Thứ bảy, 04/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ bảy, 04/05/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ ba, 02/01/2024

VTV AWARDS 2023: Top3 Phim truyền hình ấn tượng xuất hiện! Bộ phim nào xứng đáng được vinh danh?

VTV AWARDS 2023 là sự kiện trao giải thường niên do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức nhằm vinh danh những tác phẩm, nghệ sĩ và nhà sản xuất nổi bật được phát sóng trên VTV trong năm 2023. Một trong những hạng mục được nhiều khán giả quan tâm trong Ấn tượng VTV – VTV AWARDS 2023 chính là Phim truyền hình ấn tượng.

1.     PHIM DÀI TẬP TẠI VTV NĂM 2023
Nhìn chung, năm 2023 là một năm thành công của thị trường phim truyền hình Việt Nam nói chung và đài VTV nói riêng. Trung tâm Phim truyền hình Việt Nam (VFC) đã không ngừng đổi mới và sáng tạo trong việc sản xuất các bộ phim mới. Các bộ phim được chiếu trên VTV không chỉ giải trí, mà còn giáo dục và lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Bởi vậy, đài VTV đã sở hữu một lượng người xem trung thành lớn, điều này được thể hiện qua TVR (chỉ số rating) của nhóm phim dài tập do VFC sản xuất.

Trong Top 10 phim dài tập có TVR cao nhất 2023 của VTV, có 3 phim có TVR nổi bật đó chính là: Đừng làm mẹ cáu, Gia đình mình vui bất thình lình và Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Cả 3 bộ phim này đều là những bộ phim thuộc thể loại phim tâm lý nhiều tập, phát sóng tại khung 21:30 – 22:30 của VTV3. Tuy nhiên, các phim này không cạnh tranh trực tiếp với nhau về tỷ lệ Rating. Ba bộ phim này được kênh VTV3 chiếu xen kẽ nhau, các tập mới ra đều đặn vào các ngày cố định trong tuần. Điều này giúp duy trì sự liên tục của lịch trình phát sóng, đồng thời tạo ra một sự độc đáo trong việc giữ chân khán giả theo dõi trong suốt nhiều tuần.

Nhờ vậy, ba bộ phim đã gây ấn tượng và chiếm vị trí cao trong lòng khán giả VTV, thành công cùng nhau vào vòng 2 trong hạng mục Phim truyền hình ấn tượng của VTV Awards 2023.

2.     TOP 3 PHIM TRUYỀN HÌNH ẤN TƯỢNG ĐƯỢC ĐỀ CỬ VTV AWARDS 2023.
Giải thưởng Phim truyền hình Ấn tượng VTV là giải thưởng truyền hình thường niên của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) nhằm ghi nhận và vinh danh các bộ phim truyền hình ấn tượng, thu hút lượng lớn khán giả của VTV theo dõi và ủng hộ trong suốt một năm. Vậy đâu sẽ là bộ phim có khả năng đạt được giải thưởng VTV AWARDS 2023 nhất?

●      Đừng làm mẹ cáu

Đừng làm mẹ cáu do Vũ Minh Trí làm đạo diễn, kịch bản được thực hiện bởi Thu Thủy và Diệu Thúy. Đây là câu chuyện làm mẹ đầy vui buồn của Hạnh và Vy với điểm nhấn là Hạnh. Phim càng ngày càng thu hút khi khai thác vào tình mẫu tử với những tình tiết nhẹ nhàng nhưng đầy cảm xúc cùng thông điệp chữa lành. Mọi sự tổn thương, rạn nứt dần xóa bỏ, thay vào đó là tình yêu thương bao trùm.

Bộ phim đạt được TVR cao nhất trong năm 2023 của đài VTV là 2.89%. Ave.Time/Viewer của phim này là 41 phút 42 giây. Như vậy, trung bình một khán giả VTV đã xem hơn 80% mỗi tập của bộ phim. Đây là một chỉ số cao đối với một bộ phim truyền hình, khẳng định rằng đây là một bộ phim hấp dẫn, khán giả có sự kết nối mạnh mẽ và quan tâm đến câu chuyện và nhân vật trong phim.

Có lẽ cũng vì vậy, bộ phim đã giúp nữ diễn viên Quỳnh Kool đạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cánh Diều Vàng 2023.

Vậy thì, có thể nhận thấy rằng đây là một tác phẩm có chất lượng đáng chú ý và tiềm năng đạt giải cao. Tuy nhiên, liệu sự cuộc đua để đạt được vị trí cao nhất trong giải thưởng Phim truyền hình ấn tượng VTV AWARDS 2023 có dễ dàng như vậy không?

●      Gia đình mình vui bất thình lình

Sát nút phim Đừng làm mẹ cáu về chỉ số TVR trong năm 2023 là bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình với 2.88%.

Phim Gia đình mình vui bất thình lình của đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh cho khán giả thấy các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là mẹ chồng – nàng dâu đồng thời là bộ phim được thực hiện dành cho mọi đối tượng khán giả và gửi đến “năng lượng tích cực” về cuộc sống gia đình.

Đây là bộ phim có thời lượng phát sóng cao nhất trong cả 3 phim được đề cử với thời lượng hơn 49 tiếng kéo dài trong suốt 6 tháng. Phim có chỉ số Reach% là 22.36%, đồng nghĩa với đã tiếp cận hơn một phần năm tổng số lượng khán giả tại 4 Key Cities.

Có thể nói, bộ phim đã trở thành một đề tài quen thuộc và là một phần không thể thiếu của nhiều khán giả VTV trong nửa năm 2023 vừa qua. Không chỉ vậy, nội dung gần gũi về gia đình, những tình huống dở khóc dở cười đã giúp phim thu hút không ít lượng khán giả trẻ từ 4 đến 14 tuổi đón xem.

Đặc biệt, sự góp mặt của cả 3 nữ diễn viên của phim là Kiều Anh, Lan Phương và Khả Ngân trong TOP 3 đề cử Nữ diễn viên nữ ấn tượng của VTV AWARDS 2023 như một lời khẳng định về cách mà bộ phim đã gắn kết với đời sống khán giả truyền hình VTV 2023.

Với những đặc điểm này, Gia đình mình vui bất thình lình không chỉ là một sản phẩm giải trí mà còn là một hiện tượng truyền hình, gắn kết chặt chẽ với khán giả và là một ứng cử viên “nặng đô” cho giải thưởng VTV AWARDS 2023 lần này.

●      Cuộc đời vẫn đẹp sao

Ứng cử viên thứ 3 trong hạng mục Phim truyền hình ấn tượng của VTV AWARDS 2023 là bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao. Đây là câu chuyện về cuộc sống mưu sinh trong xóm chợ nghèo của thành phố, tập trung vào Luyến và Lưu. Ngoài ra, các nhân vật khác ít nhiều đều có phần “phản diện” xù xì. Mặc dù vậy, bộ phim không phải là một bức tranh tăm tối. Biên kịch và đạo diễn đã khai thác phim dưới góc nhìn lạc quan, với tâm thế “gạn đục khơi trong”.

Bộ phim này có TVR 2023 là 2.84%, thấp hơn so với 2 bộ còn lại. Tuy nhiên, đây là bộ phim thu hút được nhiều khán giả nam nhất trong cả 3 phim. Điều này chứng tỏ bộ phim đã có một nội dung độc đáo và góc nhìn mới mẻ để thu hút đa dạng khán giả. Từ đó, bộ phim đã thu hút được sự quan tâm sâu sắc, tạo ra gắn kết giữa khán giả với nội dung câu chuyện.

Như vậy, Cuộc đời vẫn đẹp sao đã lấy đi nhiều nước mắt khán giả khi nhân vật bị dồn đến bước đường cùng, đồng thời đạt được hiệu quả giữ chân khán giả và tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ với khán giả VTV.

Cả 3 bộ  phim đều có những điểm mạnh riêng gây ấn tượng sâu sắc với khán giả. Vậy đâu là bộ phim nào sẽ được vinh danh tại VTV AWARDS 2023? Câu trả lời sẽ có tại chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024” truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 lúc 20h10 ngày 01/01/2024.

Nguồn https://vietnamtam.vn/phim-truyen-hinh-an-tuong-nhat-vtv-awards-2023/