Thứ năm, 02/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ năm, 02/05/2024 Số hóa truyền hình

Thứ ba, 24/11/2015

Triển khai sáng kiến video tương lai trong ngành công nghiệp vệ tinh

Với tên gọi “Sáng kiến video tương lai”, dự án mới này sẽ tập hợp các công ty đại diện trong chuỗi giá trị video hội tụ để đảm bảo rằng người sử dụng ở khắp mọi nơi có thể hưởng lợi từ một trải nghiệm video hiện đại, chất lượng cao, nhất quán mọi lúc, mọi nơi và trên bất kỳ thiết bị nào. Dự kiến công việc ban đầu sẽ tập trung vào việc thu tín hiệu vệ tinh trên bất kỳ màn hình nào cũng như  trên các công nghệ truyền hình quảng bá băng rộng hội tụ.

Trải nghiệm và phản hồi về các dịch vụ cùng với phân phối nội dung mọi lúc, mọi nơi, trên bất kỳ thiết bị cho thấy những thách thức lớn trong việc đảm bảo cùng một lúccả hai yếu tố, đó là: sự hài lòng cao nhất của người sử dụng đồng thời tiếp cận các kỹ thuật mới nhất. Người dùng muốn chất lượng truyền thông nhất quán trên nhiều thiết bị; trong khi các nhà phân phối nội dung phải đối phó với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của lưu lượng truyền thông trên mạng, do đó họ cần phải tối ưu hóa đầu tư thông qua việc thu hút tối đa khán giả với chi phí phân phối cạnh tranh nhất.

Sáng kiến video tương lai sẽ tìm cách để hỗ trợ các sáng kiến hiện tại, các liên minh, hiệp hội, lộ trình cũng như các cơ quan tiêu chuẩn kỹ thuật. Phạm vi ban đầu của công trình sẽ tập trung vào việc thúc đẩy các giải pháp truyền hình quảng bá băng rộng lai ghép tích hợp, nhằm mở rộng khả năng tiếp cận của các dịch vụ HD và Ultra HD với chất lượng tốt nhất, trong khi tối ưu chi phí mạng lưới và đáp ứng các cam kết đối với các dịch vụ tương tác. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc thu tín hiệu của các dịch vụ vệ tinh trên bất kỳ màn hình nào, ở nhà và những nơi công cộng.

Đại diện của hãng Eutelsat Communications và SES cho biết “Thông qua sáng kiến này, chúng tôi muốn gửi một thông điệp rõ ràng tới ngành công nghiệp và người dân rằng chúng ta cần phải thúc đẩy số hóa và phát triển hệ sinh thái truyền hình quảng bá băng rộng ”.

Theo đó, sáng kiến này sẽ hỗ trợ tất cả các bên liên quan và là chất xúc tác cho sự phát triển số. Hai nhà khai thác vệ tinh hàng đầu thế giới Eutelsat Communications và SES cam kết sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng tốt nhất của họ để hỗ trợ các sáng kiến, lộ trình, quá trình tiêu chuẩn hóa và các khuôn khổ cần thiết, nhằm đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng trong tương lai, đồng thời mang lại một trải nghiệm truyền thông chất lượng hàng đầu cho một số lượng lớn nhất những người sử dụng.