Thứ sáu, 19/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 19/04/2024 Số hóa truyền hình

Thứ sáu, 20/11/2015

Thị trường truyền hình trả tiền Bắc Phi và Trung Đông tăng mạnh

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường IHS đã công bố Báo cáo thường niên về thị trường truyền hình trả tiền khu vực Bắc Phi và Trung Đông (MENA- Middle East and North Africa). Theo đó, năm 2014 được đánh giá là một năm tăng trưởng đáng kể của thị trường truyền hình trả tiền khu vực MENA, với doanh thu đạt 873 triệu euro, tăng so với 702 triệu euro năm 2013.

MENA là khu vực mà hầu hết các hộ gia đình chủ yếu vẫn xem các chương trình truyền hình vệ tinh miễn phí. Tuy nhiên, năm 2014, khu vực này có số hộ gia đình chuyển sang sử dụng truyền hình trả tiền là 4,8 triệu hộ, đạt tỷ lệ tăng trưởng 12,4% so với năm 2013 (4,3 triệu hộ).

Những yếu tố tác động đến sự tăng trưởng doanh thu truyền hình trả tiền tại MENA được cho là: (1) Các biện pháp chống vi phạm bản quyền đã rất thành công; (2) Việc cung cấp các chương trình truyền hình trả tiền chất lượng cao; (3) Sự đầu tư vào những nội dung ngôn ngữ địa phương (tiếng Ả Rập) và (4) Sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA World Cup 2014.

Ông Constantinos Papavassilopoulos , chuyên gia phân tích của IHS cho biết, "Đây là mức tăng trưởng doanh thu lớn nhất so với toàn cầu. MENA là cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư. Nếu chúng ta nhìn vào số liệu về nhân khẩu học,sẽ thấy khu vực này có trên 60% dân số dưới 35 tuổi, họ có khả năng tiếp cận, phân tích, đánh giá và tạo ra các kiểu thông điệp truyền thông và đã phát triển thị hiếu quốc tế trong nội dung truyền hình".

Trong giai đoạn 2015 - 2019, IHS dự báo mức độ tăng trưởng truyền hình trả tiền tại khu vực MENA sẽ cao hơn 5 lần so với ở Mỹ, Anh, Đức, Pháp và Italy.

Chia sẻ thêm về cơ sở cho dự báo này, Ông Papavassilopoulos cho biết: "Nhìn vào tương lai, chúng ta thấy rằng khu vực này có một quan điểm chống vi phạm bản quyền mạnh mẽ và cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc tuyệt vời. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc mở rộng mạng lưới truyền hình trả tiền và cung cấp các dịch vụ truyền hình trả tiền chất lượng cao".

Ngoài ra, các công ty cung cấp truyền hình trả tiền trong khu vực cũng đang trải qua quá trình hợp nhất, tái cấu trúc (sáp nhập, chuyển nhượng).Điều này sẽ tạo ra những công ty có nguồn lực tài chính lớn hơn, có kế hoạch kinh doanh mạnh mẽ hơn và khai thác hiệu quả nguồn lực của khu vực.

Cũng theo dự đoán củaIHS, thị trường MENAsẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực, đến năm 2019, ước tính số hộ gia đình xem truyền hình trả tiền của khu vực sẽ đạt 6,6 triệu hộ và doanh thu đạt 1,7 tỷ euro.

(Nguồn iptv-news.com)