Thứ sáu, 19/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 19/04/2024 Số hóa truyền hình

Thứ ba, 17/11/2015

Đài PTTH Bắc Ninh sẵn sàng cho số hóa truyền hình


Đài PT-TH tỉnh Bắc Ninh

Cụ thể, từ tháng 1 năm 2015, Đài Phát thanh & Truyền hình Bắc Ninh  đã thử nghiệm phát sóng số mặt đất kênh truyền hình Bắc Ninh trên hạ tầng dịch vụ của truyền hình số mặt đất An Viên,  thuộc Tổng công ty CP nghe nhìn Toàn cầu (AVG). Đài PT-TH Bắc Ninh đang tích cực xây dựng kế hoạch, chương trình cho lộ trình chuyển đổi truyền dẫn, phát sóng số mặt đất; làm việc với các Công ty, đơn vị doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ viễn thông đã được Chính phủ và Bộ Thông tin & Truyền thông cấp phép triển khai phát sóng truyền hình số mặt đất để đạt được thỏa thuận đưa kênh Truyền hình Bắc Ninh lên hệ thống. Đồng thời khai thác và sử dụng hiệu quả hệ thống máy phát hình 10 KW của Đài hiện có tham gia vào hạ tầng phát sóng số mặt đất của các doanh nghiệp. Làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo tỉnh về thực hiện chủ trương của Chính phủ đối với hỗ trợ các hộ nghèo và cận nghèo trong tỉnh đang sử dụng máy thu hình công nghệ tương tự có được đầu thu kỹ thuật số để có thể thu tốt tín hiệu truyền hình khi truyền hình của các Đài chuyển đổi hoàn toàn truyền dẫn, phát sóng số”.

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền của một đơn vị truyền thông đa phương tiện, thời gian tới, song song với việc phát sóng thử nghiệm, Đài Phát thanh & Truyền hình Bắc Ninh tiếp tục duy trì truyền và phát sóng kênh truyền hình Bắc Ninh trên các hạ tầng kỹ thuật số vệ tinh (DTH), truyền hình cáp, truyền hình Internet. Trong đó đặc biệt chú trọng tới việc mở rộng việc truyền dẫn, phát sóng kênh truyền hình Bắc Ninh trên mạng truyền hình cáp toàn quốc và phát triển truyền hình Internet (IPTV). Cụ thể: Nâng cấp hạ tầng kỹ thuật trang Thông tin điện tử của Đài, tiến tới kết thúc giai đoạn thử nghiệm truyền trực tuyến kênh truyền hình Bắc Ninh trên địa chỉ bacninhtv.vn; phối hợp với công ty Nextmedia nâng cấp kênh truyền hình BTVtube trên hạ tầng Youtube trở thành kênh media đa dạng về nội dung, đẹp về hình thức, mang đậm bản sắc vùng quan họ. Ngoài việc đầu tư phát triển công nghệ cho kênh truyền hình Bắc Ninh, Đài Phát thanh & Truyền hình Bắc Ninh quan tâm mở rộng diện phủ sóng kênh phát thanh, từng bước nâng thời lượng sản xuất và phát sóng các chương trình phát thanh bắt kịp với xu thế phát triển của xã hội. Để có phương thức quảng bá những chương trình đặc sắc phát sóng trên kênh truyền hình Bắc Ninh, đồng thời có thêm phương tiện tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đài Phát thanh & Truyền hình Bắc Ninh đã chính thức cho ra mắt Đặc san Truyền hình Bắc Ninh, đây sẽ là cầu nối hữu hiệu giữa công chúng với Đài Phát thanh & Truyền hình Bắc Ninh và là “cánh tay nối dài” cho công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới người dân.

Đồng bộ với việc đầu tư, mở rộng các phương thức truyền tải thông tin, Đài Phát thanh & Truyền hình Bắc Ninh sẽ thực hiện các giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, nội dung trên trang Thông tin điện tử và Đặc san truyền hình, coi đây là yếu tố then chốt để đưa Đài Phát thanh & Truyền hình Bắc Ninh thực sự là một tổ hợp truyền thông đa phương tiện có uy tín trong và ngoài nước.

Có thể nói, Đài PT-TH Bắc Ninh đang hội tụ những điều kiện cần và đủ để bước vững chắc trong xu thế hội nhập thông tin cũng như hòa vào không khí số hóa truyền hình trên cả nước. Việc triển khai Đề án số hóa là cơ hội để chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất từ công nghệ tương tự sang công nghệ số theo hướng hiện đại, hiệu quả, thống nhất về tiêu chuẩn và công nghệ, mở rộng vùng phủ sóng truyền hình số mặt đất, cung cấp các dịch vụ truyền hình đa dạng, phong phú, chất lượng cao. Hình thành thị trường truyền dẫn và phát sóng truyền hình số mặt đất nhằm thu hút các nguồn lực của xã hội, tạo điều kiện để tổ chức và sắp xếp lại hệ thống các đài phát thanh, truyền hình trên phạm vi cả nước theo hướng chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa.