Thứ bảy, 27/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ bảy, 27/04/2024 Thông tin điện tử

Thứ ba, 25/02/2020

Canada có thể áp thuế công nghệ đối với các nhà cung cấp nội dụng xuyên biên giới của Mỹ

Một tiểu ban do Chính phủ Canada ủy quyền ngày 29/1 đã công bố một báo cáo khuyến nghị Ottawa nên yêu cầu các công ty công nghệ Mỹ như Netflix, Amazon và Facebook nộp mức thuế tương đương như các doanh nghiệp Canada đồng thời phải tuân các yêu cầu tương tự để hỗ trợ các nội dung được sản xuất trong nước.

Chính phủ Canada đã thành lập một tiểu ban gồm 6 thành viên vào năm 2018 nhằm kiểm tra, xem xét các luật liên quan tới lĩnh vực viễn thông và truyền hình-phát thanh được áp dụng trong nhiều thập qua của Canada, đồng thời tư vấn các giải pháp cho chính phủ để cập nhật các luật này phù hợp với tình hình hiện nay của lĩnh vực kỹ thuật số.

Janet Yale, người đứng đầu tiểu ban trên, cho hay các đề xuất nhằm cải cách các quy định liên quan đến việc phát sóng hay kiểm duyệt nội dung là thiết thực và có thể làm được.

Báo cáo của tiểu ban này cũng không khuyến nghị cái gọi là “thuế Netflix” - theo đó sẽ áp một mức thuế bổ sung đối với người tiêu dùng mà thay vào đó yêu cầu các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix nên đầu tư vào việc thiết kế và sản xuất các chương trình có sức thu hút đối với người dân Canada.

Trong khi đó, Netflix tỏ ý mong muốn được làm việc với Chính phủ Canada trong bối cảnh Ottawa hiện đại hóa luật về truyền hình-phát thanh của nước này. Một phát ngôn viên của Facebook cho biết công ty này đã xem xét các khuyến nghị của tiểu ban và đánh giá cao cuộc đối thoại đang diễn ra với Chính phủ Canada về các chủ đề quan trọng này.

Về phần mình, Amazon từ chối bình luận về vấn đề trên.

Bộ trưởng Di sản Canada Steven Guilbeault, người chịu trách nhiệm về luật kỹ thuật số của Canada, cho biết "cần thực hiện những cải cách nhằm tạo ra sân chơi chung để các đài truyền hình và công ty truyền thông kỹ thuật số có thể cạnh tranh bình đẳng.

Bộ trưởng Steven Guilbeault cũng nhắc lại cam kết của Chính phủ Canada về việc sẽ giới thiệu một đạo luật hiện đại hóa hoạt động truyền hình-phát thanh và viễn thông của nước này trước cuối năm 2020.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà sản xuất truyền thông Canada (CMPA) Reynold Mastin đã hoan nghênh các khuyến nghị của tiểu ban trên, nói thêm rằng CMPA sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất "mang những câu chuyện của Canada đến với khán giả ở cả trong nước và trên toàn thế giới”.

 

dientungaynay.vn