Thứ sáu, 29/03/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 29/03/2024 Số hóa truyền hình

Thứ năm, 19/11/2015

Cao Bằng trong xu thế số hóa truyền hình

Hiện nay, Cao Bằng đã có những bước khởi đầu chuẩn bị cho công cuộc số hóa truyền hình tỉnh theo đúng lộ trình đã đề ra, đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh đang từng bước số hóa thiết bị, công nghệ sản xuất chương trình, tăng số lượng kênh và thời lượng phát sóng, nâng cao chất lượng nội dung đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân trong trong thời gian tới.

Theo kế hoạch dự kiến, từ năm 2017 các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền dẫn, phát sóng truyền hình số mặt đất được tỉnh Cao Bằng lựa chọn có trách nhiệm triển khai và hoàn thành việc xây dựng hạ tầng truyền dẫn, phát sóng truyền hình quảng bá số mặt đất tại khu vực thành phố Cao Bằng và một phần huyện Hòa An. Hiện nay, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và đài truyền thanh –truyền hình các huyện, thành phố  đang từng bước sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa và hoạt động có hiệu quả, phân định rõ hoạt động về nội dung thông tin với hoạt động truyền dẫn phát sóng. Bộ phận truyền dẫn, phát sóng  sắp xếp, tập huấn, đào tạo để chuyển hoàn toàn sang công việc sản xuất nội dung chương trình truyền hình (trang địa phương) cộng tác tin bài với Đài Phát thanh truyền hình tỉnh sau khi kết thúc phát sóng truyền hình tương tự.

Khi ngừng phát sóng Analog để chuyển sang phát sóng số (Digital), người dân, đặc biệt là các hộ gia đình sử dụng các loại Tivi màn hình thông thường cũ trước đây sẽ không thể thu được tín hiệu số nếu không mua đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 hoặc chuyển đổi sang loại ti vi có hỗ trợ đầu thu DVB-T2. Điều này đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn là một vấn đề lớn. Tuy nhiên, họ sẽ được hưởng những chính sách hỗ trợ riêng của Chính Phủ.

Ngoài ra, các hộ gia đình, các thuê bao truyền hình trả tiền (truyền hình vệ tinh DTH, truyền hình IPTV) sẽ không bị ảnh hưởng bởi quá trình chuyển đổi Đề án số hóa truyền hình.

Truyền hình số mặt đất giúp cho người dân được xem truyền hình với hình ảnh sắc nét hơn, xem được nhiều kênh hơn mà không bị ảnh hưởng của tia phản xạ hay các tác động từ môi trường bên ngoài như sấm xét... Đây là những lợi ích to lớn mà Chính phủ mang lại cho người dân trong công cuộc đổi mới lớn lao này.