Thứ sáu, 03/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 03/05/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ sáu, 26/10/2018

Viettel ra mắt phiên bản truyền hình tương tác

Các nhà đài cho phép khán giả xem gì, vào giờ nào, trên kênh nào là quyền của họ. Và đó chính là truyền hình truyền thống. Với truyền hình tương tác, khán giả được trực tiếp tham gia vào chương trình đang phát sóng. Khán giả ở đây là những người đang xem TV chứ không phải là những người trong trường quay.

Truyền hình được coi là nguồn nội dung chính thống và phong phú, phục vụ nhu cầu cập nhật thông tin và giải trí cho mọi người. Tuy nhiên, mô hình truyền hình truyền thống chỉ đơn thuần đưa nội dung một chiều tới người xem, chứ chưa thể giúp khách hàng tùy chỉnh cá nhân hóa trải nghiệm.

Viettel Telecom sẽ chính thức ra mắt dịch vụ truyền hình cáp số Internet Viettel TV (tên trước đây là Next TV), đem tới khái niệm hoàn toàn mới mang tên truyền hình Tương tác, đem lại trải nghiệm công nghệ khác biệt hoàn toàn so với truyền hình truyền thống.

Nổi bật nhất là tính năng lưu trữ nội dung của các kênh truyền hình Viettel TV trong thời gian 7 ngày để người dùng có thể xem lại bất cứ lúc nào. Do đó, dù khách hàng có đi công tác hay du lịch cả tuần thì vẫn không bị bỏ lỡ các nội dung yêu thích. Thậm chí, với những chương trình đặc biệt mà khách hàng muốn lưu trữ lại lâu hơn, tính năng Personal Video Recorder cho phép ghi lại nội dung vào ổ đĩa của set top box chỉ với vài thao tác đơn giản.

Tính năng tua lại thời gian (Time shift), cho phép xem lại các hình ảnh bất kỳ trong 2 tiếng trước đó, nên khách hàng yên tâm không bị bỏ lỡ các pha bóng gay cấn hoặc nhữngcảnh quay hấp dẫn trong một bộ phim đang trình chiếu. Đặc biệt, tính năng tua lại 100% các kênh nội dung hiện chỉ có ở Viettel TV.

Viettel TV chạy trên đường truyền cáp quang FTTH, nên tín hiệu truyền hình được tối ưu, chất lượng hình ảnh HD có độ nét cao, và đặc biệt không bị ảnh hưởng tín hiệu khi thời tiết xấu.

Truyền hình tương tác được xem là xu thế của truyền hình hiện đại, nhằm tăng tính tương tác của khán giả và gia tăng sự hấp dẫn đối với các chương trình truyền hình. Với truyền hình tương tác, khán giả được quyền quyết định xem cái gì, kênh nào, giờ nào, hoặc lưu lại để xem tiếp vào lần sau, thậm chí có thể tương tác trực tiếp. Người xem từ một người thụ động tiếp nhận thông tin trở thành người chủ động.

Trên thế giới, truyền hình tương tác đã xuất hiện hơn 10 năm cùng với sự gia tăng của người dùng Internet. Thông qua sự tương tác qua lại giữa khán giả và nhà đài, các đài truyền hình đo lường được thị hiếu của người xem, có những điều chỉnh phù hợp, từ đó xây dựng những chương trình gần gũi, thân thiện, phù hợp với nhu cầu chính đáng của người xem và hướng họ tới những giá trị đích thực của cuộc sống.

abei.gov.vn