân phối Smart TV.

Thời điểm hiện tại, người dùng đã có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng VTVGo từ kho ứng dụng Smart TV của các hãng. Đặc biệt, dự kiến năm 2024 sẽ xuất hiện các thế hệ tivi mới có tích hợp phím tắt VTVGo trên điều khiển từ xa như Sony, Casper…

“Có thể nói, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu và phân phối Smart TV đều đã nắm bắt được các quy định của pháp luật về quản lý dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng Internet, định hướng của Chính phủ và Bộ TT&TT về chiến lược chuyển đổi số quốc gia, phát triển các nền tảng số, trong đó có nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo để sẵn sàng thực hiện việc cài đặt ứng dụng VTVGo”, Cục PTTH&TTĐT nhận xét.

Tích hợp phím tắt VTVGo trên điều khiển từ xa của Smart TV là một biện pháp để đưa nền tảng truyền hình số quốc gia đến với nhiều người dân hơn. (Ảnh minh họa: Trọng Đạt).

Thời gian qua, Bộ TT&TT đã tích cực triển khai các chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số Quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, trong đó đặc biệt phải kể đến nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo.

Việc này nhằm thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng đến Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, Kế hoạch hành động thúc đẩy phát triển nền tảng truyền hình số quốc gia đã được Bộ TT&TT ra quyết định phê duyệt vào tháng 7/2022. Sau 15 tháng phát triển, nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận.

Số liệu của Đài Truyền hình Việt Nam cho hay, nền tảng VTVGo được cài đặt trên 28,5 triệu thiết bị điện tử, có tới gần 10 triệu người theo dõi và sử dụng, với trung bình 450 triệu lượt xem hằng tháng và có hơn 1 triệu kiều bào Việt Nam trên toàn thế giới sử dụng. 

Hiện nay, mọi khán giả có thể dễ dàng tiếp cận miễn phí với toàn bộ 7 kênh truyền hình thiết yếu của quốc gia và gần 50 kênh truyền hình thiết yếu của địa phương hiện đang được cung cấp trên nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo.

Cục PTTH&TTĐT nhận định, nền tảng VTVGo không chỉ góp phần lan tỏa các chương trình truyền hình chính luận trên các kênh truyền hình thiết yếu của các Đài phát thanh truyền hình đến với nhiều khán giả truyền hình trong và ngoài nước hơn, mà còn trở thành phương tiện truyền thông chính sách hiệu quả trên truyền hình, giúp các cơ quan báo chí thực hiện tốt hơn nhiệm vụ truyền thông chính sách, đặc biệt truyền thông trên nền tảng số.

Nguồn https://vietnamnet.vn/tich-hop-phim-tat-vtvgo-tren-dieu-khien-tivi-thong-minh-tu-nam-2024-2186237.html