Thứ hai, 29/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ hai, 29/04/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ bảy, 16/03/2024

Xây dựng môi trường văn hóa báo chí: Nền tảng cho sự phát triển của Báo chí Cách mạng Việt Nam

Buổi tọa đàm "Xây dựng môi trường văn hóa báo chí" nằm trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2024 đã nhấn mạnh rằng “yếu tố đạo đức và văn hóa phải đan xen, bổ trợ, tạo nền tảng cho nhau để nâng cao chất lượng cho nền văn hóa của người làm báo.”

Sau gần 100 năm ra đời, cùng với sự vươn lên mạnh mẽ, báo chí cách mạng Việt Nam cũng đang đối diện với nhiều thách thức, mặt trái của sự phát triển. Để đạt được mục tiêu chung đi theo định hướng tích cực nhằm phát triển Kinh tế - Văn hóa - Xã hội cho đất nước thì việc xây dựng môi trường văn hóa đối với mỗi người làm báo là hết sức cần thiết.

Đây là phiên thảo luận quan trọng trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2024 để nâng cao chất lượng văn hóa của người làm báo

Nhà báo Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: “Lãnh đạo các cơ quan báo chí cần phải thúc đẩy hơn nữa việc học tập rèn luyện, trau dồi kiến thức và đặc biệt là bản lĩnh nghề nghiệp của một nhà báo cách mạng Việt Nam để hướng tới một cộng đồng tích cực, hướng tới một nghề báo xanh sạch đẹp.”

Nhà báo Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa trả lời phỏng vấn

Trong khi đó, “Việc xây dựng môi trường văn hóa không nên chỉ là phong trào mà cần phải được thực hiện thường xuyên, cốt lõi của từng cơ quan báo chí, nếu cơ quan báo chí nào xây dựng được môi trường văn hóa tốt sẽ phát triển tốt. Từ đó sẽ tạo ra được sản phẩm tốt, tạo được nguồn thu và không khí làm việc có cảm hứng.” là nhận định của Nhà báo Nguyễn Tiến Thành - Tổng Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Xây dựng môi trường văn hóa chính là cốt lõi của từng cơ quan báo chí

Cũng tại phiên thảo luận trong khuôn khổ buổi tọa đàm, các diễn giả cũng đã đề xuất giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay để phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa báo chí đi vào thực chất và có hiệu quả cao.

Nguồn https://www.htv.com.vn/xay-dung-moi-truong-van-hoa-bao-chi-nen-tang-cho-su-phat-trien-cua-bao-chi-cach-mang-viet-nam