Chủ nhật, 05/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Chủ nhật, 05/05/2024 Thông tin điện tử

Thứ tư, 08/12/2021

Chuẩn bị ra mắt Liên minh các nhà sản xuất và phát hành game

6 doanh nghiệp lớn đã đồng ý gia nhập Liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử trên mạng (game), tổ chức tự nguyện do Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) vận động thành lập. 

Ý tưởng thành lập Liên minh các nhà sản xuất và phát hành game được Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) triển khai từ tháng 4.2021, xuất phát từ thực tế là những năm qua, ngành công nghiệp trò chơi điện tử trên mạng với khoảng 196 doanh nghiệp được cấp phép hoạt động đã có những đóng góp nhất định vào nền kinh tế nước nhà song các doanh nghiệp trong lĩnh vực này vẫn cơ bản hoạt động độc lập, đơn lẻ, chưa có sự gắn kết chặt chẽ với nhau nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp game phát triển và làm thay đổi định kiến không tốt của xã hội đối với ngành game.

Liên minh các nhà sản xuất và phát hành game được hình thành trên tinh thần tham gia tự nguyện của các doanh nghiệp, nhằm tạo sân chơi chung để tăng cường kết nối, hợp tác, chia sẻ giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ game trong nước với nhau và với cơ quan quản lý nhà nước, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài... 

Khi đi vào hoạt động, những nhiệm vụ cụ thể được đặt ra cho Liên minh là:

- Bảo vệ bản quyền game cho các thành viên tham gia vào Liên minh, đấu tranh loại bỏ các game mạo danh, game vi phạm bản quyền.

- Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp thành viên và sản phẩm game hợp pháp để phát hành trên các nền tảng xuyên biên giới (App store, Google Play store...).

- Hợp tác để cùng hỗ trợ phát hành các game trên các nền tảng, kho ứng dụng của Việt Nam.

- Truyền thông, thay đổi nhận thức của cộng đồng, nhìn nhận game là một trong những ngành kinh tế, giải trí của đất nước.

Đến nay, đã có 6 doanh nghiệp lớn trong ngành game đồng ý gia nhập và tham gia Ban điều phối của Liên minh gồm: Công ty cổ phần VNG, Công ty cổ phần VCCorp, Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số (VTC Intercom), Công ty cổ phần giải trí và thể thao điện tử Việt Nam (Garenna), Công ty cổ phần trực tuyến Gosu, Công ty truyền thông Viettel. Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử là đơn vị đồng hành, hỗ trợ Liên minh. 

Dự kiến Liên minh sẽ ra mắt cuối năm 2021.

Nguồn: https://laodong.vn/cong-nghe/chuan-bi-ra-mat-lien-minh-cac-nha-san-xuat-va-phat-hanh-game-981857.ldo

BBT