Thứ sáu, 03/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 03/05/2024 Thông tin điện tử

Thứ tư, 05/12/2018

Kiểm soát thời gian truy cập Facebook

Ngoài việc kiểm soát thời gian truy cập Facebook, người dùng cũng có thể tắt bớt các thông báo không cần thiết về những hoạt động trên Facebook, lời mời kết bạn, sinh nhật… để tránh bị phân tâm và sa đà vào những câu chuyện trên Facebook.

Mặc dù, tính năng mới này của Facebook dường như chưa hữu ích lắm nhưng nó vẫn cung cấp cho người dùng một dữ liệu trực quan để họ có thể biết liệu mình đã bỏ ra bao nhiêu thời gian cho việc dùng mạng xã hội.

Sau khi úp mở về tính năng quản lý thời gian sử dụng mạng xã hội vào cuối tháng 6 vừa qua, Facebook mới đây đã chính thức ra mắt người dùng tính năng này với tên gọi “Your Time on Facebook” (thời gian bạn sử dụng Facebook).

Your Time on Facebook là tính năng cho phép bạn biết được thời gian đã dùng để truy cập Facebook trong ngày/trong tuần.  Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập nhắc nhở khi đã sử dụng Facebook quá thời gian cho phép.

Đầu tiên, bạn hãy cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất thông qua App Store hoặc Google Play. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần mở ứng dụng, bấm vào biểu tượng menu ở góc phải và chọn Settings & Privacy (cài đặt & quyền riêng tư) > Your Time on Facebook (thời gian bạn ở trên Facebook).

Tại đây, người dùng có thể biết được lượng thời gian đã sử dụng để truy cập Facebook mỗi ngày/tuần, tương tự như tính năng Your Activity trên Instagram và Time Screen trên iOS 12. Về cơ bản, tất cả đều là thống kê thời gian chứ không cung cấp công cụ giúp người dùng giảm bớt sự phụ thuộc ứng dụng.

Nếu muốn nhận cảnh báo khi sử dụng Facebook quá lâu, bạn hãy tìm đến mục Set Daily Reminder (lời nhắc hàng ngày) và thiết lập thời gian tương ứng. Khi hết thời gian, Facebook sẽ ngay lập tức hiển thị cảnh báo nhắc nhở.

Vào đầu năm nay, Mark Zuckerberg tiết lộ rằng một trong những mục tiêu của công ty cho năm 2018 là đảm bảo thời gian mọi người ở trên Facebook là khoảng thời gian hữu dụng. Do đó, CEO Zuckerberg đã đưa ra đề xuất chuyển hướng tập trung vào xây dựng nội dung, nhằm giúp người dùng có nhiều tương tác ý nghĩa hơn khi sử dụng dịch vụ.

Facebook không phải là công ty công nghệ duy nhất phát triển các tính năng giúp người dùng quản lý cách họ dành thời gian của họ trong ứng dụng.

Trước đó, Instagram cũng đã ra mắt tính năng tương tự trên nền tảng của mình, YouTube cũng đã thêm tùy chọn trên ứng dụng dành cho thiết bị di động để người dùng đặt thông báo nhắc họ nghỉ ngơi, Apple cũng đã ra mắt tính năng này trên iOS 12 và Google cũng tích hợp tính năng này trong phần Android Dashboard trên Android P vừa ra mắt.