Thứ ba, 07/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ ba, 07/05/2024 Thông tin điện tử

Thứ năm, 23/12/2021

Người xem tìm kiếm thông tin gì nhiều nhất ở Google trong năm 2021?

Các sự kiện thể thao toàn cầu trên thế giới là thông tin được tìm kiếm nhiều nhất ở Google trong năm 2021.

Google đã công bố danh sách tìm kiếm thường niên hàng năm vào thứ 4 vừa qua, cung cấp cho người xem một bức tranh toàn cảnh về điều gì đã được người dùng Internet trên toàn thế giới tìm kiếm nhiều nhất. Danh sách tìm kiếm thông tin trong năm nay có biến động lớn so với cùng kỳ năm ngoái trên toàn thế giới, danh sahcs này đã được tổng hợp và phân chia theo từng khu vực địa lý.

Từ khóa “Virus Corona (Coronavirus)” đã từng được dự đoán đứng đầu danh sách tìm kiếm trên toàn cầu của năm 2021 trong báo cáo cuối năm ngoái. Tuy nhiên trong năm nay, từ khóa này đã phải nhường chỗ cho các sự kiện thể thao toàn cầu trên thế giới.

Đứng đầu trong danh sách tìm kiếm đó là trận đấu ở bộ môn Cricket giữa hai đội tuyển Australia và Ấn Độ và trận đấu giữa đội tuyển Anh và Ấn Độ, đây là sự kiện thể thao được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2021, kết quả này phản ánh phần lớn số lượt tìm kiếm đến từ Ấn Độ là quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn đến Internet thế giới khi quốc gia này có số lượng người dùng Internet lên đến hàng trăm triệu người.

Sự kiện bóng đá lớn nhất năm là Euro 2021 và Copa America đều là các chủ đề thể thao chiếm 8 trong số 10 kết quả tìm kiếm thịnh hành nhất trên toàn cầu (Danh sách này chủ yếu tập trung vào đại dịch COVID và việc tiêm vắc xin COVID-19).

Liên quan đến nội dung giải trí, 2 sự kiện lớn nhất thu hút đông đảo người quan tâm trên thế giới và cả tại Mỹ đó chính là thông tin về Rapper DMX qua đời và bộ phim “Trò chơi con mực” trên NETFLIX đình đám tạo nên cơn sốt toàn cầu.

Các thông tin liên quan đến chủ đề Chính trị và Tài chính đều không nằm trong danh sách được tìm kiếm nhiều ở trên Google.

Nguồn: https://laodong.vn/xa-hoi/bai-2-nguoi-xem-tim-kiem-thong-tin-gi-nhieu-nhat-o-google-trong-nam-2021-987301.ldo

 

 

BBT