Chủ nhật, 28/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Chủ nhật, 28/04/2024 Thông tin điện tử

Thứ tư, 01/11/2017

Facebook đang tuyển nhân sự để chống các loại tin giả mạo trên mạng xã hội

Facebook đang tuyển nhân sự để chống các loại tin giả mạo trên mạng xã hội

Facebook đang tìm người phụ trách các sản phẩm tin tức. Đây được xem là vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp mạng xã hội chiến đấu chống lại các tin tức giả mạo trên nền tảng của mình.

Facebook đã tiếp cận các nhân vật kỳ cựu trong giới công nghệ lẫn truyền thông nhưng lại gặp khó khăn khi tìm kiếm một người có kỹ năng trong cả hai lĩnh vực để đáp ứng yêu cầu cần thiết của vai trò này.

Vị trí sẽ báo cáo trực tiếp lên Fidji Simo, Phó Chủ tịch phụ trách tin tức và video của Facebook. Nguồn tin tiết lộ người đảm nhận công việc sẽ giúp Facebook phát triển các sản phẩm tin tức cho đối tác, chẳng hạn Instant Articles, đồng thời khai phá các con đường mới để ngăn chặn sự lan truyền của tin giả mạo.

Đây là công việc khác với công việc của Campbell Brown, cựu nhà báo truyền hình Facebook tuyển dụng hồi tháng 1, để dẫn dắt nhóm đối tác tin tức, chủ yếu liên lạc với nhiều hãng thông tấn khác nhau.

Nỗ lực tiêu diệt tin tức sai sự thật của Facebook đang được mở rộng đáng kể sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Các nhà chỉ trích đổ lỗi cho nền tảng vì giúp phổ biến tin tức xuyên tạc mà vài người tin rằng nó ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

Vài tháng gần đây, công ty xây dựng cơ chế nhằm hạn chế tin sai sự thật, bao gồm đánh dấu tin tức không chính xác và hợp tác với các bên xác minh sự thật.

Facebook cho biết đã dừng hoạt động của 30.000 tài khoản tại Pháp trong nỗ lực ngăn chặn tin giả mạo, tin sai sự thật và tin rác. Đây là hành động quyết liệt nhất Facebook từng thực hiện để chống lại các tài khoản vi phạm điều khoản sử dụng dịch vụ thay vì chỉ phản hồi trước các khiếu nại.

Facebook đang chịu áp lực mạnh mẽ tại châu Âu khi chính phủ khắp lục địa đe dọa áp dụng luật và hình phạt mới nếu công ty không nhanh chóng gỡ bỏ các nội dung tuyên truyền cực đoan hoặc nội dung khác vi phạm luật địa phương.

Shabnam Shaik, một Giám đốc bảo mật tại Facebook, cho biết họ nhận diện những tài khoản giả mạo dễ dàng bằng cách xác định các mẫu hoạt động (ví dụ, đăng nhiều nội dung giống nhau, nhắn tin nhiều hơn) mà không cần nhìn vào nội dung.